HLV Enrique: Messi sẽ giúp Barcelona hạ Man City

16/12/2014 11:43 GMT+7

(TNO) HLV Luis Enrique tỏ ra đầy lạc quan dù phải giáp mặt với Manchester City (Man City) ở vòng knock out Champions League vì ông đang có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

(TNO) HLV Luis Enrique tỏ ra đầy lạc quan dù phải giáp mặt với Manchester City (Man City) ở vòng knock out Champions League vì ông đang có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

>> Barcelona bất ngờ bị cầm hòa trên sân Getafe
>> Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona
>> Chelsea và Man City gặp đại địch ở vòng 16 đội Champions League

HLV Enrique: Messi sẽ giúp Barcelona hạ Man City-1
HLV Enrique tin rằng Barcelona đủ sức vượt qua Man City - Ảnh: AFP

Trước đó, lá thăm may rủi đẩy đội chủ sân Nou Camp tái ngộ Man City ở vòng đấu “một mất một còn” tại đấu trường danh giá nhất châu Âu của các CLB. Với Barcelona, họ tự tin hướng đến tái lập thành tích ở mùa giải trước khi vượt nhà vô địch Anh với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận đi và về, trong khi Man City háo hức cho cuộc báo thù ở sân Etihad vào ngày 24.2 trước khi hành quân đến Tây Ban Nha đá trận lượt về vào ngày 18.3.

Nói về đối thủ, trong tâm thế của người trong cuộc, HLV Enrique một mặt cho biết sẽ khó đoán trước điều gì bởi Man City được đánh giá là một ứng cử viên cho chức vô địch cũng như ca ngợi chân sút Sergio Aguero, nhưng mặt khác lại đầy lạc quan cho việc tái lập thách tích ở mùa trước do trong tay ông đang sở hữu Lionel Messi.

HLV Enrique: Messi sẽ giúp Barcelona hạ Man City-2
Messi ghi 2 bàn trong 2 lượt trận vòng 16 đội Champions League mùa trước giữa Barcelona và Man City - Ảnh: AFP

“Chúng tôi sẽ phải giải mã sức mạnh của Man City nhưng trận đấu vào tháng 2 sẽ còn nhiều điều thay đổi. Aguero là một cầu thủ xuất sắc trong top 10 thế giới nhưng tôi sẽ gắn số 1 cho Messi trước phần còn lại”, HLV Enrique cho biết.

Đánh giá về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân 44 tuổi nói: “Pellegrini là một HLV tuyệt vời. Ông ấy làm việc rất cần mẫn. Nhưng tôi nghĩ rằng Barcelona sẽ đánh bại Man City”.

Sự lạc quan của HLV Enrique nhận được phản hồi nhiều chiều, trong đó có không ít sự hoài nghi bởi Barcelona dưới thời của nhà cầm quân trẻ tuổi này đang vận hành chưa suôn sẻ, đặc biệt là những trận mất điểm gần đây của đội chủ sân Nou Camp.

HLV Enrique: Messi sẽ giúp Barcelona hạ Man City-3
Barcelona thi đấu không ổn định trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Sau trận hòa thất vọng trước Getafe tại La Liga tuần trước, HLV Enrique đáp trả những chỉ trích rằng: “Tôi chưa bao giờ đọc những chỉ trích về tôi... Chúng tôi luôn muốn chiến thắng nhưng đôi khi nó không đến bởi bạn chơi một trận đấu tồi”.

Siêu sao Messi cũng hưởng ứng sự lạc quan của người thầy Enrique khi tuyên bố đầy hứng khởi: “Tôi mong muốn sẽ đi tiếp vào vòng tiếp theo ở Champions League. Tôi rất hào hứng khi được đối mặt với người bạn Aguero khi tôi luôn đánh bại anh ấy trong trò chơi FIFA, nên hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra trên sân”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Man City Txiki Begiristain (người từng có thời gian dài làm việc cho Barcelona) nói về đối thủ với một vẻ đầy tự tin: “Chúng tôi đang tràn trề sự tự tin và sẽ làm như cách mà chúng tôi đánh bại Bayern Munich và AS Roma để vào đến vòng này. Vì vậy, cầu thủ chỉ cần giữ được tinh thần đó để hướng đến cuộc giáp mặt với Barcelona”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.