Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng 19 tuổi

05/12/2014 15:56 GMT+7

(TNO) Chiều 5.12, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào cho biết đã có kết luận cuối cùng về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

(TNO) Chiều 5.12, Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An Hoàng Quốc Hào cho biết đã có kết luận cuối cùng về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

>> Phòng tư pháp huyện Đô Lương đã kiểm tra hồ sơ của Công Phượng
>> Bầu Đức nói về vụ tuổi Công Phượng: 'Mong cơ quan có thẩm quyền kết luận cuối cùng
>> Ông Đoàn Nguyên Đức: 'Sự việc không chỉ gây phương hại cho Công Phượng
>> Thanh tra VFF kết luận: Công Phượng đúng 19 tuổi!

 
Công Phượng đã được xác định sinh năm 1995 - Ảnh: Bạch Dương

Ông Hào cũng cho biết sau khi Phòng Tư pháp huyện Đô Lương có báo cáo về kết quả kiểm tra qui trình khai sinh lại và các hồ sơ liên quan đến ngày sinh của Công Phượng, do có vài điểm cần phải xác minh lại nên Sở đã giao cho ông Dưỡng Hữu Dung, Phó giám đốc Sở lập đoàn về kiểm tra lại.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Dương Hữu Dung cho biết, sau khi thành lập, đoàn kiểm tra do ông đứng đầu đã về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương tiếp cận hồ sơ còn lưu tại xã và gặp cán bộ tư pháp xã từng phụ trách hộ tịch của xã những năm trước đây để đối chứng.

Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy việc làm khai sinh lại cho Công Phượng cũng như làm lại các giấy tờ khác liên quan đến hồ sơ cá nhân của Công Phượng là đúng qui định, qui trình. Việc hồ sơ gốc bị mất mát, thất lạc xã không lưu giữ được là do hoàn cảnh khách quan chứ không có sự cố ý nào. “Căn cứ vào kết quả này, chúng tôi khẳng định Công Phượng sinh ngày 21.1.1995”, ông Dung nói.

Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An cũng cho biết kết quả kiểm tra này sẽ được gửi để báo cáo với cho Bộ Tư pháp và UBND tỉnh Nghệ An.

“Chúng tôi đã làm văn bản gửi Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong ngày hôm nay. Sau đó Bộ sẽ có trách nhiệm báo cáo sang Ban Tuyên giáo và công bố trước công chúng”, ông Hoàng Quốc Hào cho biết.

Như đã đưa tin, trước những thông tin trái chiều về tuổi của Công Phượng, lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (thuộc Bộ Tư pháp) đã yêu cầu Sở Tư pháp Nghệ An kiểm tra hồ sơ, tuổi của tuyển thủ này để trả lời chính thống trên phương tiện thông tin đại chúng. Ngay sau đó, Sở Tư pháp giao cho phòng Tư pháp huyện Đô Lương về kiểm tra, xác minh thực tế tại địa phương.

Ngày 18.11, đoàn kiểm tra của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương (Nghệ An) về kiểm tra giấy tờ tại xã Mỹ Sơn và xác định trên giấy tờ Công Phượng sinh năm 1995.

Cụ thể, qua kiểm tra hồ sơ của tiền đạo này bao gồm sổ đăng ký khai sinh lại, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình; đoàn đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều thống nhất ghi Công Phượng sinh ngày 21.1.1995. Đại diện phòng tư pháp huyện cũng khẳng định xã làm khai sinh lại theo đúng quy trình, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.