HLV Miura được toàn quyền chọn người phụ tá dẫn dắt U.23 Việt Nam

02/01/2015 08:38 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, HLV Toshiya Miura được toàn quyền chọn người phụ tá dẫn dắt U.23 Việt Nam dự SEA Games 2015.

(TNO) Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, HLV Toshiya Miura được toàn quyền chọn người phụ tá dẫn dắt U.23 Việt Nam dự SEA Games 2015.

>> Đi tìm 'thuyền trưởng' U.23 Việt Nam: Từ Guillaume đến Miura
>> Ông Miura đã nói thay lời người hâm mộ cả nước
>> Vì ông Miura là người Nhật
>> Từ HLV Miura đến trưởng giải Tanaka Koji
>> Những câu chuyện bên lề ít người biết về ông Miura

 
HLV Miura sẽ dẫn dắt U.23 Việt Nam đá vòng loại AFC vào tháng 3 tại Malaysia - Ảnh: Khả Hòa 

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Theo hợp đồng đã ký với VFF, HLV Toshiya Miura sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển Olympic và đội tuyển U.23 Việt Nam. Do vậy, về nguyên tắc Miura sẽ là người chịu trách nhiệm chính, còn việc cùng thời điểm có nhiều đội tuyển phải tham gia nhiều mặt trận thì tất cả sẽ được bàn bạc cụ thể khi VFF gặp lại ông Miura”.

Giới chuyên môn đặt ra vấn đề có nên giao U.23 thi đấu SEA Games 28 cho một HLV khác (có thể là HLV Guillaume) không vì trong cùng một thời điểm là tháng 6.2015 đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2018 và cũng được tính luôn cho vòng loại Asian Cup 2019, còn đội U.23 Việt Nam (với nòng cốt là các cầu thủ U.19) sẽ dự SEA Games 28, nên ông Miura không thể phân thân cùng lúc cho 2 đội.

Tuy nhiên, trên cơ sở hợp đồng của VFF thì chắc chắn VFF sẽ yêu cầu ông Miura tập trung cho đội tuyển nhằm giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 và ông thầy người Nhật này cũng được toàn quyền chọn người phụ tá dẫn dắt U.23 dự SEA Games.

Riêng U.23 đá vòng loại AFC vào tháng 3 tại Malaysia vẫn do ông Miura dẫn dắt. Ngày 3.1, VFF và HLV Miura sẽ có cuộc làm việc để bàn kế hoạch cụ thể cho năm 2015.

Hải Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.