Bầu Đức: 'CLB V-League nào nói chi một năm từ 40 đến 50 tỉ là không đúng'

04/12/2014 18:29 GMT+7

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức tuyên bố một CLB tại V-League 2015 chỉ cần có gần 12 tỉ đồng là có thể tận hưởng một mùa bóng sung túc.

(TNO) Ông bầu Đoàn Nguyên Đức tuyên bố một CLB tại V-League 2015 chỉ cần có gần 12 tỉ đồng là có thể tận hưởng một mùa bóng sung túc.

>> Bầu Đức nói về vụ tuổi Công Phượng: 'Mong cơ quan có thẩm quyền kết luận cuối cùng
>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> Bầu Đức: 'Công Phượng và đồng đội U.19 HAGL dự giải sinh viên không vì bệnh thành tích
>> Bầu Đức: 'Theo giấy tờ, tôi khẳng định Công Phượng đúng 19 tuổi
>> Bầu Đức chi cả 'núi tiền' giúp tăng thể lực cho lứa 'gà nòi' U.19
>> Bầu Đức: U.19 HAGL sẽ biến V.League thành Premier League
>> Bầu Đức: Công Phượng, Tuấn Anh sẽ 'cứu' V-League 2015

 
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cho biết V-League 2015 chưa diễn ra nhưng CLB HAGL đã có lãi 5 tỉ đồng - Ảnh: Độc Lập

* Với cương vị phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ông nghĩ sao về quy định một CLB phải bảo đảm khoản tài chính 30 tỉ mới được quyền tham dự V-League 2015?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi nói thẳng con số này là con số không thực tế. Làm gì mà phải cần đến 30 tỉ. Những ai nói chi cho một CLB ở V-League một năm từ 40 đến 50 tỉ là không đúng.

Riêng ở HAGL, tôi chi cho đội bóng, rồi các lứa cầu thủ trẻ, rồi Học viện HAGL Arsenal JMG, tất tần tật trong suốt một năm cũng không đến con số đó. Tôi nói thẳng điều này ra sẽ có rất nhiều người ghét, nhưng với vai trò Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tôi phải nói và nói có cơ sở để bóng đá Việt Nam lập lại trật tự.

* Vậy theo ông khoảng bao nhiêu là đủ chi phí cho một CLB thi đấu ở V-League trong một mùa bóng?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Dẫn chứng cụ thể ở HAGL tôi chỉ cần 12 tỉ là đủ đá ở V-League 2015. Nếu phải thuê thêm 2 cầu thủ ngoại thì 15 tỉ là tối đa. Đây là tính toán trong điều kiện cầu thủ HAGL được ăn sung mặc sướng, đi máy bay ở khách sạn sang trọng chứ không phải chi tiết kiệm. Trong tay tôi đã có đầy đủ những con số, ai cần cứ điện thoại cho tôi tôi sẽ chứng minh cụ thể.

* HAGL có thể chi dưới 15 tỉ cho một mùa bóng, phải chăng vì ông o ép lương cầu thủ?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Báo chí nói tôi trả lương cho cầu thủ 10 triệu đồng/tháng là không chính xác. Tôi công bố luôn, HAGL không bao giờ trả lương thấp cho nhân viên. Đã làm việc ở HAGL là phải nhận lương phù hợp có thể sống được. Cầu thủ đá HAGL ở V-League 2015 tôi sẽ trả hai mức: 20 triệu đồng/tháng và 15 triệu đồng/tháng.

So với mặc bằng chung của xã hội vậy là quá tốt với các cầu thủ trẻ. Bởi hàng tháng họ đã được nuôi ăn ở sang trọng mà không tốn kém bất cứ một khoản nào. Nếu cầu thủ nào chê mức lương bèo cứ gặp tôi, tôi sẽ giải thích cho họ xem thử sự đóng góp của họ thì nên nhận khoản lương như thế nào.

 
CLB HAGL của bầu Đức đi tiên phong trong việc sử dụng cầu thủ trẻ, do chính mình đào tạo - Ảnh: Độc Lập

* Ông nghĩ sao về chuyện Đồng Tháp suýt giải tán vì gặp khó khăn kinh phí?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Nếu có dịp gặp các vị lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tôi sẽ nói cho họ rõ về các khoản chi cho bóng đá, sẽ không phải là những con số khổng lồ như họ được tham mưu. Tôi nghĩ Đồng Tháp đã có sẵn lực lượng cầu thủ trẻ nên nếu họ muốn tiết kiệm thì chỉ cần dưới 10 tỉ là đủ cho cả mùa. Chắc chắn họ không xài sang như HAGL nên sẽ tiết kiệm được nhiều khoản.

 
Với những hợp đồng đã ký tôi đã có được 20 tỉ cho mùa bóng mới. Đó là chưa kể tiền thu từ bán vé khi chúng tôi bán vé xem cả năm cho người hâm mộ. Trong năm 2015, chắc chắn CLB của chúng tôi chi không tới 15 tỉ vì thế HAGL đã lãi hơn 5 tỉ trong tay
Bầu Đức
Tôi nghe nói Giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp đưa bản dự toán 50 tỉ cho một mùa bóng thì Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp phải giải tán đội bóng là đúng rồi. Không chỉ Đồng Tháp mà SLNA, ĐTLA, HAGL… những đội làm tốt công tác đào tạo trẻ đều có thể chơi tốt một mùa giải dưới 15 tỉ đồng. Còn với các CLB hạng Nhất chỉ cần 8 tỉ là dư dả.

HAGL sẽ đi đầu trong việc kéo giá cầu thủ xuống chứ không thể cứ để lơ lửng trên trời như những năm qua. Tôi làm điều này vì muốn tất cả các địa phương đều xây dựng được đội bóng, chứ không phải cần đến các doanh nghiệp này nọ mới có thể làm bóng đá.

* Trở lại với HAGL, ông có lo lắng không khi đội bóng của ông vẫn chưa tìm được ngoại binh giỏi?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi chẳng bao giờ lo về điều đó. Tôi nói thẳng nếu không có cầu thủ ngoại giỏi với chi phí phù hợp, tôi sẽ sử dụng cầu thủ nội mà đã là nội thì phải là cầu thủ HAGL đào tạo chứ không mua của bất kỳ đâu. Đào tạo cầu thủ ra nếu không sử dụng thì giải tán à? Trong hai năm nữa HAGL sẽ cung cấp rất nhiều cầu thủ với giá vừa phải cho các CLB khác.

* Với đội hình toàn cầu thủ trẻ như hiện nay, ông có lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu nếu như đội bóng của ông cứ liên tục thua trận?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Nếu thua thì rớt xuống hạng Nhất, điều đó là bình thường chứ có gì phải lo. Mà chắc gì đã thua, tôi chưa bao giờ nghĩ đội bóng của tôi sẽ thua tan nát ở V-League. Sắp tới HAGL sẽ tập huấn dài hạn tại Thái Lan bởi tôi muốn toàn đội tập luyện nghiêm túc, tập luyện đúng nghĩa để khi trở về sẽ gây bất ngờ ở V-League.

Việc cho đội đi Thái Lan tập luyện tôi cũng muốn các em tránh xa dư luận trong nước một thời gian để chuyên tâm tập luyện.

* Ông tuyên bố HAGL là CLB đầu tiên có lãi ở V-League?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Chắc chắn. Với những hợp đồng đã ký tôi đã có được 20 tỉ cho mùa bóng mới. Đó là chưa kể tiền thu từ bán vé khi chúng tôi bán vé xem cả năm cho người hâm mộ. Trong năm 2015, chắc chắn CLB của chúng tôi chi không tới 15 tỉ vì thế HAGL đã lãi hơn 5 tỉ trong tay.

* Ông chờ đợi gì ở V-League 2015?

Ông Đoàn Nguyên Đức: Đây là mùa giải mà tôi rất háo hức nên tôi sẽ dành thời gian để xem V-League. Chắc chắn khi các CLB sử dụng cầu thủ trẻ thì chất lượng sẽ khác.

Các cầu thủ trẻ đá rất máu, chứ không đá xáo xào như các cầu thủ trước đây nên khán giả sẽ thích và đến sân. Lúc đó CLB có thêm tiền vé và tiền quảng cáo, cộng với giá cầu thủ được kéo xuống, các CLB sẽ bền vững chứ không có chuyện giải tán như trước đây.

* Cám ơn ông

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.