Giải Úc mở rộng 2015: Nadal rơi vào nhánh đấu khó

16/01/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (16.1, giờ VN), ban tổ chúc giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh cho các tay vợt tham gia giải. Theo kết quả bốc thăm, á quân Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) đã rơi vào nhánh đấu được xem là rất khó khăn.

(TNO) Rạng sáng nay (16.1, giờ VN), ban tổ chúc giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng đã tổ chức bốc thăm chia nhánh cho các tay vợt tham gia giải. Theo kết quả bốc thăm, á quân Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) đã rơi vào nhánh đấu được xem là rất khó khăn.

>> Nhiều tay vợt mạnh vắng mặt ở Úc mở rộng 2015
>> Giải Úc mở rộng 2015: 'Big Four' vẫn làm chủ cuộc chơi
>> Nadal tạo cú sốc đầu tiên của năm 2015

Giải Úc mở rộng 2015: Nadal rơi vào nhánh đấu khó
Nadal sẽ gặp những đối thủ khó chơi tại giải Úc mở rộng 2015 - Ảnh: AFP

Vừa trở lại sau hơn 3 tháng vì ca phẫu thuật ruột thừa, Nadal vẫn chưa thể có được phong độ tốt nhất của mình trên con đường bảo vệ vị trí á quân tại đây. Ngay tại vòng 1 Úc mở rộng năm nay, Nadal sẽ phải đối mặt với tay vợt kỳ cựu rất khó chịu là Mikhail Youzhny (Nga, hạng 47 thế giới).

Nếu không có bất ngờ xảy ra, thì ở vòng 3 Nadal lại phải đối mặt với người từng đánh bại anh ngay tại vòng 1 giải Wimbledon 2012 là Lukas Rosol (CH Czech, 28). Những đối thủ tiếp theo của Nadal có thể sẽ là Kevin Anderson (Nam Phi, 14) hay Richard Gasquet (Pháp, 24) ở vòng 4 và Tomas Berdych (CH Czech, 7) hoặc Ernests Gulbis (Latvia, 11) ở tứ kết.

Nhánh đấu tại vòng bán kết của Nadal mà anh phải gặp sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) hoặc Andy Murray (Anh, 6) nếu không có bất ngờ xảy ra.


Djokovic sẽ chỉ gặp đối thủ mạnh thật sự từ vòng 4 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, nhánh đấu của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) lại được xem là khá nhẹ. Khó khăn chỉ thật sự đến với Djokovic ở vòng 4 khi phải đối mặt với John Isner (Mỹ, 19) hoặc Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 13) trước khi đối mặt với Milos Raonic (Canada, 8) ở tứ kết.

Ở nhánh đấu còn lại, để tìm ra 1 suất đối mặt với Djokovic ở bán kết sẽ là cuộc cạnh quyết liệt của đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4), Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) hay tay vợt kỳ cựu David Ferrer (Tây Ban Nha, 9)…


Hành trình của Serena tại giải Úc mở rộng 2015 cũng sẽ nhiều chông gai - Ảnh: AFP

Tại nội dung của nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) cũng sẽ gặp nhiều chông gai khi phải gặp Jelena Jankovic (Serbia, 15) ở vòng 4 và có thể sẽ gặp nhánh đấu của á quân Dominika Cibulkova (Slovakia, 11), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 8) hoặc tay vợt cựu vô địch Victoria Azarenka (Belarus, hạng 41 thế giới) ở vòng tứ kết.

Nếu tiếp tục không có bất ngờ xảy ra, thì tại bán kết Serena sẽ gặp nhánh đấu của Petra Kvitova (CH Czech, 4) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 6).

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 2 Maria Sharapova (Nga) sẽ phải vượt qua Eugenie Bouchard (Canada, 7) ở tứ kết và Simona Halep (Rumania, 3) tại bán kết nếu muốn có mặt trong trận đấu cuối cùng tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Giải Úc mở rộng 2015 sẽ được bắt đầu diễn ra từ ngày 19.1 đến ngày 1.2 với tổng giải thưởng lên đến mức kỷ lục của giải đấu này là 40 triệu đô la Úc (khoảng 32 triệu USD), tăng 7 triệu đô la Úc so với giải năm ngoái.

Theo đó, hai nhà vô địch của giải đấu năm nay sẽ nhận được số tiền thưởng 3,1 triệu đô la Úc và những tay vợt bị loại sớm từ vòng 1 cũng nhận được 34,500 đô la Úc.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.