HLV Guillaume: 'Tôi chỉ lên tuyển U.23 Việt Nam nếu làm HLV trưởng'

17/12/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Trước khi lên đường tập huấn ở Thái Lan (chiều 17.12), HLV trưởng CLB HAGL Guillaume Graechen đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online xung quanh vị trí trợ lý cho HLV Toshiya Miura ở đội tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Trước khi lên đường tập huấn ở Thái Lan (chiều 17.12), HLV trưởng CLB HAGL Guillaume Graechen đã có buổi trao đổi với Thanh Niên Online xung quanh vị trí trợ lý cho HLV Toshiya Miura ở đội tuyển U.23 Việt Nam.

>> Cặp bài trùng Miura và Guillaume - Tại sao không?
>> HLV Graechen Guillaume không còn sợ vía bầu Đức
>> HLV Guillaume tìm sự cân bằng cho Công Phượng và đồng đội
>> HLV Guillaume: 'Khi mới đến Học viện, Công Phượng chỉ nặng 33,5 kg
>> Thầy trò Guillaume - Công Phượng tất bật cho giải Tứ hùng
>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen

 
HLV Guillaume Graechen ủng hộ các cầu thủ U.19 Việt Nam được gọi vào đội tuyển U.23 quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, ông nhận xét thế nào khi VFF và HLV Miura muốn gọi một vài cầu thủ U.19 Việt Nam vào đội tuyển U.23 quốc gia đá SEA Games 28?

HLV Guillaume Graechen: Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu HLV Miura quyết định gọi các cầu thủ lên đội tuyển U.23. Bởi đây là điều rất tốt với các cầu thủ, họ sẽ được chơi những trận cầu quốc tế quan trọng trong sự nghiệp của mình. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ lứa tuổi 19 cạnh tranh lành mạnh với các đàn anh lớn tuổi hơn. Nếu Công Phượng hay Tuấn Anh… được gọi và có được vị trí chính thức thì càng nâng cao giá trị của họ.

* Còn với riêng cá nhân ông thì sao, nếu VFF muốn bổ nhiệm ông ở vị trí trợ lý HLV đội tuyển U.23 quốc gia?

HLV Guillaume Graechen: Tôi đang có hợp đồng với HAGL để dẫn dắt đội đá ở V-League. Công việc của tôi rất nhiều nên tôi không thể bỏ đội để lên tuyển U.23 làm trợ lý.

* Trong trường hợp đội tuyển U.23 có nhiều cầu thủ lứa tuổi 19 do ông đào tạo và HLV Miura ngỏ lời với ông, ông có đồng ý không?

HLV Guillaume Graechen: Tôi chỉ lên tuyển U.23 nếu tôi là HLV trưởng. Tôi đánh giá rất cao chuyên môn của HLV Miura, nên tôi nghĩ ông Miura sẽ làm tốt đội tuyển U.23 quốc gia. Còn riêng các cầu thủ, họ đã có thể đứng trên đôi chân của họ, nên họ cũng không cần đến tôi khi họ góp mặt ở đội tuyển U.23.

 
Để chuẩn bị cho V-League 2015 khởi tranh vào ngày 4.1.2015, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan trong vòng 10 ngày - Ảnh: Khả Hòa

* Dẫn một đội bóng trẻ đá V-League ông có lo lắng không?

HLV Guillaume Graechen: Tôi hơi lo vì mình thiếu kinh nghiệm ở các giải đấu lớn như V-League. Nhưng tôi an tâm vì các cầu thủ của tôi rất háo hức, họ đều quyết tâm chơi tốt ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

* HAGL vừa ký hợp đồng với hai ngoại binh, ông có hài lòng về các cầu thủ này?

HLV Guillaume Graechen: Tiền đạo Darko Lukanovic và trung vệ Morec Mitja sẽ bổ sung những gì mà đội bóng trẻ của chúng tôi còn thiếu. Cả hai cầu thủ này có kinh nghiệm trận mạc, nên sẽ hỗ trợ nhiều cho các cầu thủ trẻ.

* Hàng thủ của HAGL chưa thật sự chắc chắn, đặc biệt là các vị trí trung vệ, ông đánh giá thế nào về điều này?

HLV Guillaume Graechen: Có Morec Mitja một cầu thủ cao to sẽ giúp chúng tôi yên tâm trong phòng ngự trên không. Ngoài ra tôi còn có Đông Triều và Đức Lương nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ tạo nên một hàng thủ tốt. Tôi đánh giá cao Đức Lương vì khi hoán chuyển từ hậu vệ cánh vào đá trung vệ, anh đã thích nghi rất nhanh.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.