Trọng tài trên 40 tuổi bị 'cấm cửa' ở V-League 2015

15/12/2014 16:02 GMT+7

(TNO) Với những quy chế mới về công tác trọng tài của Hội đồng Trọng tài quốc gia, có tới 10 'ông vua áo đen' sẽ không được cầm còi ở mùa giải 2015 sắp khởi tranh.

(TNO) Với những quy chế mới về công tác trọng tài của Hội đồng Trọng tài quốc gia, có tới 10 'ông vua áo đen' sẽ không được cầm còi ở mùa giải 2015 sắp khởi tranh.

>> Trọng tài Võ Minh Trí 'đắt show' quốc tế nhất Việt Nam
>> Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bảo vệ thành công 'Còi vàng
>> Trọng tài Việt Nam nào xuất sắc nhất năm 2014?

Hơn 10 trọng tài không được cầm còi ở mùa giải 2015
Công tác trọng tài sẽ được cải thiện trong mùa giải 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, sau quá trình sàng lọc, kiểm tra, có ít nhất 10 trọng tài không được làm nhiệm vụ tại mùa bóng 2015.

Theo quy chế mới ban hành, từ mùa giải 2015 những trọng tài trên 40 tuổi và không còn khả năng phát triển sẽ không được cầm còi tại V.League.

Trong khi đó, với những giải đấu cấp dưới và các giải thuộc thệ thống thi đấu trẻ, ban trọng tài VFF sẽ không sử dụng các trọng tài trên 40 tuổi nhằm đảm bảo chuyên môn trong công tác cầm cần nảy mực cho các trận đấu.

Cũng theo ông Mùi, tổ trọng tài gồm 4 người đang bị đình chỉ 1 năm tiếp tục không được sắp xếp làm nhiệp vụ ở mùa giải sắp tới. Ngoài ra, cũng có 4 "ông vua áo đen" khác bị chuyển xuống làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất do không đáp ứng được vấn đề chuyên môn, nhiều lần mắc sai sót dẫn đến những phản ứng tiêu cực trong mùa bóng vừa qua.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.