Ông Miura có dám hy sinh lứa Công Phượng?

16/12/2014 19:41 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF) từng tuyên bố SEA Games 28 chỉ 'làm nháp' cho lứa cầu thủ Công Phượng Tuấn Anh... nên không đặt nặng thành tích, nhưng với HLV Toshiya Miura có lẽ sẽ khác.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt nam (VFF) từng tuyên bố SEA Games 28 chỉ 'làm nháp' cho lứa cầu thủ Công Phượng Tuấn Anh... nên không đặt nặng thành tích, nhưng với HLV Toshiya Miura có lẽ sẽ khác.

>> Cặp bài trùng Miura và Guillaume - Tại sao không?
>> HLV Miura tiếp tục hướng về cầu thủ trẻ
>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games
>> HLV Miura cam kết gắn bó với Bóng đá Việt Nam

 
HLV Toshiya Miura (áo đen) trên sân tập cùng các tuyển thủ Việt Nam tại AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Hai vị quan chức đứng đầu VFF là chủ tịch Lê Hùng Dũng và phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đều khẳng định không đặt nặng thành tích tại SEA Games 2015 diễn ra vào tháng 6 tại Singapore. Nhưng đến SEA Games 2017, Việt Nam phải đoạt HCV môn bóng đá nam bằng mọi giá.

Ông Đức một lần nữa khẳng định ông xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG với tiêu chí đầu tiên là giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan và đoạt chiếc HCV SEA Games môn bóng đá nam mà cả nước mong mỏi nhưng chưa bao giờ thực hiện được.

Trong những lần trò chuyện với chúng tôi, bầu Đức nói rằng ông không muốn đưa Công Phượng, Tuấn Anh đá SEA Games 2015, bởi ông cho rằng việc xé lẻ đội tuyển U.19 Việt Nam ở thời điểm này là không tốt.

Ông Đức luôn mong muốn, toàn đội U.19 Việt Nam được tập luyện bên cạnh nhau, để càng ngày càng hiểu nhau hơn, đến khi tung ra đấu trường SEA Games 2017 và gây bất ngờ cho mọi đối thủ.

Theo ông Đức, SEA Games 2015 nên chấp nhận hy sinh để tính tới mục tiêu huy chương vàng ở SEA Games tiếp theo. Vì thế, nếu chọn cầu thủ U.19 Việt Nam đá SEA Games 2015, thì nên chọn luôn cả đội, để các cầu thủ này trui rèn kinh nghiệm trận mạc bên cạnh nhau vì mục tiêu dài hơi.

 
Bầu Đức xác định lứa Công Phượng là để dành cho tương lai - Ảnh: Minh Trần

Ý của ông Đoàn Nguyên Đức cũng được ông Lê Hùng Dũng ủng hộ, khi ngài chủ tịch VFF cho biết VFF sẽ sử dụng U.19 Việt Nam cho các giải đấu trong tương lai và luôn kỳ vọng lứa cầu thủ này giúp bóng đá Việt Nam cất cánh.

Thế nhưng, người có toàn quyền tuyển chọn danh sách đội tuyển U.23 đá SEA Games là HLV Miura chứ không phải ông Lê Hùng Dũng hay ông Đoàn Nguyên Đức.

Là người làm thuê, hợp đồng cũng chỉ ký 2 năm nên ông Miura mong muốn thành tích trước mắt để bổ sung vào bảng lý lịch của mình nếu không may bị VFF sa thải.

Vì thế, việc ông Dũng và ông Đức muốn SEA Games 28 là môi trường tập luyện cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh khó được ông Miura chấp nhận.

Chưa biết tương lai mình ra sao nếu tại SEA Games 28 đội tuyển U.23 Việt Nam thua tơi tả, nên nhiều khả năng ông Miura phải chọn đội hình cứng, với những cầu thủ ở độ tuổi 23, dày dạn kinh nghiệm trận mạc và chỉ tuyển chọn một vài cầu thủ U.19 Việt Nam nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh để “nhét” vào đội hình.

Vấn đề còn lại là việc của các quan chức VFF, bởi là người bỏ tiền ra thuê ông Miura, họ cũng có quyền nói rõ yêu cầu của mình về những hoạch định tương lai của bóng đá Việt Nam, để buộc nhà cầm quân người Nhật phải có sự điều chỉnh hợp lý.

Nếu không đạt được sự thống nhất cao giữa VFF và ông Miura, e rằng “xôi hỏng bỏng không” và lúc đó HCV SEA Games vẫn mãi là ước mơ của cả dân tộc Việt Nam, vốn rất mê bóng đá.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.