Công Phượng lặng im, HAGL vẫn thắng trên đất Thái

21/12/2014 07:33 GMT+7

(TNO) Chiều 20.12, cú sút xa thành bàn đẳng cấp của Xuân Trường cùng các pha lập công của Thanh Tùng, Darko Lukanovic đã giúp HAGL có chiến thắng 3-2 trước PTT Raynon ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái.

(TNO) Chiều 20.12, cú sút xa thành bàn đẳng cấp của Xuân Trường cùng các pha lập công của Thanh Tùng, Darko Lukanovic đã giúp HAGL có chiến thắng 3-2 trước PTT Raynon ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Thái.

>> Công Phượng và đồng đội ở HAGL có phòng thay đồ tiêu chuẩn 5 sao
>> Công Phượng và đồng đội ấn tượng với giao thông Thái Lan
>> Hậu vệ HAGL sướng rân người khi gặp 'sát thủ' của đội tuyển Việt Nam trên đất Thái

 

Công Phượng đi bóng trước hậu vệ PTT Raymon
Công Phượng (phải) đi bóng trước hậu vệ PTT Raymon

Câu lạc bộ PTT Raynon đứng hạng 17 ở Thai League mùa bóng 2014 và sau đó phải xuống chơi tại League One 2015 (tương đương giải hạng Nhất Việt Nam) được xem là phép thử vừa sức với đội bóng gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như HAGL.

Do sân của câu lạc bộ PTT Raynon ở khá xa, hơn 100 km nên cả đội đã phải di chuyển cả tiếng đồng hồ từ khách sạn Chon Inter mới đến nơi thi đấu.

HAGL xuất phát với cặp tiền đạo Văn Toàn - Darko Lukanovic được sự hỗ trợ của bộ tứ tiền vệ Thanh Hậu, Minh Vương, Hoàng Thiên, Công Phượng. Ngay phút thứ 3, tân binh người Thụy Điển Darko Lukanovic đã lập công bằng pha đánh đầu mở tỷ số cho HAGL, sau tình huống bóng bật ra từ cú dứt điểm của Văn Toàn.

Darko Lukanovic ghi bàn mở tỷ số cho HAGL ngay phút thứ 3
Darko Lukanovic (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số cho HAGL ngay phút thứ 3

Sau bàn thắng, các cầu thủ HAGL mạnh dạn triển khai lối đá pressing vây ráp liên tục để so kè tuyến giữa cùng đối thủ. Tuy nhiên, những pha phối hợp không tốt của hậu vệ khiến HAGL thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong các phút 20 và 25 giúp PTT Raynon dẫn ngược 2-1 nhờ Wicha Nantasri và Pichet In-bang.

Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội trong hiệp 1, HAGL đã tìm được bàn gỡ 2-2 ở phút 50 sau khi tiền vệ Xuân Trường bất ngờ tung ra cú sút xa tuyệt đẹp ở khoảng cách hơn 25 m, đánh bại thủ môn Raynon.

Chính sự có mặt của Xuân Trường cùng với Văn Sơn và Thanh Tùng đã giúp HAGL chơi khởi sắc trong nửa sau trận đấu, dần chiếm ưu thế hơn hẳn đối thủ về khả năng kiểm soát bóng. Sau một số pha uy hiếp khung thành đối phương, đặc biệt là cú đá phạt suýt thành bàn của Xuân Trường ở phút 70, HAGL đã có được bàn thắng quyết định 10 phút sau đó.

Công Phượng thi đấu ở nửa đầu hiệp 1 và nửa cuối hiệp 2
Công Phượng (áo trắng) thi đấu ở nửa đầu hiệp 1 và nửa cuối hiệp 2

Văn Toàn rê bóng kỹ thuật ở cánh trái, vượt qua thủ môn đội chủ nhà rồi chuyền ngược rất vừa tầm để Thanh Tùng lao vào đệm bóng vào khung thành trống, ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL.

Đây là trận đấu mà đội trưởng Công Phượng chơi không được tốt. Anh được HLV Graechen Guillaume rút ra ở giữa hiệp 1 và chỉ được tung vào sân khoảng gần 20 phút cuối trận.

Ngày 21.12, thầy trò HLV Graechen Guillaume sẽ nghỉ xả hơi 1 ngày. Cả đội sẽ di chuyển đến Bangkok để tham quan, mua sắm trước khi trở lại Chonburi chuẩn bị cho các buổi tập sau đó cùng 2 trận giao hữu còn lại gặp á quân Thai League Chonburi (24.12) và Suphanburi (26.12) trước khi trở về Việt Nam vào ngày 27.12. 

Đội hình xuất phát của HAGL: Văn Tiến; Đức Lương, Văn Thanh, Morec Mitja, Hồng Duy; Thanh Hậu, Minh Vương, Hoàng Thiên, Công Phượng; Văn Toàn; Darko Lukanovic.

Bài, ảnh: Trí Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.