Real Madrid đăng quang FIFA Club World Cup 2014

21/12/2014 06:17 GMT+7

(TNO) Các bàn thắng của Sergio Ramos và Gareth Bale đã giúp Real Madrid đánh bại San Lorenzo với tỷ số 2-0, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

(TNO) Các bàn thắng của Sergio Ramos và Gareth Bale đã giúp Real Madrid đánh bại San Lorenzo với tỷ số 2-0, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

>> Casillas: Real Madrid sẽ có trận thắng thứ 22
>> Real Madrid dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup
>> Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng


Phòng truyền thống của Real Madrid vừa có thêm 1 chiếc cúp - Ảnh: Reuters

Trong bộ sưu tập thành tích của mình, Real Madrid từng 3 lần vô địch Cúp Liên lục địa vào các năm 1960, 1968 và 2002. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia dự FIFA Club World Cup.

Trong trận chung kết với đối thủ Argentina San Lorenzo, Real Madrid một lần nữa cho thấy họ đang là đội bóng có phong độ tốt nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.


Ronaldo và các đồng đội nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian - Ảnh: Reuters

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, Real Madrid suýt chút nữa đã có bàn thắng khi Karim Benzema sút hụt bóng từ đường căng ngang của Cristiano Ronaldo. Sau tình huống đó, San Lorenzo đã siết chặt đội hình để hạn chế khả năng tấn công của đội đương kim vô địch Champions League.

Tuy nhiên, đến phút 37, Real Madrid cũng phá vỡ được hàng phòng ngự của San Lorenzo nhờ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc, Ramos lên tham gia tấn công đã chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu tung lưới nhà vô địch Nam Mỹ.


Ramos ăn mừng sau khi mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ San Lorenzo chơi áp sát, không ngại phạm lỗi. Trọng tài đã phải rút ra 6 thẻ vàng, trong đó 4 dành cho đội bóng Argentina. Dù vậy, những nỗ lực của San Lorenzo đã không mang lại hiệu quả.

Phút 51, Bale nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi anh nhận được đường chuyền từ Isco trong tư thế không bị kèm rồi dứt điểm chính xác hạ thủ môn Sebastian Torrico.


Bale là người ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Ở phía cầu môn đối diện, trong lần thứ 700 khoác áo Real Madrid, thủ môn Iker Casillas không phải làm việc nhiều bởi những pha lên bóng của San Lorenzo là không thường xuyên. Juan Mercier và Enzo Kalinski đã lần lượt thử thách Casillas trong hiệp 2 nhưng đều không thể thắng được thủ môn 33 tuổi này.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã kéo dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên thành 22 trận. Giờ thì thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ còn cách kỷ lục thế giới về số trận thắng liên tiếp của CLB Coritiba (Brazil) 2 trận nữa mà thôi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.