Bayern Munich vắng Alonso và Lewandowski

19/12/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Đội hình của Bayern Munich sẽ thiếu vắng Xabi Alonso và Robert Lewandowski trong trận đấu sớm vòng đấu thứ 17 Bundesliga với Mainz vào rạng sáng 20.12 (giờ VN).

(TNO) Đội hình của Bayern Munich sẽ thiếu vắng Xabi Alonso và Robert Lewandowski trong trận đấu sớm vòng đấu thứ 17 Bundesliga với Mainz vào rạng sáng 20.12 (giờ VN).

>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Schweinsteiger trở lại đội hình Bayern Munich
>> Robben: Bayern Munich không vô đối
>> Lewandowski suýt khóc chia tay người hâm mộ Borussia Dortmund
>> Alonso chạy trốn khỏi Madrid vì tình ái?

 
Lewandowski (trái) chỉ đá được 46 phút trong trận thắng Freiburg hôm thứ ba - Ảnh: Reuters

Bayern vẫn chưa phải nếm thất bại tại giải đấu cao nhất nước Đức và họ sẽ hành quân đến sân COFACE Arena của Mainz đêm nay nhằm giữ thành tích bất bại được nguyên vẹn.

Các học trò của ông Guardiola đang dẫn đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội bóng đứng nhì đến 11 điểm, rõ ràng họ quá mạnh so với Mainz, đội bóng mới chỉ tìm được 3 chiến thắng từ đầu mùa giải đến giờ.

 
Alonso cũng được cho nghỉ dưỡng dù chỉ đau nhẹ - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Bayern sẽ đá trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ đông mà không có sự góp mặt của tiền vệ trụ Alonso cùng tiền đạo ngôi sao Lewandowski sau khi cả hai bị đau nhẹ trong chiến thắng 2-0 trước Freiburg ở lượt đấu trước. Bộ đôi này sẽ phải ngồi ngoài cùng với hậu vệ Mehdi Benatia, người đang thụ án treo giò, và tiền vệ Sebastian Rode.

HLV Guardiola nói tại cuộc họp báo: "Benatia, Alonso và Lewandowski sẽ không có tên trong danh sách. Rode thì đang bệnh".

 
HLV Guardiola không muốn các học trò chủ quan dù trong bất cứ trường hợp nào - Ảnh: AFP

Bất kể kết quả thế nào trước Mainz, Bayern vẫn sẽ vô địch lượt đi để bước vào kỳ nghỉ đông đến tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, Guardiola không hề chủ quan và ông luôn nhắc nhở các học trò bài học Borussia Dortmund, một đội bóng rất mạnh nhưng lại đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

"Chúng tôi rất mạnh ở lượt đi không có nghĩa chúng tôi sẽ như thế ở lượt về. Điều gì cũng có thể xảy ra và chủ quan sẽ khiến chúng ta bại trận. Hãy nhìn qua Dortmund xem? Họ là đội bóng siêu hạng với một huấn luyện viên tuyệt vời nhưng lại đang ở đâu? Điều tồi tệ có thể xảy ra với họ thì cũng có thể đến với chúng tôi".

 
Thất bại của Dortmund được Pep lấy làm bài học cho riêng mình - Ảnh: Reuters

Dù Bayern Munich mang đến COFACE Arena đội hình nào, dù HLV Guardiola nói gì thì không ai tin Mainz có thể làm khó được "Hùm xám". Đội bóng xứ Bavaria đang sở hữu đội hình có chiều sâu và gần như không có khoảng cách giữa đội hình chính và phụ. Và đặc biệt Bayern luôn đá vì khán giả, những người họ đã tri ân bằng bữa tiệc bóng đá và ánh sáng vào đêm 10.12 tại Allianz Arena.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.