Chủ tịch CLB V.Ninh Bình khuyên Quang Hùng kháng án

26/12/2014 20:13 GMT+7

* HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Hãy cho cầu thủ có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã"(TNO) Chiều 26.12, ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình cho biết, ông đã khuyên cầu thủ Lê Quang Hùng làm đơn kháng án gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với mong muốn được giảm hình phạt treo giò vĩnh viễn.

* HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Hãy cho cầu thủ có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã"

(TNO) Chiều 26.12, ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình cho biết, ông đã khuyên cầu thủ Lê Quang Hùng làm đơn kháng án gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với mong muốn được giảm hình phạt treo giò vĩnh viễn.

>> Án phạt của VFF cho cầu thủ V.Ninh Bình quá nặng
>> VFF cấm thi đấu vĩnh viễn 9 cầu thủ dính đến tiêu cực của V.Ninh Bình
>> Cầu thủ Ninh Bình kiến nghị VFF xem xét lại án treo giò vĩnh viễn

 
Quang Hùng bật khóc nức nở trong phiên xử ngày 25.8.2014 - Ảnh: Đinh Dụng 

Ông Lệ nói: “Chiều qua, ngay sau khi biết tin về án phạt VFF đưa ra đối với 9 cầu thủ của V.Ninh Bình “dính chàm” tại AFC Cup, Quang Hùng đã gọi điện cho tôi. Cậu ấy khóc nức nở. Tôi đã động viên và khuyên cậu ấy làm đơn kháng án vì VFF cho các cầu thủ cái quyền kháng án”.

Lê Quang Hùng là 1 trong 9 cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ kèo tài ba hòa (trận đấu có từ ba bàn thắng trở lên) trong cuộc thư hùng với Kelantan tại AFC Cup 2014 vào ngày 13.8. Hậu vệ người Nam Định được nhận 75 triệu đồng.

Trước cơ quan điều tra, Quang Hùng khai lúc đó đang cần tiền để xây mộ cho người anh trai đã mất nên nghe theo lời rủ rê của thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng và tiền vệ Trần Mạnh Dũng tham gia cá độ.

Khi tòa nhắc tới chi tiết trên trong phiên xử ngày 25.8, hậu vệ phải của V.Ninh Bình đã không cầm được nước mắt.

Theo ông Lệ, nếu Quang Hùng và các cầu thủ “dính chàm” gửi đơn kháng án, V.Ninh Bình cũng sẽ có ý kiến chính thức về chuyện này. “Các em còn quá trẻ. Chúng tôi mong muốn VFF giảm án phạt để các em làm lại cuộc đời”, ông Lệ nói.

Bình luận về mức án VFF đưa ra đối với các cầu thủ tham gia bán độ tại AFC Cup, ông Lệ nói ngắn gọn: “Vừa rồi đội tuyển Việt Nam không thành công tại bán kết AFF Cup 2014, đâm ra có chuyện lùm xùm dẫn đến VFF đưa ra án phạt hơi khắt khe một chút”.

Ông Lệ chính là người đã thay mặt V.Ninh Bình ký công văn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ của các cầu thủ trong trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia) thuộc khuôn khổ AFC Cup diễn ra tại Malaysia vào ngày 18.3.2014.

Ông Lệ sau đó cũng đã cùng với ban lãnh đạo V.Ninh Bình viết đơn gửi các cơ quan tố tụng địa phương xin giảm án cho 9 cầu thủ bị khởi tố, bắt giam về hành vi cá độ bóng đá.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Hãy cho cầu thủ có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã"

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng việc VFF ra án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn đối với những cầu thủ V.Ninh Bình là quá nặng.

"Đứng ở góc độ là một người hâm mộ, một người ngoài cuộc thì quyết định mà VFF đưa ra quá cứng nhắc. Theo tôi đã là con người trong cuộc sống thì mắc phải cái sai là chuyện rất đỗi bình thường. Ở khía cạnh các cầu thủ trẻ Ninh Bình vừa qua, họ không chín chắn, một phút nông nổi thôi nhưng đã trả giá đắt quá".

Bên cạnh đó, ông Sỹ cũng cho rằng VFF nên xem xét lại những trường hợp đã có đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

"Trong nhóm 9 cầu thủ dính tiêu cực, có trường hợp rất đặc biệt như là trường hợp của Quang Hùng, bố mẹ đều ở tuổi 80, không biết nương tựa vào ai. Khi Quang Hùng đá bóng có thu nhập thì chỉ biết trông đợi vào nguồn thu nhập của Hùng.

Còn trung vệ Gia Từ, bố mất sớm, mẹ sống khổ cực ở vùng quê nghèo Hà Tĩnh. Cuộc sống không bóng đá bây giờ với những cầu thủ đó không biết sẽ ra sao. Nếu chiếu theo quyết định vừa mới đưa ra của VFF thì đối với các cầu thủ vi phạm lần đầu này sẽ không có cơ hội đứng lên từ nơi vấp ngã", ông Sỹ lý giải.

Bảo Nghi

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.