HAGL phải đá sân trung lập nếu vỡ sân lần 2

08/01/2015 09:19 GMT+7

(TNO) HAGL sẽ bị phạt với các hình phạt tăng nặng nếu tiếp tục để vỡ sân lần thứ 2, cụ thể như bị xử thua 0-3 và phải đá trên sân trung lập...

(TNO) HAGL sẽ bị phạt với các hình phạt tăng nặng nếu tiếp tục để vỡ sân lần thứ 2, cụ thể như bị xử thua 0-3 và phải đá trên sân trung lập...

>> HAGL bị phạt 10 triệu đồng vì để sân Pleiku quá tải
>> Sân vắng thì buồn, sân đông bị phạt
>> ĐTLA lo vỡ sân khi tiếp HAGL
>> Để khán giả tràn xuống sân, BTC sân Pleiku sẽ bị phạt
>> Sân Pleiku suýt... vỡ ở ngày lứa Công Phượng ra mắt V-League

 
Sân Pleiku có sức chứa 10.000 chỗ ngồi nhưng hôm 4.1 có đến 13.000 khán giả vào sân - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt tiền 10 triệu đồng đối với ban tổ chức sân Pleiku vì để xảy ra sự cố vỡ sân trong trận đấu giữa HAGL gặp Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2015.

Đây chỉ là hình phạt cảnh cáo, bởi Ban kỷ luật VFF đã xét tới các tình tiết giảm nhẹ, như đây là vòng đấu đầu tiên nên công tác chuẩn bị còn cập rập, ngoài ra HAGL cũng đã có công góp phần giúp V-League 2015 sôi động.

Tuy nhiên trong việc tổ chức trận đấu, lỗi vỡ sân là lỗi rất nặng, nên nếu để tái phạm, HAGL sẽ bị phạt tăng nặng.

Cụ thể ở trận đấu gặp Thanh Hóa vào ngày 17.1, HAGL phải làm tốt công tác kiểm soát vé, hạn chế vé giả, để những người không có vé, hoặc sử dụng vé giả không được vào sân.

Nếu tiếp tục để khán giả đứng dưới sân, Thanh Hóa có thể lấy lý do không an toàn và có thể báo cáo với giám sát để dừng trận đấu. Lúc đó, HAGL sẽ bị xử thua 0-3 theo đúng điều lệ giải.

Ngoài ra, Ban kỷ luật sẽ tiếp tục xem xét để đưa ra hình phạt nặng hơn, cụ thể HAGL có thể sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả, hoặc phải đá ở sân trung lập ở các vòng đấu sau tùy theo mức độ vi phạm.

Bài toán chống vỡ sân đối với HAGL lúc này thật nan giải, bởi nhu cầu của người hâm mộ quá lớn trong khi sức chứa sân Pleiku chỉ có 10.000 chỗ.

Sân Pleiku đã hết khoảng trống nên không thể nâng cấp thêm khán đài. Giải pháp "chữa cháy" của HAGL là sẽ xin ý kiến tỉnh Gia Lai để lấp các màn hình lớn xung quanh sân bóng để phục vụ khán giả hâm mộ không có vé vào sân. Ngoài ra, HAGL cũng nhờ phía công an tỉnh Gia Lai điều tra và phá những đường dây bán vé giả, dẫn đến cảnh vỡ sân.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.