HLV Guillaume: 'HAGL sẽ lấy công bù thủ'

17/01/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Sau trận thua ĐTLA trên sân Long An cuối tuần trước, HAGL lại gặp khó khăn khi trở về sân Pleiku để tiếp Thanh Hóa lúc 16 giờ 30 chiều ngày 17.1.

(TNO) Sau trận thua ĐTLA trên sân Long An cuối tuần trước, HAGL lại gặp khó khăn khi trở về sân Pleiku để tiếp Thanh Hóa lúc 16 giờ 30 chiều ngày 17.1.

>> Hai ngoại binh mới của HAGL vắng mặt trận gặp Thanh Hóa
>> HAGL chống vỡ sân
>> HAGL lắp đặt màn hình 300 inch phục vụ khán giả
>> Buổi tập rộn ràng tiếng cười của HAGL

 
HAGL với bài tập tấn công - Ảnh: Minh Trần

Trung vệ Mitja Morec - chốt chặn đáng tin cậy của HAGL đã không còn thi đấu vì tim mạch của anh có vấn đề. Cùng với ngoại binh khác là Darko Lukanovic, Mitja Morec đã bị HAGL thanh lý sớm hợp đồng.

Sau khi thanh lý hợp đồng với Morec, hàng thủ của HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ đây đến hết lượt đi vì không có cầu thủ thay thế.

Ngoài Morec, trung vệ Đông Triều chưa khỏi hẳn chấn thương nên cũng khó ra sân ở trận tiếp Thanh Hóa. Ở trận gặp ĐTLA sau khi đá được 10 phút, cảm thấy bất ổn nên Triều đã chủ động xin thay ra.

Không có Đông Triều và Morec, HLV Guillaume buộc phải sử dụng hậu vệ phải Văn Long và hậu vệ trái Đức Lương vào đá trung vệ.

Văn Long và Đức Lương có kỹ thuật tốt, chơi rất nhiệt tình, nhưng do không được đào tạo thi đấu ở vị trí trung vệ từ đầu nên còn nhiều hạn chế. Ngoài ra, hàng thủ của HAGL với Văn Sơn, Hồng Duy, Văn Long, Đức Lương đều không có chiều cao tốt nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc phòng ngự bóng bổng. Chắc chắn, Thanh Hóa sẽ tận dụng nhiều quả tạt trên không để uy hiếp khung thành đội bóng phố núi.

 
HLV Guillaume Graechen khẳng định HAGL sẽ chơi tấn công trong trận tiếp Thanh Hóa vào chiều 17.1 - Ảnh: Minh Trần

Với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng ở hàng thủ, HLV Guillaume Graechen cho biết HAGL buộc phải chơi tấn công để ghi bàn nhiều hơn đối thủ: “Với khó khăn hiện tại, chúng tôi buộc phải chơi tấn công mạnh mẽ để nỗ lực ghi nhiều hơn đối phương một bàn để giành chiến thắng. Tôi rất kỳ vọng những cầu thủ thay thế như Văn Long sẽ đá tốt để giúp hàng phòng ngự HAGL chơi ngày một chắc chắn hơn”.

Nhận xét về đối thủ Thanh Hóa, HLV Guillaume Graechen bày tỏ: “Tôi chỉ mới xem Thanh Hóa đá một trận khi họ tiếp Đà Nẵng. Tuy nhiên, trận đấu diễn ra trên mặt sân quá xấu nên tôi không thể nghiên cứu nhiều về đối thủ. Dù Thanh Hóa được đánh giá mạnh hơn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để thắng trận”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.