Bầu Đức bật mí chuyện mua 'hàng khủng' cho lứa Công Phượng

17/12/2014 12:05 GMT+7

(TNO) Hôm qua, HAGL đã nhận được 'hàng khủng' để hỗ trợ tập luyện nhằm giúp cầu thủ có được thể lực tốt nhất. Việc bộ thiết bị hiện đại này có mặt ở Việt Nam, chứng tỏ bầu Đức không tiếc tiền để đầu tư cho lứa 'gà nòi' tại Học viện HAGL Arsenal JMG.

(TNO) Hôm qua, HAGL đã nhận được 'hàng khủng' để hỗ trợ tập luyện nhằm giúp cầu thủ có được thể lực tốt nhất. Việc bộ thiết bị hiện đại này có mặt ở Việt Nam, chứng tỏ bầu Đức không tiếc tiền để đầu tư cho lứa 'gà nòi' tại Học viện HAGL Arsenal JMG.

>> Cận cảnh 'hàng khủng' của cầu thủ HAGL
>> Công Phượng, Tuấn Anh... nhận 'hàng khủng
>> Bầu Đức chi cả 'núi tiền' giúp tăng thể lực cho lứa 'gà nòi' U.19

 


Dụng cụ đeo để đo tốc độ (ảnh trên) và áo có gắn chip điện tử đo nhịp tim do bầu Đức đặt hàng của hãng Firstbeat - Ảnh: Khả Hòa

Chia sẻ về quyết định chi số tiền lớn để nhập các thiết bị tối tân phục vụ cho cầu thủ, ông Đoàn Nguyên Đức nói: “Tại giải U.19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood ở Mỹ Đình (tháng 9.2014), khi nhận thấy cầu thủ Việt Nam không hề thua Nhật Bản về kỹ thuật mà chỉ thua về nền tảng thể lực, tốc độ, nên tôi nhất quyết phải làm tất cả để san bằng khoảng cách này.

Khi chúng ta không thua kỹ thuật thì những cái khác tôi tin đều có thể san bằng được, nếu chúng ta có sự đầu tư bài bản, chu đáo”.

Bầu Đức cho biết thêm, tại Hà Nội vào đầu tháng 9 vừa qua ông đã chỉ đạo cho các trợ lý của mình tìm hiểu những thiết bị tối tân, hỗ trợ cho cầu thủ trong tập luyện. Những bộ thiết bị này đo chính xác nhịp tim, tốc độ, quãng đường cầu thủ di chuyển… nên chuyên gia thể lực có thể căn cứ vào đó để có giáo án riêng cho từng cầu thủ, bởi thể trạng từng người không phải ai cũng giống ai.

“Từ trước tới giờ đã không làm thì thôi, chứ làm thì tôi luôn làm đến nơi đến chốn. Bởi thế tôi yêu cầu nhân viên của mình phải đặt mua ở hãng uy tín nhất, tốt nhất thế giới, còn giá cả không quan trọng.

Với bộ thiết bị này, cộng với chuyên gia thể lực người Pháp có chuyên môn giỏi, tôi rất tin tưởng các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh sẽ chạy rất sung ở V-League.

Tôi cũng đã nói rõ sẽ không tiếc tiền trong bữa ăn của các cầu thủ. Vì thế, cầu thủ cứ yên tâm tập luyện theo giáo án của HLV, còn chuyện ăn uống họ khỏi phải lo, tôi bảo đảm bao giờ cũng đủ chất để họ có năng lượng tập luyện, thi đấu”, bầu Đức khẳng định.

 
Một buổi tập nâng cao thể lực của cầu thủ HAGL - Ảnh: Minh Trần

Được biết, vì những yêu cầu riêng của HAGL như về kích cỡ áo, hay các yêu cầu khác để phù hợp với cầu thủ Việt Nam, nên phải sau 3 tháng hãng Firstbeat (Pháp) mới có thể giao hàng.

Lô hàng đặc biệt này về Việt Nam hơi muộn so với mong muốn của bầu Đức, nhưng rất may cũng kịp cho các cầu thủ có dụng cụ tập luyện trước chuyến đi tập huấn tại Thái Lan.

Tham vọng của bầu Đức là các cầu thủ phải tập để có thể chạy từ 10 km đến 12 km trong mỗi trận đấu - tương đương với các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.