Robben ghi bàn thắng muộn đưa Bayern lập 2 kỷ lục

20/12/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Arjen Robben đã ghi bàn thắng ở phút 90 trong chiến thắng 2-1 của Bayern trước Mainz 05 vào rạng sáng 20.12 (giờ VN) giúp Bayern Munich lập 2 kỷ lục mới cho Bundesliga.

(TNO) Arjen Robben đã ghi bàn thắng ở phút 90 trong chiến thắng 2-1 của Bayern trước Mainz 05 vào rạng sáng 20.12 (giờ VN) giúp Bayern Munich lập 2 kỷ lục mới cho Bundesliga.

>> Bayern Munich vắng Alonso và Lewandowski
>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Robben đoạt giải Nam nhân vật thể thao năm 2014 của Hà Lan
>> Robben: Bayern Munich không vô đối
>> Schweinsteiger trở lại đội hình Bayern Munich

 
Soto bất ngờ mở tỷ số cho đội chủ nhà Mainz - Ảnh: Reuters

Cầu thủ chạy cánh Robben, Nhân vật thể thao trong năm 2014 của Hà Lan, người vừa ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern hồi giữa tuần đã ghi bàn thắng thứ 10 cho riêng mình tại mùa giải này đêm qua. Bàn thắng muộn màng đem lại chiến thắng thứ 7 liên tiếp cho "Hùm xám" và giúp họ tạo khoảng cách quá an toàn so với phần còn lại của Bundesliga.

Cái cách Robben ghi bàn vào lưới đội bóng chủ nhà Mainz 05 thật đơn giản nhưng điều anh mang lại cho Bayern thật lớn lao. Một cú đệm bóng rất gần khung thành nhưng lại giúp Bayern tạo nên 2 kỷ lục mới ở lượt đi rất khó phá bỏ: đạt đến 45 điểm và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

 
Schweinsteiger tung cú sút phạt thần sầu san bằng tỷ số cho Bayern - Ảnh: Reuters

Robben chia sẻ với Reuters sau trận đấu: "Bây giờ chúng tôi đã có thể tận hưởng những ngày nghỉ vui vẻ. Chúng tôi đã chiến thắng theo cách của chúng tôi".

Đội bóng xứ Bavaria bước vào sân mà không có sự phục vụ của Xabi Alonso, Robert Lewandowski, Medhi Benatia và Sebastian Rode nên Elkin Soto đã tận dụng điều đó để tìm chút lợi thế cho đội chủ nhà bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 21.

 
Robben ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 - Ảnh: Reuters

Niềm vui của Mainz thật sự quá ngắn khi chỉ 3 phút sau, Bastian Schweinsteiger tung cú sút phạt thần sầu ở phút 24 đưa bóng đi vào góc cao khung thành san bằng tỷ số cho các vị khách. Tưởng chừng Mainz có thể vượt lên dẫn trước một lần nữa nhưng Yunus Malli không thể thắng được Manuel Neuer trong pha đối mặt sau đó.

Bayern trận này chơi thiếu lửa so với trận đấu giữa tuần gặp Freiburg, 31 cú sút của họ ở giữa tuần giờ chỉ còn 12 lần dứt điểm nhưng giờ Bayern đã có cái quan trọng hơn để chiến thắng: sự may mắn. Đường tạt bóng từ bên cánh trái của Thomes Muller lọt qua một rung hậu vệ đưa bóng nhẹ nhàng đến chân Robben, một cú đệm bóng nhẹ nhàng nhưng tinh tế của Robben đã mang về 3 điểm quý giá cho Bayern.

 
Bayern thiết lập kỷ lục ở ở lượt đi Bundesliga - Ảnh: Reuters

Với khoảng cách 14 điểm so với Wolfsburg, Bayern đã có thể yên tâm đi nghĩ ngơi để chuẩn bi trở lại vào tháng 1.2015 để chinh phục những kỷ lục mới.

Các trận đấu diễn ra đêm nay 20.12:
21 giờ 30: Augsburg - Monchengladbach
                Leverkusen - Eintracht Frankfurt
                Schalke - Hamburg
                Stuttgart - Paderborn
                Werder Bremen - Borussia Dortmund

0 giờ 30:   Wolfsburg - Cologne

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.