VPF có thể bầu lại chủ tịch

16/12/2014 19:01 GMT+7

(TNO) Ngày 27.12 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành Đại hội cổ đông lần thứ 3 và bầu lại hội đồng quản trị công ty.

(TNO) Ngày 27.12 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiến hành Đại hội cổ đông lần thứ 3 và bầu lại hội đồng quản trị công ty.

>> VFF và VPF chuẩn bị có kênh truyền hình riêng
>> VPF 'năn nỉ' Đồng Tháp không bỏ V-League
>> VPF nào có quyền 'sờ mó' vào chuyện tiền nong các CLB
>> VPF nỗ lực đẩy lùi bạo lực sân cỏ
>> VPF tin tưởng sẽ không có CLB nào bỏ giải ở mùa 2014
>> Hà Nội T&T và Ninh Bình dở khóc dở cười vì VPF nói xuôi VFF nói ngược

 
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng tại Gala trao giải Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2013 - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây 3 năm, Bóng đá Việt Nam có một bước ngoặt hết sức quan trọng với sự ra đời của Công ty VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã giao cho VPF toàn quyền tổ chức ba giải đấu lớn nhất nước gồm V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Công ty VPF được thành lập với tỉ lệ góp vốn như sau: VFF là cổ đông lớn nhất với 35,4% số vốn điều lệ; 14 CLB tại V-League đóng góp 54,6% vốn; 10 CLB hạng Nhất đóng góp 10% còn lại. Về nhân sự, ông Võ Quốc Thắng khi đó làm chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An được bầu giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT). Các phó chủ tịch là ông Nguyễn Đức Kiên, ông Đoàn Nguyên Đức, ông Bùi Văn Đức, ông Nguyễn Công Khế. Tổng giám đốc là ông Phạm Ngọc Viễn.

Sau 3 năm được “cai quản” bởi VPF, các giải đấu quốc nội của Việt Nam cũng có ít nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, giải đấu cao cấp nhất là V-League vẫn chưa thực sự “sạch sẽ”, vẫn để lại những dấu ấn buồn về công tác trọng tài, bạo lực sân cỏ hay sự công tác tổ chức ở một số sân vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp.

Bản thân VPF đã bị hụt hẫng, chới với ít nhiều sau khi nhà tài trợ chính của V-League là Eximbank rút khỏi mùa giải năm tới. Nhưng khá may là sau thời gian chạy đôn đáo, gõ cửa khắp nơi, lãnh đạo VPF cũng đã tìm được nhà tài trợ mới cho mùa giải sẽ khởi tranh ngày 4.1.2015.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF nói: “Đại hội sắp tới cũng là dịp để chúng tôi đánh giá lại chặng đường của nhiệm kỳ 1 với chu kỳ 3 năm. Những mặt gì tốt cần phát huy, mặt gì còn bất cập, tồn tại để khắc phục.

Mới ra đời được 3 năm, có thể nói VPF vẫn còn khá non trẻ. Vì thế chúng tôi rất cần ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn từ các cổ đông chính là các CLB. Nếu không có gì thay đổi thì tỷ lệ đóng góp vào vốn điều lệ công ty của các cổ đông vẫn sẽ giữ nguyên”.

Khi được hỏi, chiếc ghế chủ tịch HĐQT cũng có thể xem là chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam và ông có sẵn sàng ngồi lại? Chủ tịch Võ Quốc Thắng nói: “Ngày 26.12, HĐQT sẽ họp riêng và bàn về nhiệm kỳ cũ cũng như kiến nghị phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới.

Tôi không thể biết liệu mình có được bầu vào chức vụ này nữa hay không vì còn phụ thuộc vào phiếu bầu của các cổ đông. Hiện tại, tôi không đóng góp một đồng vốn nào vào công ty cả. Nếu được tín nhiệm, tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Còn nếu không, thì cũng đành chấp nhận để đại hội tìm được người xứng đáng hơn”.

Ngoài bầu người đứng đầu VPF, đại hội còn bầu hai phó chủ tịch HĐQT để thay thế cho ông Nguyễn Đức Kiên và ông Bùi Văn Đức (đã qua đời).

Ông Thắng cũng cho hay, đến thời điểm này, VPF chưa thể công bố danh tính trưởng giải năm 2015.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.