HLV Miura căng thẳng với Bóng đá Việt Nam

22/12/2014 08:23 GMT+7

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Jsports mới đây, HLV Miura đã bày tỏ quan điểm khá thẳng thắn về một số góc cạnh của Bóng đá Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Jsports mới đây, HLV Miura đã bày tỏ quan điểm khá thẳng thắn về một số góc cạnh của bóng đá Việt Nam.

HLV Miura căng thẳng với bóng đá VNa
HLV Miura và đội tuyển VN tại AFF Cup - Ảnh: Khả Hòa

Ông nói: “AFF Cup là giải đấu rất sôi động, giống như World Cup của Đông Nam Á. Niềm đam mê bóng đá của người VN, tôi nghĩ Nhật Bản hoàn toàn không thể sánh bằng. Nếu đội tuyển thắng, không khí sẽ cực kỳ cuồng nhiệt. Tôi cũng rất kỳ vọng vào giải đấu lần này, với mục tiêu là phải tiến đến trận chung kết. Tất nhiên, thực lực của chúng tôi chưa ấn tượng dù VFF muốn đội tuyển VN giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. VFF cũng có áp lực là lần đầu tiên thuê HLV người Nhật.

Trước đây, VFF chỉ thường liên hệ với các HLV có kinh nghiệm ở các giải Bundesliga, hạng nhất Bồ Đào Nha, với chế độ đãi ngộ phù hợp với lai lịch của họ. Những HLV đó cứ nửa năm lại bị thay đổi, bởi đòi hỏi của VFF. Vì thế, giải AFF Cup 2 năm/lần này rất quan trọng, không giống như Nhật Bản hướng đến giải vô địch thế giới 4 năm diễn ra 1 lần”.

Ông cũng đã nói với phóng viên Jsports: “Tôi thấy rằng VFF không hướng đến mục đích tham gia World Cup cũng như Olympic, nên càng dẫn dắt, tôi càng cảm thấy căng thẳng. Thời của Lê Công Vinh năm 2008, có những cầu thủ giỏi, và họ đã vô địch AFF Cup năm đó. Từ đó, có vẻ như hoàn toàn không có sự tìm kiếm tài năng, nên thế hệ được kỳ vọng tiếp theo là lứa U.19.

Nghe nói lứa cầu thủ này sẽ duy trì được khoảng 10 năm. Dù VFF nói là từng bước từng bước một, nhưng VFF đồng hành cùng đội tuyển VN từ năm ngoái, thì hoàn toàn không phải “từng bước từng bước một”. Ngược lại, chính nội bộ những “người lớn” trong liên đoàn phải đi từng bước từng bước một hơn là cầu thủ. Ví dụ, liên đoàn, giải đấu V-League cũng cần phải nâng cấp độ huấn luyện lên.

Vì khi xem V-League, tôi cũng tự hỏi là các đội bóng trong giải đấu này đã luyện tập như thế nào nhỉ? V-League là giải đấu kinh khủng. Cầu thủ trên sân không chịu chạy, điều hành giải đấu cũng qua loa. Trận đấu bắt đầu lúc 17 giờ trên mặt sân oi bức”.

Còn về cuộc sống tại VN, ông tiết lộ với đồng hương: “Vì tôi là HLV đội tuyển nên chế độ đãi ngộ hoàn toàn khác. Người lái xe của tôi vi phạm giao thông 5 lần nhưng chỉ cần nói: “Ông này là HLV tuyển VN”, thì cảnh sát giao thông cũng cho qua. Ngoài ra, khi tôi đi cùng đội tuyển đến sân thi đấu cũng có cảnh sát dẫn đường.

Ở VN, xe máy lộn xộn, nên tôi cũng được khuyên là không nên đi lung tung. Đây là đội tuyển quốc gia lần đầu tiên tôi dẫn dắt, nên tôi cũng có quan tâm sâu sắc. Nói đi nói lại thì nơi làm việc hiện tại cũng hỗ trợ tôi nhiều. Tôi nghĩ làm HLV đội tuyển VN đúng là đặc biệt thật!”.

Một quan chức VFF cho hay, VFF tạm thời chưa bình luận về những nhận xét của ông Miura nhưng tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá VN vào ngày 27.12, có thể, VFF sẽ đề cập vấn đề này.

Thanh Vân

>> Khó tìm người làm phó cho HLV Miura
>> HLV Miura tiếp tục hướng về cầu thủ trẻ
>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games
>> HLV Miura cam kết gắn bó với Bóng đá Việt Nam
>> Chuyên gia Vương Tiến Dũng: 'Lỗi do HLV Miura...
>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> HLV Miura: 'Tôi không nghĩ cầu thủ có vấn đề tư tưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.