Juventus vô địch mùa đông

19/12/2014 09:20 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ đã có một chiến thắng 3-1 trước Cagliari và kết thúc năm 2014 với vị trí số 1, Napoli tạm chiếm ngôi thứ 3 trên bảng tổng sắp khi hạ gục Parma 2-0. Cả hai trận đấu sớm vòng 16 Serie A đều diễn ra rạng sáng 19.12.

(TNO) ĐKVĐ đã có chiến thắng 3-1 trước Cagliari và kết thúc năm 2014 với vị trí số 1. Napoli tạm chiếm ngôi thứ 3 trên bảng tổng sắp khi hạ gục Parma 2-0. Cả hai trận đấu sớm vòng 16 Serie A đều diễn ra rạng sáng 19.12.

>> Serie A: Cơ hội để Juventus tăng tốc
>> Juventus thâu tóm các giải thưởng cá nhân mùa giải 2013-2014
>> Serie A: Roma áp sát Juventus
>> HLV Allegri rầu rĩ khi Juventus bị mất điểm
>> Juventus đứt chuỗi trận thắng liên tiếp

 
Tevez (trái) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Cagliari - Ảnh: AFP

Sau trận hòa với Fiorentina và Sampdoria ở Serie A cũng như với Atletico Madrid trên đấu trường Champions League, đêm qua Juve nhập cuộc tất bật hơn và đã có bàn thắng từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành, bóng đến chân Carlos Tevez và tiền đạo người Argentina anh đã nhanh chân sút tung lưới thủ môn Alessio ở cự ly gần.

Sớm nhận bàn thua, Cagliari dồn lên tấn công và chỉ chờ có vậy, đội chủ nhà dính phải bẫy phản công của "Bà đầm già". Phút thứ 15, Fernando Llorente thoát xuống bên cánh trái, đón đường căng ngang của đồng đội rồi nhả bóng lại cho Arturo Vidal đang dâng lên từ tuyến hai tung cú cứa lòng chân phải, bóng bay xoáy vào góc xa khung thành rất đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve.

 
Llorente và Rossettini đều ghi bàn trong trận đấu này - Ảnh: AFP

Sau khi có được cách biệt 2 bàn, Juventus chơi chậm và an toàn để duy trì thế trận. Tuy vậy, Fernando Llorente vẫn ghi thêm bàn thắng cho đội khách sau pha phản công nhanh ở phút 50. Đội quân của HLV Zdenek Zeman có được bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Luca Rossettini ở phút 65.

Giành chiến thắng trước Cagliari với tỷ số 3-1, Juventus có 39 điểm và chắc chắn nắm ngôi vị số 1 trên bảng tổng sắp trước kỳ nghỉ đông khi họ hơn AS Roma 4 điểm dù đội bóng thành Roma vẫn còn 1 trận chưa đá với AC Milan (ngày 21-12).

 
Mertens (áo xanh) ấn định tỷ số từ chấm 11m cho Napoli đêm qua - Ảnh: AFP

Trong trận đấu cùng giờ, Napoli giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng cuối bảng Parma do công của Duvan Zapata (phút 19) và Dries Mertens (phút thứ 30).

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.