HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải thắng'

10/12/2014 16:21 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại buổi họp báo trước trận lượt về bán kết AFF Cup (19 giờ, 11.12), HLV Toshiya Miura tuyên bố, đội tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải chiến thắng.

(TNO) Phát biểu tại buổi họp báo trước trận lượt về bán kết AFF Cup (19 giờ, 11.12), HLV Toshiya Miura tuyên bố, đội tuyển Việt Nam không được phép gục ngã ở thời điểm cần phải chiến thắng.

>> Trời mưa nhưng 'cơn sốt vé' xem tuyển Việt Nam không giảm nhiệt
>> Tuyển Việt Nam khổ luyện
>> Công Vinh: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi bùng nổ tại sân Mỹ Đình
>> Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Vũ Minh Tuấn
>> Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ... nhuộm đỏ sân Mỹ Đình
>> Đội tuyển Việt Nam trở về, HLV Miura lại nói không với báo chí
>> Tuyển Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực
>> Đội tuyển Việt Nam đừng vui tới độ... lãng quên mình
>> HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam không nên mang tư tưởng chủ quan

 
HLV Toshiya Miura (trái) và HLV Dollah Salleh tươi cười bắt tay nhau tại buổi họp báo chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

Nhà cầm quân người Nhật chẳng biểu lộ sự căng thẳng nào suốt buổi họp báo chiều nay, trong khi đồng nghiệp Dollah Salleh đáp lại câu hỏi của giới báo chí bằng những nụ cười hết sức nhã nhặn. Đó là điểm trái ngược lớn nhất giữa hai "đối thủ" nhưng điểm chung lớn nhất của hai người, đó là muốn đi tiếp vào trận chung kết AFF Cup 2014.

HLV Miura đang có lợi thế bởi tuyển Việt Nam đã giành được tỷ số 2-1 ở lượt đi và "bàn thắng trên sân khách là vô cùng quan trọng. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Trận đấu ngày mai mới là trận quyết định cho cả chúng tôi lẫn Malaysia. Tôi không cho phép Việt Nam được gục ngã ở thời điểm cần phải chiến thắng", ông thầy người Nhật phát biểu.

Còn ông Salleh đáp trả: "Ông Miura muốn thắng ư? Còn chúng tôi thì sao? Malaysia cũng muốn thắng dù biết đây không phải là trận đấu dễ dàng. Mọi thứ đang có vẻ quay lưng lại với chúng tôi khi thất bại trên sân nhà nhưng tôi sẽ cố gắng thử vận may của mình.

Tuyển Malaysia sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, song dù ai vào sân thì họ cũng phải đạt 100% phong độ và 200% sức lực, ý chí của mình. Chúng tôi còn gì để mất nữa đâu mà không tiến lên! Tôi mong rằng các chàng trai Malaysia sẽ theo kịp chiến thuật mà tôi đã đề ra trước trận đấu".

 
HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dollah Salleh - Ảnh: Khả Hòa

Một phóng viên hỏi: "Ông hãy nói thật cho chúng tôi nghe là thể chất và tinh thần cầu thủ của ông đang như thế nào?". Ông Salleh cười: "Có thể các bạn không tin nhưng không khí giữa chúng tôi có vẻ trầm lắng. Tôi không hàm ý là các cầu thủ bị suy sụp nhưng hầu hết giữ thái độ yên lặng. Họ đang muốn quên đi những gì tồi tệ, nếu không muốn nói là ác mộng đã xảy ra. Họ đang muốn thực hiện một giấc mơ đẹp vào ngày mai.

Ở buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, tôi thấy các học trò của mình không được vui tươi mấy nhưng tôi đoán chắc, họ đã đã sẵn sàng cho trận chiến. ".

"Ông có nghĩ rằng, sau những sự cố không hay xảy ra, cầu thủ thi đấu trên sân ở trận bán kết lượt về sẽ nặng nề tâm lý và dễ dẫn đến những cảnh tượng không hay, ví dụ như ẩu đả?". "Trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra và mọi thứ đều có thể đến với cầu thủ 2 đội. Và tôi không muốn bình luận về việc này", ông Salleh nói.

Một câu hỏi mang tính khích lệ cá nhân đối với HLV Miura nhưng ông cũng không tươi tắn lên là mấy. "Có ý kiến đánh giá ông như Mourinho của châu Á. Ông có bị ảnh hưởng của người đặc biệt đó không?". Ông Miura cầm micro và nói ngắn gọn: "Lần đầu tiên tôi thấy có người so sánh tôi như vậy".

Ông đi thẳng vào những vấn đề chuyên môn: "Quan điểm của tôi cũng giống HLV Malaysia rằng trận đấu này không dễ dàng. Dù chúng tôi có đôi chút lợi thế nhưng tôi đồng quan điểm với HLV Dollah Salleh rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi thắng trận lượt đi nhưng không dám chủ quan. Tấm vé chung kết sẽ chính thức trao vào tay ai, điều đó chỉ biết được sau trận ngày mai. Tôi nghĩ rằng Malaysia sẽ cố gắng hết sức mình. Và chúng tôi cũng cố gắng hết mình".

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

Phóng viên đến từ Malaysia hỏi khó: "Ông Miura thân mến, ông có nghĩ rằng với tất cả những lợi thế mà tuyển Việt Nam đang có, học trò của ông sẽ sớm ghi bàn thắng để sớm kết liễu đối thủ chứ?". Ông Miura đáp: "Ồ! Mọi việc nào có đơn giản thế. Về căn bản tôi không nghĩ tới việc ghi bàn sớm và kết liễu đối thủ từ đầu. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn".

Nói về nhân sự đội tuyển, ông Miura cho hay: "Xuân Thành đã tập luyện từ chiều qua. Tôi nghĩ rằng Xuân Thành có thể ra sân nhưng chúng tôi chưa quyết định đội hình xuất phát.

Còn Tấn Tài giữ vai trò thế nào trong đội tuyển ư? Tài chơi 90 phút ở trận Lào và cũng có nhiều cầu thủ không có điều kiện thi đấu nhiều như Tấn Tài. Nhưng với tôi, Tấn Tài, Công Vinh, hay Văn Quyết đều đóng vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Về đội hình thi đấu và chiến thuật, tùy từng đối thủ tôi sẽ lựa chọn những cầu thủ thích hợp".

Lan Phương - Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.