Tuyển U.23 Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật, Malaysia ở vòng loại U.23 châu Á 2015

05/12/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Theo kết quả bốc thăm vòng loại U.23 châu Á 2015, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau.

(TNO) Theo kết quả bốc thăm vòng loại U.23 châu Á 2015, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ nằm chung bảng đấu với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau.

>> Tuyển Olympic thúc đẩy tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn
>> Tuyển Olympic Việt Nam có thể ngẩng cao đầu trở về
>> Tuyển Olympic Việt Nam tập rộn rã trước trận gặp UAE
>> Tuyển Olympic Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử trước UAE

 
Tuyển Olympic Việt Nam với nòng cốt là tuyển U.23 đã thi đấu rất ấn tượng tại ASIAD 2014 - Ảnh: Đỗ Hải

Vòng loại giải U.23 châu Á 2015 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia với sự góp mặt của 43 đội chia thành 10 bảng. 10 đội bóng đứng đầu các bảng và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết năm 2016 ở Qatar.

Với trình độ vượt trội, Nhật Bản gần như chắc ngôi đầu bảng I, trong khi tấm vé thứ hai đi tiếp là cuộc tranh chấp của Việt Nam, Malaysia và Macau. Thuận lợi cho Malaysia khi họ là chủ nhà đứng ra đăng cai vòng loại diễn ra từ 23 đến 31.3.2015.

Từng thắng đậm 3-0 trước U.22 Việt Nam ở giải năm ngoái, HLV Razip Ismail cho biết: "Không nghi ngờ gì nữa, bởi đây là một bảng đấu khó khăn. Nhật Bản chắc ở vị trí đầu bảng và chúng tôi phải tranh chấp với Việt Nam để có vị trí thứ hai.

Cả ba trận đấu rất quan trọng vì số bàn thắng sẽ quyết định cơ hội đi tiếp. Ai biết được nếu chúng ta có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản trên sân nhà, cho dù ai cũng biết đó là ứng viên số một châu Á ở bất kỳ nhóm tuổi nào".

Trong lần đối đầu gần đây nhất, U.23 Việt Nam đã thua Malaysia với tỷ số 1-2 tại SEA Games 2013. Người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam là Mạc Hồng Quân.

Thế nhưng, theo nhận định của giới chuyên môn đây là bảng đấu khá thuận lợi với U.23 Việt Nam, bởi ngoài Nhật Bản có phần vượt trội, Việt Nam có thể thắng Malaysia và Macau để tranh suất 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từng tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ U.19 Việt Nam với nòng cốt Học viện HAGL Arsenal JMG thi đấu cọ xát ở các giải đấu quốc tế với mục đích hướng tới vòng loại World Cup 2018. Vì thế, nhiều khả năng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Hồng Duy và các cầu thủ khác của U.19 Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở giải đấu này.

Năm ngoái Iraq đã vô địch giải đấu còn mang tên cũ là U.22 châu Á 2013. Năm nay Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đổi tên giải thành U.23 và xem đây là vòng loại để chọn bốn đội vào bán kết tham dự Olympic Rio De Janiero 2016 (Brazil).

Tại vòng loại năm ngoái, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng G với Hàn Quốc, Myanmar, Malaysia, Đài Loan, Philippines. Chỉ có 3 điểm sau năm trận đấu, Việt Nam xếp áp chót và không có vé dự vòng chung kết.

Vòng loại U.23 châu Á 2016

Bảng A: Iraq, Oman, Bahrain, Lebanon, Maldives.
Bảng B: Jordan, Kuwait, Kyrgyzstan, Pakistan, Turkmenistan.
Bảng C: Arab Saudi, Iran, Nepal, Palestine, Afghanistan.
Bảng D: UAE, Yemen, Tajikistan, Sri Lanka.
Bảng E: Syria, Uzbekistan, Ấn Độ, Bangladesh.
Bảng F: Úc, Myanmar, Hồng Kông, Đài Loan.
Bảng G: CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Campuchia, Philippines.
Bảng H: Hàn Quốc, Indonesia, Timor-Leste, Brunei.
Bảng I: Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, Macau.
Bảng J: Trung Quốc, Lào, Singapore, Mông Cổ.

Lĩnh Nam - Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.