Chelsea và Man City gặp đại địch ở vòng 16 đội Champions League

15/12/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy hai đại diện của Premier League là Chelsea và Manchester City gặp các đối thủ rất mạnh là Paris Saint-Germain (PSG) cùng Barcelona ở vòng 16 đội Champions League.

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy hai đại diện của Premier League là Chelsea và Manchester City gặp các đối thủ rất mạnh là Paris Saint-Germain (PSG) cùng Barcelona ở vòng 16 đội Champions League.

>> Vòng 16 đội Champions League sẽ gay cấn
>> Thắng AS Roma, Man City vượt qua vòng bảng Champions League
>> Steven Gerrard: 'Liverpool xứng đáng bị loại khỏi Champions League


Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League 2014-2015 - Ảnh: Reuters

Vào chiều tối 15.12 (giờ VN), tại Nyon (Thụy Sỹ), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Theo đó, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League là Chelsea và Man City đã gặp phải những đội bóng rất mạnh.


Chelsea (áo xanh) đã lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG ở mùa trước - Ảnh: AFP

Với tư cách là đội đứng đầu bảng, Chelsea được coi là có lợi thế khi bốc thăm. Tuy nhiên, trên thực tế đội bóng thành London lại gặp một đối thủ rất khó chơi, đó là nhà đương kim vô địch nước Pháp PSG.

Đây không phải là lần đầu Chelsea và PSG đụng độ nhau ở đấu trường Champions League. Ở mùa giải vừa qua, hai đội đã đối đầu nhau ở vòng tứ kết. PSG tưởng chừng như đã đặt một chân vào bán kết sau khi thắng 3-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về tại Stamford Bridge, “The Blues” đã thắng lại 2-0 để đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.


Yaya Toure (trái) và đồng đội có cơ hội phục thù Barcelona - Ảnh: AFP

Tương tự như Chelsea, Man City cũng gặp một đối thủ rất khó chơi, đó là Barcelona. Một lần nữa Man City lại gặp thách thức lớn ngay sau khi vượt qua vòng bảng.

Ở mùa giải trước, đội bóng nhà giàu thành Manchester cũng gặp Barcelona ở vòng 16 đội. Khi đó, CLB xứ Catalan thắng 2-0 ở Etihad rồi thắng tiếp 2-1 tại Nou Camp để giành quyền đi tiếp.


HLV Wenger gặp lại đội bóng cũ - Ảnh: AFP

Đại diện còn lại của Premier League là Arsenal sẽ đối đầu cùng AS Monaco. Dù hai đội chưa từng đối đầu ở Champions League nhưng HLV Arsene Wenger của Arsenal từng có dẫn dắt đội bóng công quốc trong khoảng thời gian từ 1987 đến 1994.

Một cặp đấu cũng đáng chú ý khác là Juventus gặp Dortmund. Đây cũng là một cặp đấu khá duyên nợ. Juventus đánh bại Dortmund với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận chung kết cúp UEFA năm 1993. Sau đó, Dortmund đã phục thù thành công khi hạ “Bà đầm già” thành Turin ở chung kết Champions League 4 năm sau với tỷ số 3-1.

Trong khi đó, đương kim vô địch Real Madrid gặp đối thủ ưa thích Schalke. Ở mùa giải trước, cũng ở vòng 16 đội, “Kền kền trắng” thắng Schalke 6-1 ở Gelsenkirchen rồi tiếp đó là trận thắng 3-1 trên sân nhà. Cristiano Ronaldo góp 4 bàn trong hai lượt trận.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League:

PSG - Chelsea

Man City - Barcelona

Leverkusen - Atletico Madrid

Juventus - Dortmund

Schalke - Real Madrid

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

Arsenal - AS Monaco

Basel - Porto

* Lượt đi diễn ra vào ngày 17, 18 và 24, 25.2.2015, lượt về vào ngày 10, 11 và 17, 18.3.2015

Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League:

Young Boys - Everton

Torino - Athletic Bilbao

Sevilla - Borussia Monchengladbach

Wolfsburg - Sporting Lisbon

Ajax - Legia Warsaw

Aalborg - Club Brugge

Anderlecht - Dynamo Moscow

Dnipro - Olympiacos

Trabzonspor - Napoli

Guingamp - Dinamo Kiev

Villarreal - Salzburg

Roma - Feyenoord

PSV - Zenit

Liverpool - Besiktas

Tottenham - Fiorentina

Celtic - Inter Milan

* Lượt đi diễn ra vào ngày 19.2.2015, lượt về vào ngày 26.2.2015

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.