HAGL tuyên chiến với nạn vé giả

06/01/2015 21:03 GMT+7

(TNO) Chưa tiết lộ những giải pháp cụ thể vì lý do bảo mật, nhưng Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Huỳnh Mau cho biết ban tổ chức sân Pleiku đã có những phương án để gây bất ngờ và sợ hãi cho lực lượng làm vé giả.

(TNO) Chưa tiết lộ những giải pháp cụ thể vì lý do bảo mật, nhưng Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Huỳnh Mau cho biết ban tổ chức sân Pleiku đã có những phương án để gây bất ngờ và sợ hãi cho lực lượng làm vé giả.

>> Để khán giả tràn xuống sân, BTC sân Pleiku sẽ bị phạt
>> Sân Pleiku suýt... vỡ ở ngày lứa Công Phượng ra mắt V-League
>> Sân Pleiku nóng bỏng ngày bán vé đại trà

Một gia đình khan giả với 2 vợ chồng và 2 em bé trên khán đài sân Pleiku. Trong trận khai mạc vừa qua, có rất nhiều phụ nữ và trẻ em nhỏ đến để theo dõi Công Phượng, tạo nên nét đặc sắc rất riêng của sân Pleiku - Ảnh: Khả Hòa
Một gia đình khán giả với 2 vợ chồng và 2 em bé trên khán đài sân Pleiku. Trong trận khai mạc đã có rất nhiều phụ nữ và trẻ em nhỏ đến cổ vũ, tạo nên nét đặc sắc rất riêng của sân Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

“HAGL vẫn giữ quan điểm cho phép mỗi người mua từ 5 đến 6 vé vì nhu cầu mua vé giúp người thân, bạn bè là có thật. Tuy nhiên thời điểm chúng tôi mở bán vé đại trà sẽ được siết ngắn lại từ sáng đến chiều của ngày diễn ra trận đấu trên sân Pleiku.

Tôi nghĩ điều này khả thi vì sức chứa của sân Pleiku chỉ có 10 ngàn chỗ ngồi, vé bán đại trà chỉ 8 ngàn thì bán trong một ngày là xong, không nhất thiết phải bán sớm tạo cơ hội cho lực lượng bán vé giả mua rồi nhái mẫu vé cũng như giới phe vé tìm ghế đẹp mua trước.

Ngoài ra, HAGL sẽ tiếp tục mở bán vé xem cả mùa cho những khán giả có nhu cầu, đặc biệt những người nhìn thấy nhu cầu mua vé rất lớn ở sân Pleiku và không muốn phải chen lấn hay không mua được vé”, ông Huỳnh Mau chia sẻ với Thanh Niên Online.

GĐĐH Huỳnh Mau xuống sân trực tiếp chỉ đạo đảm bảo an ninh cho những cổ động viên được mở cửa cho vào ngồi dưới sân ở trận đấu HAGL gặp S.Khánh Hòa BVN - Ảnh: Khả Hòa
GĐĐH Huỳnh Mau (áo trắng) xuống sân trực tiếp chỉ đạo đảm bảo an ninh cho những cổ động viên ngồi dưới sân ở trận đấu HAGL gặp S.Khánh Hòa BVN - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận mở màn mùa giải sân Pleiku đã bị quá tải trước nhu cầu vào sân rất lớn, cộng thêm tình trạng vé giả dẫn đến việc lượng khán giả có mặt vượt quá sức chứa buộc ban tổ chức sân phải “giảm tải” áp lực bằng cách cho một bộ phận khán giả tràn xuống đứng dưới sân khu vực khán đài D.

“Chúng tôi vẫn ủng hộ trẻ em vào sân vì các em sẽ là luồng máu mới cho lực lượng cổ động viên trong 2-3 năm tới nhưng sẽ phải điều chỉnh, hạn chế trẻ em vào tự do bởi đặc thù toàn bộ chỗ ngồi trên sân đều được lắp ghế.

Một trẻ em vào sân đồng nghĩa sẽ ít đi một chỗ ngồi vì theo phép lịch sự chẳng ai tranh giành chỗ ngồi với trẻ nhỏ. Thử tưởng tượng 8 ngàn khán giả vào sân có khoảng 1/3 dắt theo trẻ em thì số lượng khán giả thực tế trên sân đã là 13 ngàn người rồi.

Từ trận tới, trẻ em dưới 1 m sẽ được vào sân thoải mái còn nếu cao hơn sẽ tính vé như người trưởng thành. Buộc phải vậy thôi vì sức chứa của sân Pleiku quá hạn chế không được dư giả như Mỹ Đình, Gò Đậu hay Đồng Nai...”, ông Mau nói tiếp.

Chia sẻ về phương án chống nạn vé giả, ông Mau khẳng định: "Hiện tại, HAGL đã soạn ra nhiều phương án để đấu tranh với nạn vé giả, mà tem chống giả là điều chắc chắn phải có. Tuy nhiên chúng tôi chưa thể nói trước bởi mỗi hành động phải làm đột xuất mới gây bất ngờ và sợ hãi cho lực lượng in vé giả và những người muốn tiêu thụ vé giả".

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.