HLV Miura tiếp tục hướng về cầu thủ trẻ

15/12/2014 15:59 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Toshiya Miura đã thống nhất sẽ ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ để xây dựng đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong năm 2015.

(TNO) Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Toshiya Miura đã thống nhất sẽ ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ để xây dựng đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu trong năm 2015.

>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games
>> HLV Miura cam kết gắn bó với Bóng đá Việt Nam
>> HLV Miura: 'Tôi không biết điều gì đã xảy ra với tuyển Việt Nam
>> Chất quái của Toshiya Miura

 
Mục tiêu của HLV Miura trong năm 2015 là xây dựng các tuyến trẻ cho đội tuyển U.22, U.23 và đội tuyển quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Sáng nay (15.12), lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với HLV Miura và đại diện phòng đội tuyển quốc gia xung quanh kế hoạch năm 2015 của đội tuyển quốc gia, đặc biệt là tuyển U.22 tham dự vòng loại U.22 châu Á vào tháng 3.2015 (tại giải này Việt Nam ở bảng I cùng các đội tuyển U.23: Nhật Bản, Malaysia, Macao) và tuyển U.23 tham dự SEA Games 28 vào tháng 6.2015 tại Singapore.

Sau khi trao đổi, lãnh đạo VFF và HLV Miura sơ bộ thống nhất hướng xây dựng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu các trận đấu quốc tế chính thức để tích luỹ kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF và HLV Miura thống nhất không đặt nặng vấn đề thành tích trước mắt mà tập trung vào xây dựng đội tuyển ổn định, có khả năng cạnh tranh thành tích trong một số năm.

Trong thời gian tới, HLV Miura cùng các cộng sự sẽ theo dõi các trận đấu tại V.League để kiểm chứng năng lực cầu thủ và lựa chọn lực lượng cho các đội tuyển quốc gia.

Liên quan đến việc chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia trong năm 2015, VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã cố gắng xây dựng lịch thi đấu hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến thời gian tập trung của các đội tuyển.

Lãnh đạo VFF cũng thống nhất dành một thời gian để HLV Miura đánh giá lại quá trình tập huấn và thi đấu của đội tuyển quốc gia trong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất các kiến nghị cần thiết để các đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển sẽ đáp ứng tốt các nhiệm vụ cụ thể.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.