Van Persie lập cú đúp, M.U vượt qua Southampton

09/12/2014 05:23 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Robin Van Persie là người ghi cả 2 bàn thắng giúp Manchester United (M.U) đánh bại Southampton với tỷ số 2-1 trong trận đấu muộn vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (9.12, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Robin Van Persie là người ghi cả 2 bàn thắng giúp Manchester United (M.U) đánh bại Southampton với tỷ số 2-1 trong trận đấu muộn vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (9.12, giờ VN).

>> M.U thắng trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League
>> M.U trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Di Maria
>> M.U trả lương cao để các ngôi sao… dưỡng thương

Van Persie lập cú đúp, M.U vượt qua Southampton-1
Van Persie đem về 3 điểm cho M.U - Ảnh: Reuters

Có vẻ như vận may đang đảo chiều giữa M.U và Southampton. Hồi đầu mùa giải, trong khi “Quỷ đỏ” thi đấu kém cỏi thì Southampton lại thăng hoa khi liên tục góp mặt trong top 4. Tuy nhiên, phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.

Trong trận đấu vừa qua, sau khởi đầu chậm chạp của cả hai đội, hậu vệ Jose Fonte của Southampton đã “tặng” cho M.U bàn mở tỷ số khi có đường chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Van Persie thoát xuống dứt điểm thành công ở phút 12.

Van Persie lập cú đúp, M.U vượt qua Southampton-2
Pelle ghi bàn cho Southampton - Ảnh: Reuters

Sau khi bị thủng lưới, đội khách tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Các pha lên bóng của Southampton đã khiến hàng thủ vốn không chắc chắn của M.U lúng túng. Và trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn David De Gea ở phút 31, Graziano Pelle đã nhanh chân sút bóng tung lưới M.U, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại, có một số thời điểm Southampton thậm chí còn lấn lướt hơn đối thủ khi tạo ra được những cơ hội có thể ghi bàn. Dù vậy, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà.

Van Persie lập cú đúp, M.U vượt qua Southampton-2
Pha dứt điểm khéo léo ở góc hẹp của Van Persie - Ảnh: Reuters

Thi đấu khá bế tắc nhưng M.U lại vượt lên dẫn trước nhờ một tình huống cố định. Wayne Rooney có pha đá phạt, tạo điều kiện cho Van Persie dứt điểm khéo léo ở góc hẹp làm tung lưới Southampton.

Những nỗ lực sau đó của Southampton là không đủ để giúp họ có được bàn gỡ và đành phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League của thầy trò HLV Ronald Koeman và họ chưa biết mùi chiến thắng kể từ sau khi vượt qua đội cuối bảng Leicester hồi đầu tháng 11.

Trong khi đó, với 3 điểm có được trong trận này, M.U đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp Premier League. Thầy trò HLV Van Gaal vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có 28 điểm, kém 5 điểm so với Man City và 8 điểm so với Chelsea.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.