Nữ phóng viên 'ám' Mourinho

23/12/2014 07:45 GMT+7

Năm 2009, tạp chí dành cho nam giới FHM bình chọn Sara Carbonero là 'ký giả sexy nhất thế giới'. Kết quả chẳng làm ai bất ngờ bởi nữ phóng viên truyền hình này từ lâu đã là nhân vật quen thuộc với giới hâm mộ bóng đá quốc tế.

Năm 2009, tạp chí dành cho nam giới FHM bình chọn Sara Carbonero là 'ký giả sexy nhất thế giới'. Kết quả chẳng làm ai bất ngờ bởi nữ phóng viên truyền hình này từ lâu đã là nhân vật quen thuộc với giới hâm mộ bóng đá quốc tế.

 Những mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Nữ phóng viên “ám” Mourinho 1
Người đẹp Carbonero đã có thời gian “biết quá nhiều” về Real khiến HLV Mourinho tức tối phải ra đi - Ảnh: AFP

Tại World Cup 2010, ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha (TBN) bất ngờ thua Thụy Sĩ 0-1 ngay trận ra quân. Vì tiqui-taca cũng có những lúc thiếu đi yếu tố đột biến và trở nên bế tắc? Vì HLV Ottmar Hitzfeld của Thụy Sĩ quá giỏi? Chưa chắc. Với một bộ phận không nhỏ trong giới truyền thông TBN, phần lỗi lớn nhất thuộc về Sara Carbonero. Cô cứ quanh quẩn ghi hình phía sau cầu môn của Iker Casillas, làm cho thủ môn xuất sắc này mất tập trung. Bàn thắng duy nhất trong trận ấy quả có một phần lỗi cá nhân của Casillas. Nhưng cái lập luận thua vì Carbonero tùy quan điểm mỗi người. Ở đây, chỉ xin nói thêm: Carbonero chính là... bạn gái của Casillas. Họ đã có với nhau một con trai, đặt tên là Martin Casillas Carbonero, trong năm 2014.

Ngay sau trận thua nêu trên, Casillas đã trả lời phỏng vấn kênh truyền hình mà Carbonero làm việc. Có lẽ vì muốn cạnh tranh độc giả trong mùa World Cup, báo chí Anh đổ xô viết về Carbonero, dĩ nhiên chú trọng khía cạnh sexy. Thế rồi, báo chí TBN phản công, đại khái cho rằng bóng đá TBN không thể yếu đến mức có thể bị chi phối bởi một nữ ký giả xinh đẹp. Cứ thế, bài và ảnh về Sara Carbonero xuất hiện dày đặc, không kém bất cứ ngôi sao nào trên sân cỏ World Cup 2010. Bấy nhiêu cũng đủ cho thấy sức ảnh hưởng của Carbonero đối với giải bóng đá lớn nhất thế giới.

 

Carbonero thành công trên nhiều phương diện

Tuy chưa cưới nhưng Carbonero và Casillas hiện đang sống hạnh phúc với đứa con trai chuẩn bị thôi nôi. Không như sự nghiệp bóng đá đã "xế chiều" của Casillas, Carbonero hiện vẫn là một nhà báo và là người dẫn chương trình truyền hình thành công. Ngoài thành công trong việc "quản lý" Casillas, Carbonero còn thường xuyên xuất hiện trong các trận bóng rổ của đội tuyển TBN.

Carbonero rất đẹp, đương nhiên là vậy. Nhưng không phải sắc đẹp, mà mối quan hệ với ngôi sao Iker Casillas mới là nguyên nhân quan trọng nhất giúp cô dễ dàng gây ảnh hưởng lớn trong làng bóng TBN. Một ví dụ: khi khắp nơi bình luận về Real Madrid trong mùa bóng 2012 - 2013, phân tích chuyên sâu về kỹ chiến thuật, bàn về quan điểm phòng ngự của HLV Jose Mourinho, dự đoán tương lai cho cả Real nói chung hoặc Mourinho nói riêng, thì tất cả đều phải chào thua Carbonero. Chính xác đến đâu chưa biết, nhưng những gì cô nói đều rất thuyết phục, và việc dự đoán tương lai của Mourinho cũng hoàn toàn đúng. Carbonero nói: "Một đội bóng mà các cầu thủ thường xuyên tranh cãi trong phòng thay đồ thì không thể gọi là ổn thỏa. Một đội bóng mà các cầu thủ trụ cột không còn muốn thấy HLV trưởng tiếp tục cầm quân thì khó chiến thắng. Ngay bây giờ (tháng 1.2013), đã có rất nhiều cầu thủ muốn Mourinho ra đi. Có lẽ Mourinho sẽ phải ra đi vì có quá nhiều vấn đề rắc rối nếu ông ở lại". Quả thật, Real thất bại trên mọi đấu trường và Mourinho đã phải ra đi vào cuối mùa bóng.

Có hai vấn đề cần bàn. Thứ nhất, bản thân Carbonero vốn đã thông minh, lại có bạn trai (nói thẳng là chồng cũng được) là thủ quân của CLB số 1 thế giới. Như vậy, chẳng có gì lạ nếu cô đủ sức xô đổ mọi cuộc phân tích nghiêm túc về mặt chuyên môn liên quan đến đội ĐKVĐ Champions League. Đấy là công việc. Thứ hai, quan trọng hơn: Carbonero "nắm" luôn những điều cực kỳ quan trọng, có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến cả làng bóng đỉnh cao. Kế hoạch dài hơi của Real là gì? Ngôi sao nào sẽ ra đi, sẽ ở lại, hoặc sẽ đến Real trong đợt chuyển nhượng sắp tới? Hệ lụy liên quan đến các đội mạnh xung quanh sẽ như thế nào? Không ít lần đồng đội của Casillas ở Real Madrid và đội tuyển TBN tỏ ra bất mãn khi Carbonero "biết quá nhiều". Casillas phớt lờ. Bóng đá đã quan trọng hơn gia đình? Đành phải chấp nhận, trừ khi Real không cần Casillas nữa. Thực tế Casillas vẫn ở lại trong khi mọi kế hoạch của Mourinho đã bị “ám” đến tận cùng.

Tất nhiên, có đến hàng trăm người đẹp dễ dàng "moi tin" nội bộ của các đội bóng đỉnh cao. Nhưng nếu Gerard Pique cũng tiết lộ tất cả những gì quan trọng về Barcelona và đội tuyển TBN cho bạn gái anh - ca sĩ Shakira, thì ảnh hưởng đến giới bóng đá hầu như là con số 0. Khác hẳn với những gì Carbonero biết thông qua Casillas! Ảnh hưởng của Shakira đối với sự nghiệp bóng đá của Pique (hoặc ảnh hưởng của bất kỳ người đẹp nào trong thế giới WAGs đối với chồng hoặc bạn trai của họ), cũng không mạnh mẽ như ảnh hưởng của Carbonero với Casillas.

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.