Công Phượng và đồng đội sang Thái Lan tập huấn để tránh lộ bài

04/12/2014 13:51 GMT+7

(TNO) Theo kế hoạch, kết thúc giải tập huấn Gia Lai 2014, HLV Graechen Guillaume sẽ đưa cả đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đi tập huấn tại Thái Lan.

(TNO) Theo kế hoạch, kết thúc giải tập huấn Gia Lai 2014, HLV Graechen Guillaume sẽ đưa cả đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đi tập huấn tại Thái Lan.

>> Công Phượng chưa chắc đeo băng đội trưởng HAGL
>> Khán giả kín sân, HAGL tìm lại chiến thắng
>> Học viện HAGL Arsenal JMG tìm Công Phượng, Tuấn Anh... mới

HAGL sang Thái Lan tập huấn để tránh lộ bài
Thầy trò HLV Graechen sẽ có chuyến tập huấn ở Thái Lan trong 10 ngày - Ảnh: Minh Trần

Dự kiến HAGL sẽ xuất phát đi Thái Lan vào ngày 18.12. Ban đầu đội muốn đi sớm hơn nhưng do các cầu thủ U.19 bận lịch hoạt động cho Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) ngày 16.12. Theo kế hoạch, đội sẽ ở lại Thái Lan trong 10 ngày trước khi quay trở lại Việt Nam để sẵn sàng cho mùa giải mới sẽ diễn ra vào ngày 4.1.2015.

Thái Lan không phải là nơi xa lạ gì với HAGL vốn có truyền thống gắn bó mật thiết với bóng đá quốc gia này. Tuy nhiên, cũng đã lâu rồi đội bóng của bầu Đức mới lại đi tập huấn tại Thái Lan, chính xác từ sau triều đại của HLV Kiatisak.

Ở lần quay trở lại này, bầu Đức tận dụng mối quan hệ với Kiatisak, người đang là HLV trưởng tuyển Thái Lan cùng những cựu cầu thủ HAGL khác như Chukiat, Tawan... và nhất là Dusit để tìm quân xanh tổ chức từ 3 đến 4 trận đấu giao hữu cho HAGL.

Chuyến tập huấn Thái Lan lần này có thể xem là một công đôi ba việc của bầu Đức khi giúp đội bóng đổi gió đồng thời giữ được sự tập trung tối đa cho các cầu thủ. Ai cũng rõ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang có sứt hút và được giới truyền thông đeo sát như thế nào.

Bởi thế, 10 ngày tập huấn thi đấu giao hữu trong bầu không khí tĩnh lặng hơn như ở Thái Lan sẽ rất có ích, đặc biệt khi HLV Graechen Guillaume sẽ không phải bận tâm chuyện lộ bài trước khi bước vào V-League 2015.

Trước khi sang Thái Lan tập huấn, HAGL sẽ đón thêm 2 tiền đạo sang thử việc. Đó là Darko (Thụy Điển), cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Hà Lan và Traore Nabita, cầu thủ được Học viện Arsenal JMG toàn cầu giới thiệu sang (giống trường hợp của Obama). Cả hai cầu thủ sẽ được thử nghiệm tối đa để chọn người phù hợp nhất đá cặp với Công Phượng.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.