HLV Kiatisak: 'Thái Lan không sợ phải đối đầu với Việt Nam'

11/12/2014 09:31 GMT+7

(TNO) Sau khi đưa tuyển Thái Lan vượt qua Philippines 3-0, HLV Kiatisak Senamuang tuyên bố đội bóng xứ Chùa vàng không ngán phải đối đầu với tuyển Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2014.

(TNO) Sau khi đưa tuyển Thái Lan vượt qua Philippines 3-0, HLV Kiatisak Senamuang tuyên bố đội bóng xứ Chùa vàng không ngán phải đối đầu với tuyển Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2014.

>> Hạ Philippines 3-0 tại Bangkok, Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2014
>> Chơi thiếu người Thái Lan vẫn cầm hòa Philippines
>> HLV Kiatisak: 'Hiểm nguy chào đón tuyển Thái Lan tại Manila
>> Zico Thái' Kiatisak: 'Thái Lan muốn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

 
Tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak đã giành quyền vào chung kết AFF Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận tối 10.12, "Zico Thái" Kiatisak nói: "Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các cổ động viên đã đến sân ủng hộ cho đội nhà. Tất cả họ đều cổ vũ rất tuyệt vời, từ SEA Games đến ASIAD và họ tiếp tục muốn chúng tôi thắng trận đấu này.

Chúng tôi không còn mục tiêu nào khác ngoài việc vào trận chung kết. Chúng tôi tận dụng các pha phản công và hiệp 2 chúng tôi thực hiện tỉ mỉ chiến thuật đề ra để có thêm 2 bàn thắng".

Tiếp đó, HLV Kiatisak khẳng định tuyển Thái Lan không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở chung kết. Ông nói: "Tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào. Dù là Việt Nam hay Malaysia.

Thái Lan đã vào chung kết và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng để vô địch lần đầu tiên sau 12 năm chờ đợi. Tôi và học trò sẽ làm hết sức mình để đưa vinh quang trở lại Thái Lan".

 
HLV Kiatisak đứng trước cơ hội trở thành người Đông Nam Á đầu tiên vô địch AFF Cup cả trên cương vị HLV lẫn cầu thủ - Ảnh: Reuters

Chiến thắng Philippines với tổng tỷ số 3-0 qua hai lượt trận, đội tuyển Thái Lan đã lần thứ hai liên tiếp vào chung kết AFF Cup. HLV Kiatisak qua đó đứng trước cơ hội trở thành người Đông Nam Á đầu tiên vô địch AFF Cup cả trên cương vị HLV lẫn cầu thủ. Thời còn thi đấu, ông từng cùng Thái Lan ba lần đăng quang vào các năm 1996, 2000, 2002.

Trọng khi đó, HLV Thomas Dooley của Philippines cũng thừa nhận chỉ có tuyển Việt Nam mới đủ sức đối đầu với Thái Lan vào lúc này.

"Trong trận đấu này, đội chủ nhà chơi tốt hơn và xứng đáng để có mặt trận chung kết. Qua trận đấu này, tôi thấy Thái Lan là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và theo tôi chỉ có tuyển Việt Nam mới xứng đáng đối đầu với Thái Lan vào lúc này", HLV Dooley nhấn mạnh.

19 giờ tối nay, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trong khuôn khổ lượt về bán kết tại sân Mỹ Đình. Ở lượt đi tại Kuala Lumpur, thầy trò HLV Toshiya Miura đã hạ chủ nhà 2-1 ngay tại sân Shah Alam.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.