Serie A: Roma áp sát Juventus

15/12/2014 09:46 GMT+7

(TNO) Ở loạt trận của vòng 15 Serie A đêm 14.12 (giờ VN), trong lúc đa số các đội khách đều có điểm mang về thì Napoli phải trắng tay bởi đối thủ của họ là AC Milan hùng mạnh.

(TNO) Ở loạt trận của vòng 15 Serie A đêm 14.12 (giờ VN), trong lúc đa số các đội khách đều có điểm mang về thì Napoli phải trắng tay bởi đối thủ của họ là AC Milan hùng mạnh.

>> AS Roma lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Juventus
>> AS Roma bổ nhiệm Mia Hamm vào ban lãnh đạo
>> HLV Allegri rầu rĩ khi Juventus bị mất điểm
>> Juventus đứt chuỗi trận thắng liên tiếp
>> Fiorentina - Juventus: Rửa hận hay giữ sức? 
 

 
Thủ môn Perin của Genoa bị đuổi khỏi sân - Ảnh: Reuters

Tranh thủ việc Juventus không thắng nổi Sampdoria vào hôm trước, các đội bóng xếp sau cố gắng hết sức để kiếm điểm hòng rút ngắn khoảng cách với nhà đương kim vô địch.

Trận cầu gây chú ý đầu tiên là chuyền làm khách của AS Roma đến sân Genoa, đội bóng đang gây bất ngờ lớn Serie A mùa giải này với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 
Thủ thành dự bị Lamanna đỡ được cú sút penalty của Ljajic - Ảnh: Reuters

Dù vậy, kết cục trận đấu gần như được định đoạt ngay trong hiệp một khi thủ thành Matia Perin của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ sau pha cản phá trái phép Nainggolan. Được hưởng quả penalty nhưng Adem Ljajic đã không thắng được thủ môn dự bị Lamanna.

Nhưng Ljajic không phải lo nhiều bởi ở phút 40, lại là Radja Nainggolan có pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà và một bàn thắng tuyệt đẹp đã được ghi vào lưới Genoa, đó là pha ngã người bắt vô lê vào góc trái khung thành làm bó tay thủ môn Lamanna.

 
Nainggolan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Được 35 điểm, Roma chỉ còn cách đội đầu bảng Juventus 1 điểm trong khi họ bỏ xa đội đứng thứ ba đến... 10 điểm.

Ở trận cầu tâm điểm khác tại sân San Siro, AC Milan có được bàn mở tỷ số trước Napoli ngay phút thứ 6 do công Jeremy Menez. Sang hiệp hai, Milan tiếp tục chơi hưng phấn và Giacomo Bonaventura ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho đội chủ nhà ở phút thứ 52 bằng pha bật cao đánh đầu. Milan đã vọt lên vị trí thứ 6 với 2 điểm ít hơn so với Genoa, đội bóng đang nằm trong nhóm dự cúp châu Âu.

 
Bonaventura (phải) đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 của AC Milan trước Napoli - Ảnh: Reuters

Fiorentina là đội khách chơi tưng bừng nhất đêm qua với chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Cesena. Chơi hơn người từ phút 77 (Volta của Cesena bị đuổi) trong lúc tỷ số là 2-1 nghiêng về họ, Fiorentina thong dong ghi thêm 2 bàn do công của Goonzalo Rogdriguez và Mounir El Hamdaoui. Thắng trận này, Fiorentina cũng bám rất sát AC Milan trên bảng xếp hạng.

Trận đấu gay cấn giữa hai đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Parma và Cagliari không có bàn thắng nào được ghi, cả hai níu chân nhau ở cuối bảng một cách đáng tiếc.

Trận đấu còn lại giữa Udinese và Hellas Verona kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách Verona giúp họ tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Rạng sáng 16.12 (giờ VN) sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của lượt đấu thứ 15, Empoli gặp Torino lúc 1 giờ và Chievo Verona tiếp Inter Milan lúc 3 giờ.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.