Siêu cúp Quốc gia không đá hiệp phụ

22/12/2014 18:53 GMT+7

(TNO) Trái với thông lệ hàng năm, trận Siêu cúp Quốc gia được tổ chức trên sân Gò Đậu vào ngày 27.12 giữa đương kim vô địch V-League B.Bình Dương và nhà vô địch Cúp Quốc gia Hải Phòng, sẽ không có 2 hiệp phụ nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút.

(TNO) Trái với thông lệ hàng năm, trận Siêu cúp Quốc gia được tổ chức trên sân Gò Đậu vào ngày 27.12 giữa đương kim vô địch V-League B.Bình Dương và nhà vô địch Cúp Quốc gia Hải Phòng, sẽ không có 2 hiệp phụ nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút.

>> B.Bình Dương mở cửa tự do trận Siêu cúp Quốc gia 2014
>> Đương kim vô địch Bình Dương bắt tay với CLB hàng đầu Nhật Bản
>> B.Bình Dương ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn

 
Trận Siêu cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương (trái) và Hải Phòng sẽ sút luân lưu ngay nếu hai đội hòa sau 90 phút chính thức - Ảnh: Khả Hòa

Theo điều lệ do ban tổ chức quy định, nếu 2 đội bất phân thắng bại trong 90 phút, sẽ giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu chứ không đá 2 hiệp phụ.

Đội thắng trong trận đấu này sẽ nhận giải thưởng gồm cúp, bảng danh vị, huy chương vàng và 200 triệu đồng tiền mặt. Đội thua sẽ nhận 100 triệu đồng tiên mặt. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải phụ gồm cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Phần thưởng cho mỗi giải phụ là 5 triệu đồng tiền mặt.

Cũng như mọi năm, nhằm phục vụ tối đa cho người hâm mộ, ban tổ chức quyết định không bán bản quyền truyền hình của trận Siêu cúp. Theo dự kiến, đài truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu cùng lễ khai mạc và lễ trao giải từ 16 giờ ngày 27.12.

Bên cạnh đó, nhằm thu hút khán giả tới sân nhiều hơn, ban tổ chức quyết định sẽ mở cửa tự do với hy vọng các khán đài sân Gò Đậu sẽ được lấp đầy chỗ trống.

"Đây là trận đấu mở đầu mùa giải, qua trao đổi với ban tổ chức địa phương, chúng tôi đã thống nhất làm thế nào để tạo ra không khí sôi động để "lấy may", tạo khí thế cho mùa giải mới. Tôi hy vọng khán giả sẽ tới sân đông đảo, tạo ra không khí cuồng nhiệt, cổ vũ nhiệt tình, khách quan, vô tư cho 2 đội", ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban tổ chức trận đấu cho biết.

Năm nay là lần thứ 16 trận Siêu cúp Quốc gia được tổ chức. Qua 15 trận đấu trước đây, đã có 10 đội bóng giành danh hiệu cao quý này. Trong đó, Sông Lam Nghệ An là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đăng quang.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.