Thủ môn Bửu Ngọc dọa kiện CLB Đồng Tháp ra tòa

16/12/2014 19:14 GMT+7

(TNO) Dù CLB Đồng Tháp đã được giữ lại V-League 2015 nhưng thủ môn Trần Bửu Ngọc vẫn kiên quyết ra đi và thậm chí, anh còn định kiện CLB cũ của mình ra tòa án dân sự.

(TNO) Dù CLB Đồng Tháp đã được giữ lại V-League 2015 nhưng thủ môn Trần Bửu Ngọc vẫn kiên quyết ra đi và thậm chí, anh còn định kiện CLB cũ của mình ra tòa án dân sự.

>> Thanh Hào, Bửu Ngọc đâm đơn xin rời Đồng Tháp
>> Trần Bửu Ngọc - Niềm hy vọng cho SEA Games
>> SLNA không thể thắng thủ môn Bửu Ngọc

 
Thủ môn Bửu Ngọc (trái) chưa nhận được câu trả lời cuối cùng từ VFF - Ảnh: Bạch Dương

Cách đây gần hai tháng, thủ môn Trần Bửu Ngọc và hậu vệ Dương Thanh Hào đã làm công văn gửi Đồng Tháp, xin được thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Sở dĩ, hai cầu thủ này muốn ra đi vì CLB Đồng Tháp vào thời điểm đó đã cạn kiệt kinh phí và lãnh đạo tỉnh quyết định giải tán đội bóng. Vì cảm thấy tương lai bất ổn nên Bửu Ngọc muốn được đầu quân cho CLB khác. Anh từng cho biết: “Đồng Tháp chỉ đồng ý thanh lý hợp đồng nếu tôi nộp đủ khoản tiền bồi thường cho phí đào tạo trẻ là 3 tỉ đồng, còn Hào là 1 tỉ đồng”.

Cần điểm lại diễn tiến của sự việc liên quan đến Đồng Tháp. Trước tình cảnh đội bóng có nguy cơ bị khai tử, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phải vào cuộc. Đích thân ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch Hội đồng quản trị VPF đã phải làm việc với Hội Doanh nghiệp trẻ, đề nghị được giúp đỡ. Đầu tháng 12 vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá Đồng Tháp đã họp phiên đầu tiên và đã tìm ra lối thoát về kinh phí nuôi đội bóng.

Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc cũng đúng vào lúc này, đã gửi đơn cầu cứu lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhờ giải quyết khúc mắc của mình với CLB. Nhưng đến thời điểm này, Ngọc chưa nhận được câu trả lời cuối cùng từ VFF.

Chiều ngày 16.12, Bửu Ngọc cho biết qua điện thoại: “Tôi cũng biết là theo quy định của FIFA thì những vụ tranh chấp giữa CLB và cầu thủ sẽ do Liên đoàn bóng đá giải quyết, sau đó là Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Nhưng tôi tin tưởng tuyệt đối vào luật sư nên luật sư đã khuyên tôi gửi đơn kiện ra Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Chẳng đằng đừng tôi mới phải đưa vụ việc ra tòa dân sự vì tôi đang như ở bước đường cùng. Ngày 20.12 là ngày chốt đăng ký thi đấu mà tương lai tôi vẫn còn mờ mịt. Tôi đã xem kỹ quy chế bóng đá chuyên nghiệp, trong trường hợp xấu nhất là VFF thấy tôi xin ra đi mà không có lý do chính đáng (dù tôi thấy mình có lý do chính đáng) thì sẽ phạt tôi không được thi đấu 4 tháng”.

Trong khi đó, cầu thủ Dương Thanh Hào đã được Đồng Tháp chấp nhận thanh lý hợp đồng và CLB Quảng Nam trả phí phí lót tay là 2,4 tỷ đồng, trong đó 800 triệu đồng đền bù cho Đồng Tháp. Tuy nhiên, mùa tới, Hào lại không chơi cho Quảng Nam mà khoác áo Hà Nội T&T dưới dạng cầu thủ cho mượn.

CLB Đồng Tháp vẫn nợ tứ tung

Dù chuyển qua mô hình mới với lãnh đạo mới nhưng CLB Đồng Tháp vẫn chưa thoát khó nổi khi vẫn còn nợ đội bóng 2 tỉ tiền thưởng gồm tiền vô địch hạng Nhất cùng các khoản thưởng lặt vặt khác...

Tân Giám đốc điều hành Công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp Vương Thanh Trung trần tình: “Lần đầu tiên từ năm 2008 tên đội bóng mới trở lại chỉ còn 2 chữ Đồng Tháp, phần nào nói lên hoàn cảnh của đội bóng lúc này.

Chúng tôi đang cố gắng vá víu để kịp dự V-League. Doanh nghiệp cũ đã phá sản, chuyện trả nợ cho đội bóng chắc chắn sẽ có nhưng có lẽ sẽ phải chậm, không nhanh được. Khó khăn sẽ nhiều, nhưng chúng tôi xác định sẽ phấn đấu đá tốt, trụ hạng để phục vụ bà con”.

Lực lượng của Đồng Tháp không lạc quan lắm khi chất lượng lứa U.21 đôn lên năm nay không tốt trong khi người đến thử việc đều là hàng dạt tầm hạng Nhất như Kim Long, Quốc Anh, Duy Phương...

Toàn bộ hy vọng của họ lúc này dồn hết vào bộ khung cầu thủ gạo cội địa phương như Được Em, Duy Khanh, Văn Mộc, Văn Bước, Phước Thạnh, Minh Hưng... và tất nhiên là mong tìm được ngoại binh chất lượng.

Tiểu Bảo

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.