VFF làm 'trọng tài' vụ thủ môn Bửu Ngọc kiện CLB Đồng Tháp

18/12/2014 11:18 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ làm 'trọng tài' trong cuộc làm việc giải quyết mâu thuẫn giữa CLB Đồng Tháp và thủ môn Trần Bửu Ngọc vào ngày 18.12.2014.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ làm 'trọng tài' trong cuộc làm việc giải quyết mâu thuẫn giữa CLB Đồng Tháp và thủ môn Trần Bửu Ngọc vào ngày 18.12.2014.

>> Thủ môn Bửu Ngọc dọa kiện CLB Đồng Tháp ra tòa
>> Thanh Hào, Bửu Ngọc đâm đơn xin rời Đồng Tháp
>> Trần Bửu Ngọc - Niềm hy vọng cho SEA Games

 
Thủ môn Trần Bửu Ngọc trong màu áo đội tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vì cảm thấy tương lai bấp bênh nếu ở lại CLB Đồng Tháp nên thủ môn Trần Bửu Ngọc và hậu vệ Dương Thanh Hào đã làm đơn xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Vì vẫn nằm trong diện cầu thủ phải trả phí đào tạo tạo trẻ, nên cựu tuyển thủ đội U.23 quốc gia nói trên (đều sinh năm 1991) đã nhận được yêu cầu từ CLB chủ quản là phải “chồng” đủ 3 tỉ đồng đối với Ngọc (sau rút xuống còn 2,5 tỉ) và 1 tỉ đồng đối với Hào (sau rút còn 800 triệu đồng).

 
Theo quy định bắt buộc của FIFA, khi có tranh chấp, cầu thủ chỉ được kiện lên Liên đoàn bóng đá nước mình và sau đó mới đến Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Nếu Bửu Ngọc kiện ra tòa, chính Ngọc sẽ bị VFF kỷ luật. Do đó, chúng tôi một lần nữa kêu gọi Bửu Ngọc và CLB Đồng Tháp nên ngồi lại với nhau để tìm được sự đồng thuận
Luật sư của VFF
Trong khi Hào đã giải quyết êm xuôi vì CLB Quảng Nam đã chi khoản tiền 2,4 tỉ đồng để có chữ ký của Hào, trong đó 800 triệu nộp lại cho CLB Đồng Tháp (một nguồn tin bên lề là số tiền khủng hơn 2 tỉ đồng này thực chất do Hà Nội T&T rút hầu bao, sau đó mượn lại Hào cho mùa giải 2015).

Còn Bửu Ngọc cho rằng, CLB Đồng Tháp đã gây khó dễ cho mình khi đòi hỏi tiền đào tạo trẻ quá lớn, nên anh đã làm đơn gửi lên VFF vào tuần đầu của tháng 12 vừa qua.

Mới đây, vì sốt ruột không chờ được hồi âm từ VFF nên luật sư của Ngọc đã tiếp tục gửi đơn kiện lên Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 17.12, một luật sư của VFF cho biết, VFF đã có công văn gửi CLB Đồng Tháp và Bửu Ngọc, đề nghị hai bên ngồi lại với nhau để cùng bàn hướng ra tốt nhất cho cả đôi bên.

Luật sư này nói: “Với tư cách là đơn vị giải quyết tranh chấp giữa cầu thủ và đội bóng, chúng tôi kêu gọi CLB Đồng Tháp và Bửu Ngọc nên cân nhắc những mong muốn của mình để cùng tìm ra tiếng nói chung. Đôi bên nên lùi lại một bước, không nên tạo sự căng thẳng quá mức, bất lợi cho cả đôi”.

Luật sư này cũng cho hay, VFF đã biết thông tin Bửu Ngọc và luật sư đã có ý định gửi đơn lên tòa án: “Chúng tôi rất lo vì nhiều luật sư không thực sự hiểu rõ lĩnh vực bóng đá nên vô hình chung đã làm bất lợi cho thân chủ của mình. Cầu thủ bóng đá bị nghiêm cấm đưa tranh chấp ra tòa.

Theo quy định bắt buộc của FIFA, khi có tranh chấp, cầu thủ chỉ được kiện lên Liên đoàn bóng đá nước mình và sau đó mới đến Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Nếu Bửu Ngọc kiện ra tòa, chính Ngọc sẽ bị VFF kỷ luật. Do đó, chúng tôi một lần nữa kêu gọi Bửu Ngọc và CLB Đồng Tháp nên ngồi lại với nhau để tìm được sự đồng thuận”.

Cũng trong sáng 16.12, liên lạc với Bửu Ngọc, chúng tôi được biết: “Cuộc họp giữa chúng tôi tổ chức vào lúc 15 giờ 30. Tôi chưa thể có ý kiến gì vào lúc này vì còn phải chờ diễn biến của cuộc họp này".

Ngọc than thở: "Tôi đã bị dồn vào bước đường cùng nên đành phải gửi đơn ra tòa. Nếu giải quyết xong xuôi, tôi sẽ rút đơn ở tòa về. Tôi mong Đồng Tháp cởi trói cho tôi vì gia cảnh của tôi lúc này hết sức khó khăn. Tôi không thi đấu sẽ không có tiền chăm sóc bố mẹ và gia đình”.

Lan Phương - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.