'Việt Nam sẽ đốn ngã Malaysia với lối chơi quyến rũ'

11/12/2014 13:48 GMT+7

(TNO) Không chỉ dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia với một bàn cách biệt, cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng còn khẳng định chủ nhà sẽ mang đến cho người xem cảm giác ngất ngây bởi lối đá đầy quyến rũ.

(TNO) Không chỉ dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia với một bàn cách biệt, cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng còn khẳng định chủ nhà sẽ mang đến cho người xem cảm giác ngất ngây bởi lối đá đầy quyến rũ.

>> Tuyển Việt Nam không nên đá phòng ngự
>> Buổi tập đặc biệt của Công Vinh và tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam cẩn thận với 'khắc tinh' Indra Putra
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng
>> Công Vinh: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi bùng nổ tại sân Mỹ Đình
>> Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ... nhuộm đỏ sân Mỹ Đình

 
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) hiện nay gần như hội tụ đủ những yếu tố mà khán giả luôn “thèm khát” - Ảnh: Khả Hòa 

"Dưới thời HLV Miura, đội tuyển Việt Nam gần như hội tụ đủ những yếu tố mà khán giả luôn “thèm khát”, mong muốn. Đó là vừa chơi hay lại còn khá hiệu quả nên xem sướng mắt vô cùng”, HLV Việt Hoàng nhận định.

Điều mà anh lo lắng một chút là: “Vì đã từng là cầu thủ nên tôi hiểu phần nào tâm lý của một đội bóng khi có chút ưu thế về điểm số. Lúc gặp lại đối thủ mà mình đã chiến thắng, một số cầu thủ ít kinh nghiệm sẽ có chút chủ quan, hay nói đúng hơn là tâm trạng sẽ rất phấn khích mà dẫn đến sự thiếu tập trung. Trong bóng đá, sự hưng phấn thái quá đôi khi đem lại những hiệu ứng không tốt”.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ của CLB Thể Công cũng nói ngay: “Có chút lo lắng là thế, nhưng tôi vẫn hy vọng và tin rằng, HLV Miura sẽ có sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho cầu thủ của mình. Ông là một mẫu HLV giỏi về nghiệp vụ, biết cách điều tiết chiến thuật hợp lý, nhãn quan sắc sảo, thay người chưa sai lầm lần nào. Tôi rất nể phục!

Ở lượt đi trên sân khách, đội tuyển Việt Nam không bị cóng chân dù trên khán đài, cổ động viên Malaysia gây ra một áp lực rất lớn. Sân Mỹ Đình đêm nay, dĩ nhiên, sẽ là hậu phương nồng ấm - có phần dữ dội ở đằng sau các chàng trai Việt giúp họ chơi thăng hoa”.

 
Cầu thủ Malaysia (áo xanh) thừa sức khỏe và không ngại "xung đột" - Ảnh: Reuters

Bóng đá Malaysia, trong mắt Việt Hoàng: “Không phải là đội bóng tinh tế. Khi xưa, tôi cũng đã từng chạm trán với tuyển nước này và họ để lại trong tôi hình ảnh một đội bóng thừa sức khỏe. Malaysia của ngày hôm nay vẫn vậy. Vẫn thừa sức khỏe và không ngại “xung đột”. Để khắc chế những đường bóng nhỏ của Việt Nam, các cầu thủ Malaysia chơi áp sát và sẵn sàng đá… láo những lúc họ cần. Tôi không phục!

Tôi cho rằng, nếu giữ được sự máu lửa, sự tập trung và duy trì được những đường chuyền thêu dệt nhanh, chính xác, chính Việt Nam mới là đội khắc chế được lối đá thiên về thể lực như Malaysia.

Tôi không rõ, Minh Tuấn đã đủ khỏe để ra sân chưa. Nhưng nếu không có anh, giải pháp thay thế bằng Huy Toàn như trận trước cũng ổn đấy chứ.

Công Vinh vẫn nên ra từ đầu. Anh đảm nhận vị trí trung phong không hề tồi mà khi đá biên lại càng không hề tồi. Nhớ lại trận bán kết lượt đi, khi Mạc Hồng Quân vào thay Thành Lương, lập tức Công Vinh dạt ra biên trái.

Ở CLB Sông Lam Nghệ An, HLV Hữu Thắng luôn đặt Vinh chơi biên chứ không phải đá cắm và Vinh đã quá quen với vị trí này. Vinh sang biên, thu hút hàng thủ đối phương để đồng đội băng lên ghi bàn. Bàn thắng của Văn Quyết giúp Việt Nam ấn định tỷ số 2-1 ở lượt đi là hệ quả của kịch bản mà tôi vừa nói ở trên. 

HLV Miura có vẻ e ngại khi dự đoán rằng, tuyển Việt Nam sẽ khó khi bàn thắng sớm. Tôi lại hơi khác ông một chút. Việt Nam sẽ không quá khó khăn đâu. Họ sẽ biết lợi dụng sơ hở của đối phương và lập chiến công. Và không chỉ thế, sẽ tận hiến cho hàng triệu người hâm mộ nước nhà một lối đá hấp dẫn! Việt Nam sẽ đốn ngã Malaysia bằng sự quyến rũ và đầy hiệu quả của mình.

Tỷ số 1-0 hoặc 2-1 sẽ là kết quả của trận đấu này. Dĩ nhiên rồi, phần thắng thuộc về Việt Nam. Chúng ta sẽ tranh chức vô địch với kỳ phùng địch thủ với Thái Lan".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.