Truyền thông thế giới ca ngợi tinh thần người Thái, tiếc cho Malaysia

21/12/2014 17:04 GMT+7

(TNO) Các kênh truyền thông hàng đầu thế giới đã dành những lời khen ngợi cho sự trở lại ấn tượng của tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak sau khi ngược dòng vượt qua Malaysia để đăng quang AFF Cup 2014.

(TNO) Các kênh truyền thông hàng đầu thế giới đã dành những lời khen ngợi cho sự trở lại ấn tượng của tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak sau khi ngược dòng vượt qua Malaysia để đăng quang AFF Cup 2014.

>> Kiatisak - Người viết mộng đẹp cho Bóng đá Thái Lan
>> Thua 2-3 tại Bukit Jalil, Thái Lan vẫn đăng quang AFF Cup 2014
>> AFF Cup 2014: Thái Lan hạ gục Malaysia 2-0 tại Bangkok


Thái Lan đăng quang AFF Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Báo giới quốc tế chủ yếu dành nhiều lời khen ngợi cho tinh thần của các cầu thủ trẻ Thái Lan ở trận chung kết lượt về diễn ra hôm 20.12 sau khi tưởng như họ đã gục ngã trước áp lực từgần 100.000 cổ động viên Malaysia tại “chảo lửa” Bukit Jalil, đồng thời bị dẫn trước 3-0 cho đến phút 80.

Tuy nhiên, sự quyết tâm cao độ của người Thái được đền đáp ở 10 phút sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Charyl Chappuis (phút 81), trước khi cầu thủ có biệt danh “Messi Jay” Chanathip Songkrasin dập tắt hy vọng của Malaysia với bàn thắng thứ 2 cho đội khách ở phút 88. Theo đó, dù thất bại với tỷ số 3-2 nhưng Thái Lan vẫn giành chức vô địch với tổng tỷ số 4-3 nhờ thắng 2-0 ở trận lượt đi tại Bangkok.


Thái Lan (áo đỏ) và Malaysia đã có một trận đấu nghẹt thở, nhiều cảm xúc - Ảnh: Reuters

Cuộc ngược dòng của tuyển Thái Lan được hãng tin AFP ca ngợi với dòng tít: “Sự trở lại ấn tượng của Thái Lan làm tan nát trái tim của Malaysia”. Hãng tin này bình luận: “Một thất bại tàn nhẫn đối với Malaysia, đội đã thoát được cửa ải Việt Nam ở bán kết sau khi lật ngược thế thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà để giành chiến thắng 4-2 ở trận lượt về tại Hà Nội.

Đó cũng là một kết cục chua cay cho đội bóng từng đăng quang AFF Cup 2010 sau khi hình ảnh bóng đá nước này bị hoen ố bởi sự cố cổ động viên nhà tấn công người hâm mộ Việt Nam trên sân Shah Alam ở trận lượt đi bán kết”.

Trong khi đó, Hãng tin Reuters cũng dành những lời khen ngợi cho cuộc ngược dòng của các học trò HLV HLV Kiatisak dù hầu hết còn rất trẻ với dòng tít: “Thái Lan làm cuộc ngược dòng muộn màng để lần thứ 4 đoạt chức vô địch ASEAN Cup (AFF Cup)”.


Songkrasin đã thi đấu rất ấn tượng - Ảnh: Reuters

Kênh ESPN ca ngợi nỗ lực tuyệt vời của đội quân HLV Kiatisak và cầu thủ có biệt danh “Messi Jay” Chanathip Songkrasin (người sau đó đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014) về bàn thắng đập tan hy vọng của Malaysia ở những phút cuối trận. “Chanathip đã chứng tỏ ưu thế về tầm vóc và kỹ năng dẫn bóng lắt léo để làm tan nát trái tim của đội chủ nhà… Chức vô địch cũng tôn vinh Kiatisak khi trở thành người đầu tiên đăng quang AFF Cup trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV”, ESPN viết.

Kênh thông tin này cũng không quên dành những dòng luyến tiếc cho Malaysia: “Trận thắng 3-2 ở lượt về là điều an ủi cho Malaysia, bởi họ vẫn giữ được thành tích bất bại trước Thái Lan kể từ năm 1971. Malaysia đã tiến đến rất gần danh hiệu AFF Cup 2014 và họ có thể tự hào về những nỗ lực của mình khi đánh bại những cựu vô địch Singapore, Việt Nam và Thái Lan tại giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.