Ngỡ ngàng khi tuyển Việt Nam thua dễ Malaysia

11/12/2014 21:24 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng bởi trận thua với tỷ số 2-4 không thể tin của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong lượt về bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngỡ ngàng bởi trận thua với tỷ số 2-4 không thể tin của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong lượt về bán kết AFF Cup 2014.

>> Thắng Việt Nam 4-2, Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 gặp Thái Lan
>> Trận Việt Nam - Malaysia áp dụng luật bàn thắng sân khách cả ở hiệp phụ
>> Việt Nam sẽ đốn ngã Malaysia với lối chơi quyến rũ


Bàn mở tỷ số của tuyển Malaysia

Thắng Malaysia 2-1 ở lượt đi, với ưu thế sân nhà, Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa nhẹ nhàng là giành quyền vào bán kết. Thế nhưng, tuyển Việt Nam đã thua theo kiểu không ai nghĩ đến.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, đội quân của HLV Toshiya Miura đã thua đến 4 bàn. Điều đáng nói là cả 4 bàn thua là do hàng thủ Việt Nam biếu không cho đối thủ.

Malaysia có thay đổi 4 vị trí so với lượt đi nhưng lối đá của họ cũng không có gì khác biệt khi vẫn tận dụng những pha nhồi bóng vào trung lộ để các tiền đạo tuyến trên đè hậu vệ Việt Nam rồi thoát xuống.


Tuyển Malaysia nâng tỷ số lên thành 2-0

Cách chơi của Malaysia không lạ, HLV Miura và các cầu thủ Việt Nam đều biết rõ, nhưng họ lại phòng ngự một cách lỏng lẻo, mở toang khung thành cho đối phương.

Cả 4 bàn thua đều do lỗi của hàng phòng ngự, trong đó lỗi nặng nhất là trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong khi đó, hậu vệ Quế Ngọc Hải cũng chơi như một cầu thủ nghiệp dư khi xoạc trúng chân đối phương trong vòng 16m50 dẫn đến quả phạt 11m cho Malaysia lúc trận đấu mới khởi đi được 4 phút. Sau đó, Tiến Thành còn non kinh nghiệm ở pha đá phản lưới nhà dẫn đến bàn thua 1-3.


Tiến Thành đá phản lưới nhà

Lỗi của thủ môn Nguyên Mạnh cũng là lỗi không thể chấp nhận được đối với người thủ thành đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong tình huống Văn Biển đang tranh chấp 50-50 với tiền đạo đối phương, không hiểu sao Mạnh lại lao ra và phán đoán tình huống sai để bóng đi luôn vào lưới.


Bàn thắng thứ 4 của Malaysia

Trung vệ Phước Tứ không lỗi ở những thời điểm Việt Nam bị thua bàn, nhưng Tứ là chốt chặn cuối cùng ở hàng thủ, có nhiệm vụ bọc lót cho các đồng đội của mình, nên việc anh không có mặt ở “điểm nóng” cũng bị xem là lỗi rất nặng đối với một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như anh.


Công Vinh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Biếu cho đối thủ đến 4 bàn ở hiệp 1 thì Việt Nam xứng đáng bị loại cho dù Công Vinh đã có hai pha lập công giúp đội nhà kết thúc trận đấu với tỷ số 2-4.


Bàn thắng thứ 2 của Công Vinh

Trong cơn bực tức, đã có rất nhiều độc giả gọi đến tòa soạn Thanh Niên Online với lời lẽ bức xúc, nghi ngờ có điều gì đó bất ổn trong cách chơi của các tuyển thủ Việt Nam.

Nhưng hy vọng rằng đây chỉ là một trận thua thuần túy về mặt chuyên môn. Chắc chắn ông Miura và các học trò của mình khó quên được trận thua cay đắng này.

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.