'Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia'

08/12/2014 11:08 GMT+7

(TNO) Bất bình khi biết CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung trên sân Shah Alam, nhưng ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho biết sẽ kêu gọi CĐV Việt Nam không trả đũa trong trận lượt về vào ngày 11.12.

(TNO) Bất bình khi biết CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia hành hung trên sân Shah Alam, nhưng ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho biết sẽ kêu gọi CĐV Việt Nam không trả đũa trong trận lượt về vào ngày 11.12.

>> Bộ trưởng thể thao Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực
>> Đội tuyển Việt Nam đừng vui tới độ... lãng quên mình
>> Truyền thông Malaysia 'đập' thầy trò Salleh tả tơi sau thất bại trước Việt Nam
>> Chùm ảnh CĐV Việt Nam tại 'chảo lửa' Shah Alam
>> Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam

 
CĐV cổ vũ trong trật tự tại sân Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với chúng tôi về sự cố CĐV Việt Nam bị đánh tại sân Shah Alam, ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam (VFS) bức xúc: “Tôi rất bất ngờ về cách hành xử của CĐV Malaysia. Không ngờ đến thời buổi này khi mọi người đều nhìn nhận bóng đá là môn thể thao giải trí mà họ máu thắng thua, hành xử bạo lực, côn đồ.

Ai cũng biết trong bóng đá chuyện thắng thua là lẽ thường tình, nhưng CĐV Malaysia đã quá ăn thua dẫn đến hành xử bạo lực. Người Đông Nam Á vốn có tiếng hiền hòa, nhưng hành động của Malaysia đã để lại hình ảnh xấu cho cả khu vực”.

 
CĐV dễ thương của Việt Nam tại sân Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa

Ông Nghĩa nói rằng khi nhìn cảnh người hâm mộ Việt Nam bị đánh không thương tiếc, nhất là những khán giả nữ trên khán đài, dù đã ngã xuống nhưng vẫn vị đạp vào người khiến không người Việt Nam nào không tức giận: “Tôi không thể kìm lòng được khi thấy những hình ảnh như vậy. Chúng tôi sẽ kiến nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để họ kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và Malaysia phải nhận hậu quả về hành động của CĐV.

Rõ ràng việc bảo vệ an ninh cho CĐV Việt Nam quá kém, khi người hâm mộ Việt Nam ngồi lọt thỏm trong sân bóng 80.000 người mà không hề có bất cứ biện pháp bảo vệ nào. Điều này đã tạo cơ hội cho những CĐV quá khích manh động”.

 
CĐV Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 11.12, sân Mỹ Đình sẽ đón tiếp CĐV Malaysia sang cổ vũ cho trận bán kết lượt về, nên ông Nghĩa bày tỏ Hội CĐV VFS sẽ làm hết mình để kêu gọi CĐV Việt Nam không trả đũa CĐV Malaysia: “Chúng tôi đang lên kế hoạch để kêu gọi CĐV đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia bởi người Việt Nam luôn có tiếng hiếu khách.

Dù rất đông CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam, nhưng đó chỉ là những người quá khích chứ không phải tất cả. CĐV Việt Nam sẽ tiếp tục để lại hình ảnh đẹp, văn minh, lịch sự trên sân bóng để khiến CĐV các nước khác phải khâm phục”.

Nói về kế hoạch cổ vũ cho trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, ông Nghĩa háo hức: “Rất đông thành viên của hội đã đăng ký đến sân nên chúng tôi sẽ cổ vũ sôi động bằng những bài hát thể thao và vũ điệu sôi động. Tôi cũng kêu gọi CĐV Việt Nam không đem pháo sáng vào sân bởi sẽ gây nên hình ảnh không đẹp.

Hội CĐV của các tỉnh thành cũng sẽ tổ chức xem ở những tụ điểm Nhà văn hóa tỉnh nên chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ được sự cổ vũ hết mình của hàng triệu người hâm mộ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.