U.19 Việt Nam khoác áo U.23 là phù hợp

14/12/2014 15:24 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam thất bại thảm hại trên sân Mỹ Đình để lại nhiều dấu hỏi lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam thất bại thảm hại trên sân Mỹ Đình để lại nhiều dấu hỏi lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games
>> HLV Đặng Phương Nam: 'Chưa nên giao trọng trách cho U.19 Việt Nam vào lúc này
>> U.19 Việt Nam tạo ấn tượng mạnh với AFC
>> Bão U.19 Việt Nam 'càn quét' Cần Thơ

 
Thêm một lần nữa người hâm mộ Việt Nam thất vọng về đội tuyển quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Chúng tôi đã làm cuộc phỏng vấn nhỏ với các chuyên gia, HLV và một số người hâm mộ thì cứ 10 người đã có đến 7 người tỏ ý nghi ngờ đội tuyển. Những người nghi ngờ đều là người làm bóng đá lâu năm và phân tích rằng, ở đẳng cấp đội tuyển quốc gia, thì không thể mắc lỗi vị trí một cách sơ đẳng như vậy, để cho tiền đạo đối phương dễ dàng thoát xuống...

Đội tuyển có bán độ hay không, phải chờ cơ quan chức năng điều tra đưa ra kết luận cuối cùng. Nhưng rõ ràng sự nghi ngờ của dư luận đến từ hệ lụy trong suốt nhiều năm qua, bởi cầu thủ Việt Nam liên tục nhúng chàm.

Sau vụ án Bacolod 2005 đưa Văn Quyến, Quốc Vượng… xộ khám, đến vụ án một số CLB đưa hối lộ trọng tài dẫn đến việc hàng loạt trọng tài uy tín mất danh và phải đi tù.

Mùa giải 2014, hàng loạt cầu thủ ở V-League cũng nhúng chàm, nhưng đây được cho là bề nổi, bởi nếu làm đến nơi đến chốn, e rằng con số cầu thủ và CLB bán độ không dừng lại ở đó.

Nhiều năm bóng đá Việt Nam sống chung với vấn nạn tiêu cực nên đội tuyển Việt Nam bị nghi ngờ trong một trận thua kỳ lạ là điều dễ hiểu. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đặt nghi vấn là hoàn toàn có cơ sở, chứ không phải ông phát biểu lúc bốc đồng.

 
Bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ như U.19 Việt Nam hiện nay - Ảnh: Độc Lập

VFF và người hâm mộ mất niềm tin vào lứa cầu thủ đã trưởng thành của bóng đá Việt Nam, nên họ buộc phải trông chờ vào lứa U.19 với đa phần là cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG được bầu Đức đào tạo đến nơi đến chốn.

HLV Miura cũng từng ngỏ ý muốn gọi Công Phượng, Tuấn Anh vào đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olumpic quốc gia, nhưng gặp phải cái lắc đầu của bầu Đức.

Là người 12 năm sống hết mình với bóng đá Việt Nam, bầu Đức hiểu rõ từng ngóc ngách nên ông biết xé lẻ U.19 Việt Nam sẽ không có lợi.

Trong một lần trao đổi với chúng tôi, bầu Đức thẳng thắn nói rằng, một hai cầu thủ U.19 Việt Nam lên tuyển sẽ bị ganh tỵ, nên sẽ không có bóng để đá. Đây là thực trạng có thật với bóng đá Việt Nam và người trong cuộc luôn biết rằng “đội tuyển lúc nào cũng có dây”.

Hiểu rõ nội tình bóng đá Việt Nam, nên nhiều lần ông Lê Hùng Dũng cũng tuyên bố bóng đá Việt Nam bây giờ chỉ còn trông cậy vào lứa cầu thủ U.19.

Ông Dũng cũng đã có kế hoạch để đội tuyển U.19 Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2018, thậm chí cả SEA Games 2015 vào tháng 6 tại Singapore.

Được biết, ông Mai Đức Chung - Trưởng ban các đội tuyển quốc gia cũng sẽ nói chuyện với HLV Miura về việc đôn cầu thủ U.19 Việt Nam khoác áo U.23 quốc gia trong thời gian tới. Trước mắt, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ đá vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3.2015 tại Malaysia.

Vấn đề còn lại duy nhất là chờ cái gật đầu của bầu Đức - người có toàn quyền quyết định trong việc sử dụng các cầu thủ U.19 HAGL.

Trước đây ông Đức không cho Công Phượng, Tuấn Anh lên tuyển vì chuyện xé lẽ sẽ không có lợi cho các cầu thủ trẻ.

Nhưng nếu như nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều… cùng được đôn lên một lúc, chắc chắn bầu Đức sẽ gật đầu đồng ý.

Bởi trong năm tới, các cầu thủ này đã bước sang tuổi 20. Với chuyên môn và nền tảng thể lực của mình, thì Công Phượng và các đồng đội góp mặt U.23 không phải là chuyện quá sớm mà đó được xem là thời điểm phù hợp.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.