Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games

14/12/2014 11:33 GMT+7

(TNO) Trước khi về Nhật Bản nghỉ phép ít ngày, HLV Miura sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời lên để cùng nhau bàn bạc về kế hoạch trong năm 2015 của một số đội tuyển trẻ mà VFF sẽ giao cho ông dẫn dắt.

(TNO) Trước khi về Nhật Bản nghỉ phép ít ngày, HLV Miura sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời lên để cùng nhau bàn bạc về kế hoạch trong năm 2015 của một số đội tuyển trẻ mà VFF sẽ giao cho ông dẫn dắt.

>> Công Phượng và đồng đội thắng tưng bừng trước chuyến tập huấn Thái Lan
>> Công Phượng, Tuấn Anh gặp thuận lợi tại V-League 2015
>> HLV Miura cam kết gắn bó với Bóng đá Việt Nam

 
Công Phượng và Văn Toàn - 2 chân sút chủ lực của U.19 Việt Nam và CLB HAGL - Ảnh: Minh Trần

Nhưng phần đầu của cuộc gặp gỡ này (dự kiến vào ngày 15 hoặc 16.12), theo một quan chức VFF sẽ là việc "nhìn lại trận đấu, phân tích mọi diễn tiến, cho điểm từng tuyển thủ và rút ra bài học cho chính chúng tôi lẫn ông Miura".

Phần tiếp theo là đôi bên sẽ cùng thảo luận về thời gian và thành phần đội U.22 quốc gia tham dự vòng loại giải U.23 châu Á diễn ra ở Malaysia từ ngày 23 - 31.3.2015 (với các đối thủ Nhật Bản, Malaysia và Macau. Đội sẽ dự kiến tập trung vào cuối tháng 2.2015.

Sau khi nghỉ Tết Dương lịch cùng gia đình tại quê nhà, ông  Miura sẽ quay lại Việt Nam để theo dõi mùa giải mới khởi tranh vào ngày 4.1.2015. Cùng với bộ phận tuyển chọn của VFF, ông sẽ chọn lựa nhân sự cho đội U.22 từ hai mặt trận là V-League và giải hạng Nhất.

Một chi tiết rất đáng lưu ý là vì nhiều cầu thủ đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 17 năm 2014 đã quá tuổi nên nhân sự của đội U.22 Việt Nam sẽ gồm các cầu thủ xuất sắc thuộc đội U.19 Việt Nam (Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều…) và những cầu thủ tốt nhất lứa U.19 ở các CLB khác.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 4.1, ông Miura sẽ có mặt tại sân Pleiku (Gia Lai) để chứng kiến trận đấu đầu tiên của Hoàng Anh Gia Lai gặp đội Khánh Hòa. Ông sẽ tận mắt quan sát Công Phượng, Đông Triều và đồng đội lần đầu chơi tại giải Ngoại hạng Việt Nam. Nếu những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đạt phong độ tốt ở giai đoạn đầu của mùa giải, sẽ được ông Miura "bốc" lên đội U.22.

VFF cũng sẽ giao trọng trách cho ông Miura dẫn dắt đội U.23 dự SEA Games 28 dự kiến vào tháng 6.2015. Đội U.23 sẽ bao gồm thành phần là đội U.22 nói trên cộng với những cầu thủ còn đủ tuổi dự SEA Games như Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh... Dự kiến đội U.23 quốc gia sẽ tập trung vào trung tuần tháng 5.2015.

Được biết, VFF sẽ không đặt nặng chỉ tiêu cho ông Miura tại cả vòng loại giải U.23 châu Á lẫn SEA Games 28.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.