Torres chính thức rời Chelsea để tái hợp Atletico Madrid

28/12/2014 06:55 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã chính thức chia tay Chelsea để ký hợp đồng dài hạn với AC Milan rồi sau đó đội bóng này để anh trở về Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn.

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã chính thức chia tay Chelsea để ký hợp đồng dài hạn với AC Milan rồi sau đó đội bóng này để anh trở về Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn.

>> Hạ West Ham, Chelsea vô địch lượt đi Premier League
>> AS Roma bị AC Milan chia điểm
>> Torres khai nòng giải cứu Milan khỏi thất bại trước Empoli

Torres chính thức rời Chelsea để tái hợp Atletico Madrid-1
Torres (trái) mới chỉ có 1 bàn cho AC Milan sau 10 trận ở mùa này - Ảnh: AFP

Torres hiện đang khoác áo AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ Chelsea. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge để có thể trở về Atletico Madrid.

Chelsea đã xác nhận trên trang Twitter chính thức: “Torres đến AC Milan hồi tháng 8 theo bản hợp đồng cho mượn trong 2 năm. Tuy nhiên, vào ngày 5.1.2015, anh ấy sẽ ký hợp đồng dài hạn với AC Milan”.

Torres chính thức rời Chelsea để tái hợp Atletico Madrid-2
Chuỗi ngày thất vọng của Torres tại Chelsea đã chấm dứt - Ảnh: AFP

Dù ký hợp đồng chính thức với AC Milan nhưng tiền đạo 30 tuổi sẽ không gắn bó với sân San Siro mà sẽ trở lại Atletico Madrid, đội bóng đã tạo nên tên tuổi của anh.

Thông tin này càng trở nên xác thực hơn khi trợ lý của HLV Diego Simeone là German Burgos nói rằng Torres sắp sửa trở lại Atletico Madrid.

“Bản hợp đồng mượn Torres chuẩn bị được hoàn tất và chúng tôi đang chờ đợi những thủ tục cuối cùng. Torres sẽ là sự bổ sung có chất lượng cho đội hình Atletico Madrid trong giai đoạn 2 của mùa giải. Chúng tôi sẽ giúp Torres tìm lại phong độ tốt nhất”, ông Burgos nói với truyền thông Tây Ban Nha.


Cerci sẽ sang AC Milan theo hợp đồng cho mượn - Ảnh: AFP

Vụ chuyển nhượng này nhìn thì có vẻ rắc rối nhưng thật ra khá đơn giản. AC Milan dù không muốn ký hợp đồng lâu dài với Torres nhưng lại muốn có tiền vệ Alessio Cerci của Atletico Madrid. Trong khi đó, Atletico Madrid muốn có Torres nhưng lại không đủ tiền để mua anh từ Chelsea.

Vì thế AC Milan ký hợp đồng dài hạn với Torres rồi sau đó cho Atletico mượn. Đổi lại, đội bóng Ý cũng sẽ có được Cerci theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải 2015-2016.

Torres chính thức rời Chelsea để tái hợp Atletico Madrid-3
Torres nổi lên khi khoác áo Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Về phần Torres, trở lại Atletico Madrid là cơ hội cuối cùng để anh có thể tìm lại phong độ. Bởi Atletico là đội bóng đã đưa tên tuổi anh lên đỉnh cao.

Torres gia nhập đội chủ sân Calderon khi còn là cậu bé 11 tuổi. Anh có trận đấu đầu tiên cho Atletico khi 17 tuổi vào năm 2001, lúc đội bóng này còn đang chơi ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha.

Tiền đạo có biệt danh “El Nino” rời sân Calderon vào tháng 7.2007 để sang Anh thi đấu cho Liverpool. Đến tháng 1.2011, Torres gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng và bắt đầu quá trình sa sút phong độ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.