Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?

21/12/2014 08:17 GMT+7

(TNO) Vì lịch thi đấu SEA Games 2015 và hai vòng đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 trùng nhau, nên việc để lứa cầu thủ Công Phượng đá giải nào là bài toán mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần cân nhắc kỹ lưỡng.

(TNO) Vì lịch thi đấu SEA Games 2015 và hai vòng đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 trùng nhau, nên việc để lứa cầu thủ Công Phượng đá giải nào là bài toán mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần cân nhắc kỹ lưỡng.

>> Công Phượng và đồng đội ở HAGL có phòng thay đồ tiêu chuẩn 5 sao
>> Công Phượng và đồng đội ấn tượng với giao thông Thái Lan
>> Công Phượng không thể phân thân
>> Bầu Đức bật mí chuyện mua 'hàng khủng' cho lứa Công Phượng
>> V-League là cơ hội cho lứa Công Phượng thể hiện mình
>> Ông Miura có dám hy sinh lứa Công Phượng?

 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) và phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi HLV Toshiya Miura có ý định sử dụng Công Phượng, Tuấn Anh… ở đấu trường SEA Games 2015, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đều thống nhất quan điểm để cho đội U.19 Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018.

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 2015 chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 6.2015, khoảng từ ngày 5 đến ngày 16.6. Trong khi đó, 2 trận đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng đấu loại World Cup 2018 nhằm vào ngày 11.6 và 16.6, nên Công Phượng, Tuấn Anh không thể đá cùng lúc hai giải đấu này.

Ông Dũng và ông Đức đều không mơ mộng chuyện U.19 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ ở vòng loại World Cup 2018, nhưng mục đích của hai ông là muốn các cầu thủ U.19 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, nhắm đến cái đích tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022.

Trong một lần trao đổi với Thanh Niên Online ông Lê Hùng Dũng nói: “Mọi người hâm mộ Bóng đá Việt Nam đều mong mỏi một lần thấy đội tuyển quốc gia giành quyền dự vòng chung kết World Cup.

Trong những năm còn lại của mình khi điều hành VFF, nếu làm được điều gì tốt nhất cho Bóng đá Việt Nam tôi đều sẽ nỗ lực làm đến cùng. Mục tiêu của chúng tôi là phải xây dựng một đội tuyển mạnh từ nền móng U.19 Việt Nam, để chúng ta có thể tranh chấp vé dự World Cup 2022”.

Ý kiến của ông Dũng được ông Đoàn Nguyên Đức ủng hộ tối đa. Việc bầu Đức không chuyển nhượng Công Phượng, Tuấn Anh cho các CLB Nhật Bản, cũng chính vì ông muốn U.19 Việt Nam luôn được thi đấu bên cạnh nhau để tạo thành một khối gắn kết, hiểu ý nhau để tạo nên một đội tuyển mạnh trong tương lai.

Chính vì thế, ông Đức đã không thật sự hài lòng khi HLV Toshiya Miura có ý định gọi Công Phượng, Tuấn Anh đá SEA Games 2015, bởi theo ông Đức việc xé lẻ U.19 Việt Nam không thật sự có lợi ở thời điểm này.

 
Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam cần được tích lũy thêm kinh nghiệm - Ảnh: Bạch Dương

Bây giờ, khi FIFA công bố lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, việc lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh đá ở giải nào trở thành vấn đề gây đau đầu cho các quan chức VFF.

Ông Lê Hùng Dũng và ông Đoàn Nguyên Đức có thể bảo lưu ý kiến của mình khi thuyết phục ông Miura không gọi Công Phượng, Tuấn Anh lên đội tuyển U.23, để cho toàn đội U.19 góp mặt ở vòng loại World Cup.

Nhưng điều này e hơi khó bởi với cương vị HLV trưởng, ông Miura có toàn quyền quyết định. Ông có thể gọi bất cứ cầu thủ nào tốt nhất mà ông thấy phù hợp với đội bóng mà ông xây dựng.

Bên cạnh đó, trong tình hình U.23 khan hiếm cầu thủ như hiện nay - đội U.23 đá ASIAD 2014 chỉ còn từ 4 đến 5 cầu thủ đủ tuổi, thì khả năng nhà cầm quân người Nhật gọi Công Phượng, Tuấn Anh vào U.23 là rất cao, bởi đây là 2 cầu thủ có chuyên môn tốt nhất hiện nay.

Chính vì thế, một lần nữa VFF cần quyết sách đúng đắn thể đạt được thỏa thuận với HLV Miura, nhằm giúp Bóng đá Việt Nam có một đội tuyển mạnh trong tương lai.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.