Bầu Đức đồng ý để lứa 'gà nòi' Công Phượng đá SEA Games 2015

14/12/2014 19:07 GMT+7

(TNO) Trước đây ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng phản bác việc đưa U.19 Việt Nam đá SEA Games 2015 bởi các cầu thủ cần phải trưởng thành hơn, nhưng khi trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, ông chủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã đổi ý.

(TNO) Trước đây ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng phản bác việc đưa U.19 Việt Nam đá SEA Games 2015 bởi các cầu thủ cần phải trưởng thành hơn, nhưng khi trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, ông chủ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã đổi ý.

>> Công Phượng và đồng đội được HLV Miura dẫn dắt đi SEA Games
>> Chọn lứa Công Phượng đi đá SEA Games là chính xác
>> Công Phượng, Tuấn Anh gặp thuận lợi tại V-League 2015

 
Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam hiện nay luôn nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ - Ảnh: Bạch Dương

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup mới đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết rõ rằng họ chỉ còn trông chờ vào lứa cầu thủ U.19 Việt Nam, bởi đây là lứa cầu thủ được đào tạo bài bản, đến nơi đến chốn.

Không chỉ giỏi về chuyên môn mà các cầu thủ U.19 Việt Nam còn là những cầu thủ có văn hóa, biết cư xử đúng mực, nên khi họ bước ra sân thi đấu, khán giả không phải lăn tăn suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Chính vì thế, ngay khi đội tuyển quốc gia thất bại, VFF đã nghĩ ngay đến lứa "gà nòi" của bầu Đức. Bởi chỉ có lứa cầu thủ này mới có thể lấy lại tình cảm của người hâm mộ.

Cả VFF và HLV Toshiya Miura đều mong muốn gọi các cầu thủ U.19 Việt Nam vào đội tuyển U.23 quốc gia để thi đấu tại vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3.2015 và SEA Games vào tháng 6.2015.

Điều mà VFF chờ đợi là cái gật đầu của bầu Đức vì ông bầu máu bóng đá này xem lứa U.19 HAGL như báu vật, không muốn các cầu thủ này xung trận mà không gặt hái thành tích.

Với bầu Đức, bóng đá cũng như kinh doanh, đã ra trận là phải giành chiến thắng. Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn chúng tôi trước đây, bầu Đức luôn nói thẳng rằng ông muốn U.19 Việt Nam dự SEA Games 2017 bởi đó là thời điểm lứa cầu thủ này đạt độ chín về chuyên môn cũng như đã trưởng thành về mọi mặt.

 
Bầu Đức (phải) đề xuất ở SEA Games 2015 VFF không nên đặt nặng thành tích để tránh sức ép tâm lý cho các cầu thủ - Ảnh: Độc Lập

Lúc đó, khi được tung ra đấu trường SEA Games, Công Phượng và các đồng đội của mình sẽ gây bất ngờ cho mọi đối thủ để đoạt tấm HCV SEA Games mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong mỏi trong suốt nhiều năm qua.

Thế nhưng khi trao đổi với chúng tôi vào chiều nay, bầu Đức cho biết ông sẽ đồng ý để cho các cầu thủ khoác áo U.23 quốc gia nếu họ nhận được quyết định triệu tập của VFF.

“Tất cả các cầu thủ đều phải thực hiện nghĩa vụ của mình, nên nếu bất cứ cầu thủ nào được gọi tên thì sẽ lên tập trung đội tuyển. Tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ khi họ làm nghĩa vụ tổ quốc”, bầu Đức khẳng định.

Ngoài ra, bầu Đức cũng bày tỏ: “Theo ý kiến cá nhân tôi, nếu gọi cầu thủ U.19 Việt Nam lên đội U.23 thì nên gọi nhiều cầu thủ bởi các cầu thủ này ăn tập với nhau trong nhiều năm trời nên rất hiểu ý nhau. Việc gọi nhiều cầu thủ lên đội tuyển U.23 cùng lúc là có lợi chứ không có hại, bởi họ sẽ ngày càng trưởng thành bên cạnh nhau, để đến SEA Games 2017 họ là một tập hợp mạnh, chơi ăn ý cùng nhau”.

Theo bầu Đức, ở SEA Games 2015 VFF không nên đặt nặng thành tích để tránh sức ép tâm lý cho các cầu thủ. Dù vậy, bầu Đức tin tưởng khi cầu thủ chơi với tâm lý thoải mái sẽ có kết quả không tệ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.