Thua 2-3 tại Bukit Jalil, Thái Lan vẫn đăng quang AFF Cup 2014

20/12/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Tối 20.12, bị chủ nhà Malaysia dẫn trước tới 3-0 tại 'chảo lửa' Bukit Jalil, nhưng với 2 pha lập công của Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin trong những phút cuối, đội tuyển Thái Lan đã đăng quang AFF Cup 2014.

(TNO) Tối 20.12, bị chủ nhà Malaysia dẫn trước tới 3-0 tại 'chảo lửa' Bukit Jalil, nhưng với 2 pha lập công của Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin trong những phút cuối, đội tuyển Thái Lan đã đăng quang AFF Cup 2014.

>> Công Phượng và đồng đội ấn tượng với giao thông Thái Lan
>> AFF Cup 2014: Thái Lan hạ gục Malaysia 2-0 tại Bangkok
>> Công Phượng và đồng đội làm quen với 'hàng khủng' tại Thái Lan
>> Thắng Việt Nam 4-2, Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 gặp Thái Lan
>> HLV Kiatisak: 'Thái Lan không sợ phải đối đầu với Việt Nam
>> Hạ Philippines 3-0 tại Bangkok, Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2014

 
CĐV Malaysia cổ vũ rất cuồng nhiệt tại sân vận động Bukit Jalil - Ảnh: Reuters

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý khi phải thi đấu tại “chảo lửa” Bukit Jalil có sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi của Malaysia nhưng dường như các cầu thủ Thái Lan vẫn có phần bị trạng thái tâm lý.

Khi trận đấu mới diễn ra được 6 phút, từ một pha tranh chấp ở khu vực 16m50, trung vệ Suttinan Phuk-hom va chạm với tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha bên phía Malaysia, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m, bất chấp những phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Thái Lan. Tận dụng cơ hội này, Safiq Rahim ghi bàn thắng trên chấm phạt đền, đưa Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0.

 
Malaysia ăn mừng bàn thắng từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Sau khi để thủng lưới sớm, Thái Lan dù vẫn nỗ lực lên bóng phản công nhưng họ lại vấp phải sự chống trả quyết liệt bằng lối đá áp sát, không ngại phạm lỗi của các cầu thủ Malaysia. Không những vậy, ở những cơ hội hiếm hoi các chân sút Thái Lan lại không tận dụng được.

Có cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Thái Lan phải chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Từ đường lật bóng bên cánh phải của Norshahrul Idlan Talaha ở phút 45+2, lão tướng Indra Putra Mahayuddin bật cao đánh đầu đập đất khiến thủ thành Kawin Thammasatchanan phải bó tay.

Malaysia dẫn 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên của lượt về, tỷ số chung cuộc là 2-2 khiến hiệp 2 trận đấu diễn ra cực kỳ kịch tính. Không muốn đẩy trận đấu đến việc phân định thắng-thua bằng thi đá luân lưu 11m, cả Thái Lan lẫn Malaysia đều chơi tấn công.

 
Lão tướng Indra Putra Mahayuddin (13) ăn mừng bàn san bằng tỷ số chung cuộc 2-2 cho Malaysia - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, các cầu thủ Malaysia mới là những người tạo ra được sự khác biệt khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 58. Sau khi Talaha bị phạm lỗi trước vòng cung khu 16m50, Safiq Rahim thực hiện cú đá phạt hàng rào đẹp mắt làm tung lưới đội tuyển Thái Lan. Từ chỗ bị thất thế, đội chủ nhà ghi được tới 3 bàn thắng vào lưới đối thủ, đó là điều ít ai ngờ tới.

Mặc dù vậy, nỗ lực không biết mệt mỏi của Thái Lan cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 82, thủ môn Mohd Farizal Marlias của Malaysia chỉ bay người đẩy được cú đá phạt của Sarawut Masuk, nhưng trong tình huống băng vào đá bồi sau đó của Charyl Chappuis, mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên.

 
Chanathip Songkrasin (18) đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Malaysia với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Thái Lan - Ảnh: Reuters

Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của tiền vệ mang hai quốc tịch Thụy Sỹ và Thái Lan đã tạo tâm lý hứng khởi cho đội bóng xứ Chùa vàng. Chỉ 2 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Chanathip Songkrasin đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Malaysia với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

 
Thái Lan lần thứ 4 vô địch AFF Cup - Ảnh: Reuters

Dù thua 2-3 trong trận lượt về nhưng chung cuộc, Thái Lan vẫn giành chiến thắng 4-3 (lượt đi Thái Lan thắng 2-0) để lần thứ 4 vô địch Đông Nam Á (1996, 2000, 2002 và 2014), qua đó san bằng thành tích của Singapore.

Đội hình xuất phát

Malaysia: 1 Mohd Farizal Marlias 12 Shukor Adan 21 Mohammad Zubir Azmi 27 Mohd Fadhli Mohd Shas 13 Indra Putra Mahayuddin 8 Mohd Safiq Rahim 14 Mohd Badri Mohd Radzi 16 Kunanlan Subramaniam 19 Azammuddin Mohd Akil 9 Norshahrul Idlan Talaha 17 Yahyah Amri

Thái Lan: 1 Kawin Thamsatchanan 5 Suttinun Phukhom 11 Mongkol Tossakai 13 Narubodin Weerawatnodom 2 Peerapat Notchaiya 7 Charyl Chappuis 18 Chanathip Songkrasin 4 Krirkrit Thaweekarn 17 Tanaboon Kesarat 6 Sarach Yooyen 9 Adisak Kraisorn.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.