Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Mối tình ngoài luồng của Maradona

18/12/2014 09:05 GMT+7

Khi Maradona hãnh diện nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986, một cô gái nhỏ nhắn, đơn độc, một cư dân bình dị ở Naples đã bình thản mở cuộc tấn công vào niềm kiêu hãnh của 'vua bóng đá', ngay tại cái nơi Maradona nghĩ anh đang trị vì.

Khi Maradona hãnh diện nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986, một cô gái nhỏ nhắn, đơn độc, một cư dân bình dị ở Naples đã bình thản mở cuộc tấn công vào niềm kiêu hãnh của 'vua bóng đá', ngay tại cái nơi Maradona nghĩ anh đang trị vì.

>> Diego Maradona có thể đến Việt Nam
>> Maradona văng tục và hành xử côn đồ ở Croatia
>> HLV Lê Thụy Hải ví Công Phượng với Maradona

 Những mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Người hạ bệ vua 1
Báo chí Ý từng đăng tải hình ảnh hai mẹ con Cristiana Sinagra

Tháng 6.1986, Argentina thắng Đức 3-2 trong trận chung kết, trở lại ngôi vô địch ở một trong những giải đấu hay nhất trong lịch sử World Cup. Nhưng, hay hơn cả đội vô địch Argentina, đó chính là cá nhân Diego Maradona. Một ông vua mới đã xuất hiện trong dòng chảy của lịch sử. Ít ra là vậy, nếu không muốn nói Diego Maradona mới đích thực là "vua bóng đá" qua mọi thời đại. Cuộc tranh luận "Maradona hay Pele" được mở ra từ thời điểm ấy, kéo dài đến tận bây giờ. Khi ấy, Maradona đang khoác áo CLB Napoli ở miền nam nghèo nàn của nước Ý. Không lâu sau, Maradona đem về cho Napoli hai danh hiệu vô địch Serie A, một Cúp quốc gia và một chiếc Cúp UEFA.

Vậy mà, chưa đầy 3 tháng sau khi Maradona hãnh diện nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1986, một cô gái nhỏ nhắn, đơn độc, một cư dân bình dị ở Naples đã bình thản mở cuộc tấn công vào niềm kiêu hãnh của "vua bóng đá", ngay tại cái nơi Maradona nghĩ anh đang trị vì. Đó là Cristiana Sinagra. Cô tuyên bố vừa sinh cho Maradona một đứa con trai, rồi nói hết ngọn nguồn về cuộc tình với Maradona khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình. Cristiana tuyên bố quả quyết: đây không phải là chuyện "vòi tiền" mà cô chỉ cần một lời danh dự: Maradona chính thức thừa nhận là cha đứa bé. Bằng không, cô sẽ đấu tranh đến cùng, vì tương lai của bé Diego Armando Sinagra!

Phản ứng của người hùng Maradona? Anh tỏ ra lạnh lùng: "Tôi không biết gì về chuyện này". Thực tế thì sao? Chính Maradona từng nói với bố của Cristiana nhiều tháng trước đó: "Vâng, đấy chính là con tôi. Nhưng tôi không muốn thấy nó ra đời". Maradona không muốn bỗng dưng phải giải quyết một gánh nặng giữa lúc sự nghiệp đang lên phơi phới, giữa lúc anh còn mải mê với những cuộc thụ hưởng thâu đêm suốt sáng trong thế giới ngầm ở Naples - thủ phủ của Camorra, một trong những "thương hiệu" mafia ghê gớm nhất trên đời.

Thật ra, Cristiana không săn đuổi Maradona. Cô là bạn của Maria - chị ruột Maradona (cả gia đình Maradona đã sang Naples cư ngụ kể từ khi Maradona khoác áo Napoli năm 1984). Chính họ muốn kéo Cristiana vào "đại gia đình". Khi Maria tổ chức tiệc tùng và mời Cristiana đến dự chủ yếu để giới thiệu với mẹ thì chính bà - "mẫu hậu Tota" - đã tỏ thái độ hài lòng và "bật đèn xanh" để các con vun đắp cho mối tình giữa Cristiana với Maradona. Cũng cần nói thêm, khi ấy Maradona đã có vợ là Claudia Villafane. Cristiana và Maradona gặp nhau vào cuối năm 1985 và họ nhanh chóng quấn lấy nhau!

Ở Napoli, Maradona chỉ việc ra sân trình diễn, đem lại niềm vui để giới hâm mộ quên đi cuộc sống khó khăn thường nhật. Mọi chuyện khác, anh chẳng bao giờ quan tâm, bởi anh được cả xã hội cung phụng! Nhưng, giữa những năm tháng vinh quang, Maradona quên béng một điều mà lẽ ra chính anh phải biết rõ hơn ai hết: tình làng nghĩa xóm ở những môi trường nghèo khổ.

Naples tương đồng với quê hương Villa Fiorito của Maradona ở chỗ, người ta sẵn sàng trốn thuế, gian dối để qua mặt cảnh sát, nhưng người ta không bao giờ ăn cắp của hàng xóm. Và ở những nơi như vậy, trẻ em - nhất là những em bé nghèo - luôn được thương yêu. Không như Maradona, các ông trùm Camorra hiểu rõ điều ấy. Vậy nên, cho dù chính họ luôn cung phụng Maradona như một "con gà đẻ trứng vàng", vẫn không bao giờ có chuyện thế giới ngầm can thiệp để Cristiana Sinagra im miệng như mong muốn của Maradona. Ngược lại là đằng khác. Một luật sư giỏi lập tức xuất hiện bên cạnh để bảo vệ Cristiana tại tòa án.

Mãi đến năm 1993, chuyện kiện tụng mới hoàn toàn ngã ngũ (tòa án công nhận bé Diegito, với tên đầy đủ Diego Armando Maradona Sinagra, chính là con ruột của Diego Maradona). Nhưng Maradona đã thất bại kể từ khi anh tuyên bố "không muốn thấy nó ra đời". Thất vọng vì không được thế giới ngầm dàn xếp như mong muốn, Maradona phạm thêm một sai lầm rất nghiêm trọng: phát biểu trên báo về "những gói cocaine bày bán khắp Naples", về những "hang ổ tội phạm" nhan nhản trong thành phố.

Thế là không xong rồi! Maradona nhanh chóng bị bắt quả tang giữ cocaine trong người. Anh cũng nhanh chóng có kết quả dương tính với cocaine và bị treo giò 15 tháng. Sự nghiệp đỉnh cao của Maradona coi như khép lại vào năm 1991 và anh phải lặng lẽ biến khỏi Naples. Sau này, dù có xuất hiện lần nữa tại World Cup 1994 thì Maradona cũng bị trục xuất vì doping...

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.