Công Phượng nhiều khả năng vào top 10 VĐV tiêu biểu

30/12/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Cầu thủ Nguyễn Công Phượng là trường hợp đặc biệt ở cuộc bầu chọn năm nay khi anh chưa khoác áo tuyển quốc gia nhưng nhiều khả năng sẽ lọt vào top 10 VĐV thể thao tiêu biểu của năm 2014.

(TNO) Cầu thủ Nguyễn Công Phượng là trường hợp đặc biệt ở cuộc bầu chọn năm nay khi anh chưa khoác áo tuyển quốc gia nhưng nhiều khả năng sẽ lọt vào top 10 VĐV thể thao tiêu biểu của năm 2014.

>> Công Phượng và các đồng đội đã sẵn sàng cho V-League 2015
>> Bầu Đức: 'Năm tới tôi sẽ đưa lứa Công Phượng sang Mỹ du đấu
>> Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League
>> VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng giờ đây đã khôn ra

 
Công Phượng (phải) đã có danh hiệu vô địch đầu tiên trong màu áo U.19 HAGL - Ảnh: Độc Lập

Trong cuộc bầu chọn diễn ra sáng nay ở 3 địa phương Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, hầu hết các phóng viên thể thao đều đưa tên Nguyễn Công Phượng vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu nhờ những cống hiến của anh trong suốt một năm qua.

Các VĐV nhiều khả năng sẽ vào top 10 là: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Châu Tuyết Vân (taekwondo), Quách Thị Lan (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Nguyễn Công Phượng (bóng đá), Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ), Vũ Thị Trang (cầu lông)
Đây là điều rất đặc biệt bởi Công Phượng chỉ mới đá ở đội tuyển trẻ U.19 quốc gia chứ chưa một lần khoác áo đội tuyển quốc gia như các VĐV khác.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã đề cử 3 cầu thủ bóng đá vào danh sách bầu chọn là Thành Lương, Văn Quyết và Công Phượng.

Trong màu áo U.19 Việt Nam, Công Phượng đã góp phần giúp U.19 Việt Nam đoạt hạng nhì giải U.22 Đông Nam Á, hạng nhì U.19 Đông Nam Á. Trở về khoác áo U.19 HAGL, Công Phượng giúp HAGL đoạt chức vô địch Giải U.21 Báo Thanh Niên 2014.

Tuy nhiên, những điều mà Công Phượng làm được không phải là thành tích vừa nêu trên mà anh cùng với đồng đội đã góp phần làm sống lại niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Các trận đấu có Công Phượng, U.19 Việt Nam hay U.19 HAGL thi đấu đều chật cứng khán giả.

Vì thế nếu Công Phượng góp mặt vào danh sách 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm 2014 là hoàn toàn xứng đáng và không có gì bất ngờ.

V-League 2014 sắp khai diễn, người hâm mộ cả nước lại chờ đợi Công Phượng và các đồng đội trong màu áo HAGL tiếp tục cống hiến những pha bóng đẹp mắt.

Hoàng Quỳnh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.