Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Ca sĩ bị ngài Ferguson căm ghét

19/12/2014 09:11 GMT+7

Có thể gọi cô ca sĩ "Posh Spice" trong nhóm nhạc pop Spice Girls là mỹ nhân hay không, tùy quan điểm của mỗi người. Dù sao đi nữa, chắc chắn đấy là một trong những ngôi sao hạng nhất, nổi tiếng hơn nhiều so với vô số người đẹp lừng danh.

Có thể gọi cô ca sĩ "Posh Spice" trong nhóm nhạc pop Spice Girls là mỹ nhân hay không, tùy quan điểm của mỗi người. Dù sao đi nữa, chắc chắn đấy là một trong những ngôi sao hạng nhất, nổi tiếng hơn nhiều so với vô số người đẹp lừng danh.

 >> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Mối tình ngoài luồng của Maradona

 Cặp đôi trai tài gái sắc Victoria và Beckham  - Ảnh: AFP
Cặp đôi trai tài gái sắc Victoria và Beckham  - Ảnh: AFP

Trước khi kết hôn với David Beckham vào năm 1999, Victoria Adams đã tạo dựng được một sự nghiệp thành công trên sân khấu. Có nghĩa, Victoria chẳng bao giờ đến với Beckham để đánh bóng tên tuổi. Ngược lại là đằng khác. Becks say mê Posh Spice nhiều hơn.

Cuộc tình khá đẹp của cặp "Posh & Becks" đến nay vẫn đang bền vững. Họ đã có 4 con - 3 trai, 1 gái - và còn có tin đồn là họ đang muốn kiếm thêm một bé nữa. Nói cách khác, tuy làm báo chí tốn nhiều giấy mực suốt bao năm qua, nhưng chuyện tình ấy chưa bao giờ là một scandal. Nhưng ở đây, chúng ta đang bàn về các phụ nữ nổi tiếng đã làm chao đảo cầu trường quốc tế. Victoria Beckham quả đã có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến bóng đá đỉnh cao, gây sóng gió còn hơn cả những scandal ầm ĩ. Bằng chứng? Cứ hỏi HLV nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Alex Ferguson!

Hồi "Posh & Becks" nổi đình nổi đám, còn chưa ai biết Roman Abramovich, có nghĩa Chelsea chỉ đang đứng ở một đẳng cấp khá, cỡ Tottenham bây giờ. Càng chưa nghĩ Manchester City sẽ có ngày trở thành một thế lực lớn. Đối thủ duy nhất có thể ngăn cản M.U thống trị tuyệt đối giải Premier League khi ấy là Arsenal. Và kình địch duy nhất của ngài Alex cũng chỉ là "giáo sư" Arsene Wenger. Sau khi kết thúc một cuộc phỏng vấn HLV Alex Ferguson, báo chí hỏi đùa: "Giả sử có một khẩu súng và một viên đạn, ông sẽ kiếm Arsene Wenger hay Victoria Adams?". Nào ngờ, Ferguson cố diễn một bộ mặt nghiêm trọng sau vài chục giây suy nghĩ: "Tôi xin hai viên, được không?". Đủ biết, Ferguson... căm ghét Victoria đến mức độ nào.

Khi Ferguson chia tay M.U vào năm 2013, báo chí đồng loạt trích đăng phần nói về Victoria trong cuốn hồi ký của ông. Đại khái, Ferguson nói rằng ông đã huấn luyện được một "thế hệ vàng" cho M.U và bóng đá Anh, riêng David Beckham có thể vươn từ thế hệ ấy lên một đẳng cấp vĩ đại nếu anh... không gặp Victoria. Ông viết: "Nào ngờ Beckham gặp và yêu Victoria. Và mọi chuyện mãi mãi thay đổi".

Năm 1999, Beckham tỏa sáng trong "cú ăn ba" lịch sử của M.U. Anh về nhì, chỉ thua Rivaldo suýt soát trong cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu. Và anh vẫn đang lên chân vùn vụt (hãy nhớ lại vai trò của Beckham ở vòng loại và VCK World Cup 2002). Nhưng một hôm, anh xin nghỉ tập để ở nhà chăm con bị bệnh. Hôm sau, báo chí đăng ảnh Posh Spice trong một sự kiện thời trang ở London. Thế là Ferguson điên tiết trong khi không ít cầu thủ M.U tỏ ra bất mãn. Beckham phải nghỉ tập để giữ con trong khi vợ lại bay nhảy! Beckham bị phạt 2 tuần lương, lại mang tiếng là đối xử không đẹp với đồng đội. Mối quan hệ giữa Beckham với Ferguson, hoặc với M.U nói chung, rạn nứt từ đấy. Cứ thế, cho đến khi Ferguson giận dữ đá (hay ném?) một chiếc giày trúng mặt Beckham trong một diễn biến khác thì đôi bên không thể hàn gắn nữa. Beckham chuyển sang Real Madrid vào năm 2003.

Sau này, Beckham lại bất ngờ chia tay Real, sang... Mỹ khoác áo LA Galaxy vào năm 2007. Năm ngoái (2013), người ta thấy anh vẫn còn chơi bóng "có nét" trong màu áo Paris SG. Anh còn thi thoảng khoác áo AC Milan nữa. Nghĩa là Beckham uổng phí sự nghiệp đỉnh cao khi bất chợt sang Mỹ chơi bóng ở giải MLS? Ferguson khẳng định anh vẫn "vì Victoria", và sự thật quả có như vậy. Cô vợ từng là ca sĩ nay đã chuyển sang lĩnh vực thời trang muốn kéo Beckham vào giới showbiz. Ở Hollywood, gia đình Beckham có những người bạn nổi tiếng, như Tom Cruise hoặc Katie Holmes. Nhưng có vẻ như Beckham vẫn không thể quên bóng đá. Ba cậu con trai của anh đều đã gia nhập Học viện Bóng đá Arsenal.

Khi Beckham còn ở đỉnh cao phong độ, Victoria luôn là đề tài chế giễu để cổ động viên đối thủ gây áp lực với M.U hoặc đội tuyển Anh. Ngoài đời, Victoria khiến Beckham giờ đây chỉ còn rất ít bạn thân trong giới bóng đá. Sự nghiệp đỉnh cao của anh cũng bị sứt mẻ không ít thì nhiều, vì Victoria. Chính Beckham thừa nhận, dù trong vỏ bọc chống chế: "Ferguson nói sai ở chỗ, bạn không thể chọn người yêu sao cho có lợi với bản thân mình". Vả lại, Victoria làm thay đổi Beckham, thay đổi luôn cả M.U, hoặc bóng đá đỉnh cao nói chung. Nhưng thay đổi ấy có lợi về mặt danh tiếng và kinh tế đối với gia đình Beckham?

Nguyễn Minh

 >> David Beckham: 'Tôi sẽ đưa các con tới Việt Nam
 >> Beckham: Sau 9 năm, con người Việt Nam không thay đổi
 >> Cận cảnh David Beckham tại sân bay Tân Sơn Nhất
 >> Beckham tiết lộ tình yêu với xe mô tô
 >> Beckham ngưỡng mộ người dân Philippines
 >> Beckham mời Ferguson làm HLV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.