5 cuộc đụng độ 'kinh dị' nhất giữa Liverpool và Arsenal tại Anfield

20/12/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Liverpool đấu với Arsenal luôn là cuộc chiến tâm điểm dù cả hai đang có vị trí thế nào trên bảng xếp hạng. Trong lịch sử đã có quá nhiều cuộc đụng độ giữa hai CLB nổi tiếng này, và trận cầu giữa họ vào chủ nhật 21.12 tới có thể mang lại cột mốc đáng nhớ mới.

(TNO) Liverpool đấu với Arsenal luôn là cuộc chiến tâm điểm dù cả hai đang có vị trí thế nào trên bảng xếp hạng. Trong lịch sử đã có quá nhiều cuộc đụng độ giữa hai CLB nổi tiếng này, và trận cầu giữa họ vào chủ nhật 21.12 tới có thể mang lại cột mốc đáng nhớ mới.

>> Gerrard: Liverpool nhớ Suarez và Sturridge
>> Balotelli dính vạ miệng trước 'đại chiến' Liverpool - Arsenal
>> Liverpool bị loại khỏi Champions League
>> Ông chủ Arsenal và Chelsea lao đao vì kinh tế Nga khủng hoảng
>> Gilberto Silva: 'Arsenal mời tôi làm huấn luyện viên
>> Arsenal thất bại, Liverpool bị cầm hòa

 
Arsenal giành chiến thắng 6-3 ngay tại thánh đia Anfield ở chung kết League Cup 2007 - Ảnh: AFP

Liverpool mất chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh năm 1989 (lúc đó còn là Giải hạng nhất) ngay tại Anfield sau khi thua Arsenal 0-2 có lẽ là trận đấu nổi tiếng nhất trong tất cả các cuộc đối đầu. Trận đại bại 3-6 của Liverpool ngay tại Anfield ở chung kết League Cup năm 2007 và chiến thắng 4-2 của Liverpool tại tứ kết lượt về Champions League 2007-2008 (chung cuộc 5-3) trước Arsenal cũng là những trận chiến nổi bật giữa hai đội.

Chúng tôi xin nhắc lại 5 trận đấu tuyệt vời gần đây nhất ở đấu trường Premier League giữa Liverpool và Arsenal diễn ra tại sân Anfield.

Liverpool - Arsenal: 5-1 (tháng 2.2014)

 
Liverpool thi đấu thăng hoa với chiến thắng khủng khiếp 5-1 trước Arsenal - Ảnh: AFP

Arsenal đến sân Anfield với tư cách là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng đội chủ nhà Liverpool đã thổi tung các "Pháo thủ" chỉ trong 20 phút đầu trận bằng cú đúp của Martin Skrtel cùng 2 bàn thắng của Raheem Sterling và Daniel Sturridge. Sterling ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở hiệp hai trước khi Mikel Arteta gỡ thể diện cho đội khách bằng bàn thắng danh dự ở phút 69 từ chấm phạt đền.

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger vì trận thua nặng nề này để mất luôn ngôi đầu vào tay Chelsea. Arsenal tuột dốc không phanh và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư trong khi các học trò của HLV Brendan Rodgers giành chiến thắng 10 trận sau đó để vươn lên vị trí thứ hai.

Liverpool - Arsenal: 4-4 (tháng 4.2009)

 
Arshavin (áo vàng) một mình ghi 4 bàn cho Arsenal ngay tại Anfield - Ảnh: AFP

Andrey Arshavin gia nhập Arsenal vào tháng 1.2009 với hy vọng sẽ làm được những điều lớn lao và tiền đạo người Nga là "diễn viên chính" trong vở kịch mang tên "8 bàn thắng kinh dị" tại sân Anfield vào tháng tư năm đó.

Hiệp một của trận đấu chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng của đội khách do Arshavin ghi nhưng hiệp hai là 45 phút khác hẳn. Fernando Torres và Yossi Benayoun lần lượt đưa Liverpool dẫn điểm ngược lại nhưng chỉ cần 3 phút sau, Arshavin ghi thêm 2 bàn thắng để một lần nữa đưa Arsenal vươn lên dẫn trước Liverpool 3-2. Torres sau đó gỡ hòa 3-3 nhưng chỉ trong 2 phút cuối trận, Arshavin và Benayoun tạo nên trận hòa 4-4 đáng kinh ngạc tại Anfield.

Đội bóng có lợi nhất sau trận đấu này là... Manchester United và họ kết thúc mùa giải với ngôi vị quán quân, đoàn quân của HLV Rafael Benitez đoạt ngôi á quân.

Liverpool - Arsenal: 1-2 (tháng 10.2003)

 
Pires (phải) và các đồng đội có một mùa giải bất khả chiến bại - Ảnh: AFP

Các "Pháo thủ" bước vào sân Anfield mà không có sự phục vụ của đội trưởng Patrick Vieira vì thế không có gì lạ khi Harry Kewell đưa đội chủ nhà Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 13. Sau đó Kewell lẫn vua phá lưới Michael Owen bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nâng cao tỷ số và họ đã bị trừng phạt bởi sự lãng phí đó. "Ngự lâm quân" Robert Pires lập cú đúp giúp Arsenal tiếp tục giành chiến thắng và lên ngôi vô địch trong mùa giải bất bại.

Liverpool - Arsenal: 1-2: (tháng 12.2001)

 
Litmanen (trái) ghi bàn nhưng không giúp Liverpool thoát khỏi trận thua Arsenal - Ảnh: AFP

Arsenal cuối cùng cũng đã kết thúc cái dớp 9 năm không thắng được Liverpool tại Anfield trong khuôn khổ Premier League nhưng họ phải làm điều đó hết sức khó khăn. Giovanni van Bronckhorst bị trọng tài Paul Durkin đuổi khỏi sân sau khi anh ăn vạ trong vòng cấm của Liverpool và lãnh thẻ vàng thứ 2.

Thế nhưng Arsenal mới là đội mở tỷ số sau khi Thierry Henry chiến thắng thủ môn Jerzy Dudek từ chấm 11m. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo người Thụy Điển Freddie Ljungberg nâng tỷ số lên 2-0 sau đường căng ngang tuyệt vời của Pires khiến sân Anfield chết lặng. Dù Jari Litmanen rút ngắn cách biệt còn 1-2 bằng cú đánh đầu cận thành nhưng Liverpool vẫn không gượng dậy nổi. Mùa bóng này, Arsenal đoạt chức vô địch Premier League lần thứ 2 dưới triều đại Arsene Wenger.

Liverpool - Arsenal: 4-0 (tháng 12.2000)

 
Owen dẫn dắt hàng công Liverpool chơi thăng hoa tại Anfield mùa bóng 2000-2001 - Ảnh: Reuters

Trước khi Arsenal hành quân đến Anfield vào tháng 12.2000, đoàn quân của HLV Gerard Houllier đã đánh bại đội đầu bảng Manchester United và đang thèm khát vị trí thứ hai của Arsenal, đội chỉ hơn họ 2 điểm.

Đội trưởng Tony Adams và thủ môn David Seaman không thể ngăn được chàng trai 20 tuổi Steven Gerrard mở tỷ số trong hiệp một. Michael Owen và Nick Barmby đưa trận đấu vượt quá tầm kiểm soát của Arsenal bằng hai bàn thắng trong hiệp hai. Chưa hết, cầu thủ dự bị Robbie Fowler còn ghi bàn thắng thứ 4 ấn định chiến thắng 4 sao cho đội bóng chủ nhà Liverpool. Tuy Liverpool thất bại trong việc chinh phục giấc mơ vô địch Premier League nhưng họ vẫn có được một mùa giải đẹp với cú ăn ba danh hiệu: League Cup, Cúp UEFA và Cúp FA.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.