Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City

23/12/2014 06:50 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của John Terry và Cesc Fabregas đã giúp Chelsea có được chiến thắng 2-0 trên sân Stoke City trong trận đấu muộn vòng 17 Premier League diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN). Với trận thắng này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi nhiều hơn Man City 3 điểm.

(TNO) Các bàn thắng của John Terry và Cesc Fabregas đã giúp Chelsea có được chiến thắng 2-0 trên sân Stoke City trong trận đấu muộn vòng 17 Premier League diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN). Với trận thắng này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi nhiều hơn Man City 3 điểm.

>> Man City vươn lên bằng điểm với Chelsea
>> Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì kinh tế Nga khủng hoảng
>> Chelsea và Man City tiếp tục cuộc đua song mã

Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City-1
Ngay ở phút thứ 2, mành lưới Stoke đã bị rung lên - Ảnh: Reuters

Chelsea đã phải chịu áp lực khá lớn khi bị Man City san bằng cách biệt về mặt điểm số trước khi bước vào trận đấu trên sân Stoke, đội từng thắng họ ở mùa giải trước trên sân Britannia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho đã cho thấy bản lĩnh của mình.

Khi các khán giả trên sân Britannia còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha đá phạt góc do Fabregas thực hiện, trung vệ đội trưởng John Terry chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới đội chủ nhà Stoke.

Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City-2
Stoke cũng khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

Dù vậy, đội chủ sân Britannia cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Những pha lên bóng của các cầu thủ Stoke dù đơn giản nhưng lại gây khá nhiều khó khăn cho Chelsea trong khoảng thời gian còn lại.

Thủ môn Thibaut Courtois, người vừa trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương đã phải hoạt động khá vất vả. Trong hiệp 1, Steven N'Zonzi khiến thủ thành người Bỉ phải trổ tài khi cú sút của anh trúng một hậu vệ Chelsea làm bóng đổi hướng.

Sức ép của Stoke càng trở nên mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Khung thành của Chelsea tưởng chừng như đã bị xé toang khi Charlie Adam có pha dứt điểm rất mạnh, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 71.

Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City-3
Fabregas sút chéo góc...

Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City-4
ấn định chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Stoke đã phải trả giá. Đến phút 78, Fabregas khống chế bóng qua một hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm chéo góc, hạ thủ môn Asmir Bergovic, ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea có 42 điểm và tái lập khoảng cách 3 điểm so với Man City. Tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Jose Mourinho là lịch thi đấu rất dày. Họ sẽ đón tiếp West Ham vào ngày 26.12, sau đó là chuyến làm khách trên sân Southampton vào ngày 28.12 và cuối cùng là trận đấu derby thành London với Tottenham tại White Hart Lane (ngày 1.1.2015).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.