Marseille và Lyon đón Giáng sinh ấm áp

22/12/2014 07:40 GMT+7

(TNO) Marseille và Lyon sẽ đón một mùa Giáng sinh hạnh phúc khi lần lượt đánh bại những đối thủ thách thức Lille và Bordeaux ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.12, giờ VN) trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

(TNO) Marseille và Lyon sẽ đón một mùa Giáng sinh hạnh phúc khi lần lượt đánh bại những đối thủ thách thức Lille và Bordeaux ở vòng 19 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.12, giờ VN) trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

>> PSG và Marseille rủ nhau nếm thất bại
>> Marseille lấy lại ngôi đầu Ligue 1
>> Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân


Marseille (áo trắng) khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ - Ảnh: Reuters

Trước cơ hội vô địch lượt đi, HLV Marcelo Bielsa của Marseille tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ngoài việc chân sút Michy Batshuayi được xuất trận thay cho cầu thủ chạy cánh Dimitri Payet. Với lợi thế sân nhà, sự điều chỉnh trên hàng công vẫn không thể ảnh hưởng đến lối chơi của Marseille khi đội chủ sân Velodrome nhập cuộc đầy hưng phấn.

Marseille sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút 12 khi sai lầm của hàng thủ Lille giúp tiền đạo Andre-Pierre Gignac nhưng tiếc là cú dứt điểm lại đi chệch hướng. Đến phút 32, đội chủ nhà gần như phá vỡ thế bế tắc sau màn solo và dứt điểm Batshuayi. Tuy nhiên, gần 70.000 cổ động viên Marseille có mặt trên sân Velodrome không phải đợi lâu khi đội quân của HLV Bielsa vượt lên dẫn trước ở 1-0 sau tình huống đá phản lưới nhà của Nolan Roux từ nỗ lực cứu bóng ở phút 32.

Bị dẫn trước nhưng nếu không gặp may, đội khách Lille có lẽ đã phải hứng chịu thêm bàn thua và Idrissa Gana Gueye tránh được thẻ đỏ trong tình huống đánh nguội vào mặt Mario Lemina (Marseille).


Niềm vui của các cầu thủ Lille khi có được bàn thắng gỡ hòa - Ảnh: Reuters

Thậm chí đến phút 61, Gueye lại tận dụng vận may bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Bàn gỡ bất ngờ của Lille khiến các học trò HLV Bielsa giảm nhuệ khí thi đấu rõ rệt trước sự hưng phấn của đối thủ ở nửa đầu hiệp 2.

Dẫu vậy, giữa thế trận có phần lép vế nhưng Marseille lại có bàn thắng ở 8 phút sau đó. Người lập công cho đội chủ nhà là Batshuayi khi cầu thủ trẻ người Bỉ trả ơn sự tin tưởng của HLV Bielsa trong lần hiếm hoi được xuất trận ngay từ đối bằng cú dứt điểm chuẩn xác không cho thủ thành Vincent Enyeama có cơ hội cản phá.

Thật vậy, bàn thắng của đội U.21 Bỉ hết sức quan trọng đối với Marseille bởi với 3 điểm ở trận này, đội bóng thành phố cảng Pháp sẽ giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trước kỳ nghỉ đông để đón Giáng sinh trong đầm ấm. Theo đó, với trận thắng thứ 9 trên sân nhà ở này, Marseille gia tăng cách biệt với kình địch Paris Saint-Germain lên 3 điểm (41 so với 38).


Các khán giả trên sân Velodrome đã có dịp ăn mừng - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, Lyon tiếp tục hồi sinh khi hủy diệt chủ nhà Bordeaux với tỷ số “khủng” 5-0. Trận thắng hủy diệt tại xứ sở nổi tiếng sản xuất rượu nho mang lại rất nhiều điều cho các học trò của HLV Hubert Fournier khi Lyon soán vị trí thứ 2 của Paris Saint-Germain trên bảng xếp hạng và thách thức ngôi đâu của Marseille với 2 điểm ít hơn.

Trong trận đấu còn lại, chủ nhà Saint Etienne (36 điểm) đè bẹp Evian 3-0 nhờ các pha lập công của Max-Alain Gradel (phút 2), Ricky van Wolfswinkel (phút 20) và Romain Hamouma (phút 65) để giữ vị trí thứ 4 và duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Sau vòng đấu này, Ligue 1 sẽ bước vào kỳ nghỉ đông và sẽ trở lại từ ngày 8.1.2015.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.