Tản mạn - Nhờ thầy 'đốt' Mã

03/12/2014 10:31 GMT+7

(TNO) Hai tư giờ trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã điện thoại về Hà Nội nhờ 'thầy' xem vận mệnh đội tuyển và chỉ cho những chiêu 'bắt vía' đối phương...

(TNO) Hai tư giờ trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã điện thoại về Hà Nội nhờ 'thầy' xem vận mệnh đội tuyển và chỉ cho những chiêu 'bắt vía' đối phương...

>> Đội tuyển Việt Nam - Từ 'con rơi' đến 'con yêu
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Vì sao HLV Miura mang vẻ mặt căng thẳng?
 >> BTC không trục lợi từ việc tăng giá vé xem đội tuyển Việt Nam
>> Giá vé xem bán kết AFF Cup ở Malaysia rẻ hơn Việt Nam
>> Tăng giá vé bán kết AFF Cup 2014, VFF bị dư luận ‘ném đá’

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura - Ảnh: Khả Hòa

Sở dĩ 'thầy' được tín nhiệm vì trước trận sống còn của đội tuyển Việt Nam với Singapore ở vòng bảng AFF Cup năm ấy, 'thầy' đã cẩn thận xem tuổi từng người và phán xanh rờn: Tuổi của HLV trưởng Calisto xung khắc với ngày thi đấu, nên đội tuyển chỉ giành chiến thắng nếu ông "Tô" được đưa đến sân bằng một xe riêng, thay vì đi chung với các học trò.

Thôi thì "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", Phó chủ tịch truyền thông VFF Nguyễn Lân Trung hôm ấy đã thuyết phục ông "Tô" tới sân bằng xe riêng của mình. Và quả nhiên là sau đó đội tuyển Việt Nam thắng Singapore một trái.

Trở lại với trận bán kết Việt Nam - Malaysia, sau khi cân đo đong đếm một hồi, 'thầy' bảo trận này Việt Nam ít nhất cũng sẽ giành 1 điểm. Sau đó, khi Việt Nam chỉ dành 0 điểm thì nhiều người đặt câu hỏi: Có lẽ 'thầy' đã hết thiêng?

Một trong những nhân vật chính của vụ việc này bật mí với tôi: "Cũng có thể thầy mất thiêng. Nhưng cũng có thể là lỗi do chúng tôi đấy. Chẳng là khi báo về Việt Nam, chúng tôi báo thầy là đội tuyển sẽ mặc quần đỏ áo đỏ và màu sắc cũng là một căn cứ quan trọng để thầy đưa ra phán quyết. Nhưng sau đó thì chúng ta lại ra sân với quần đỏ, áo trắng...".

Tin hay không tin, tín hay không tín tùy bạn, nhưng có điều chắc chắn: những cuộc đối đầu Việt Nam - Malaysia trong khoảng trên dưới 10 năm nay luôn có rất nhiều chuyện lạ và chính từ một tập hợp lạ lùng như thế mà những người trong cuộc mới phải nghĩ đến chuyện... nhờ thầy.

Bán kết SEA Games 22 trên sân Mỹ Đình từng có chuyện thủ thành Malaysia phát bóng và chẳng hiểu hên xui thế nào mà quả bóng lại chui tọt vào lưới Thế Anh, khiến ông Riedl sau đó bị "đau đầu" dữ dội.

Vòng bảng AFF Cup 2008 thì đến lượt Vũ Phong sút bóng - một cú sút rất vu vơ nhưng nhờ sự tác động của gió và một mô đất trên sân vận động Surakul (Thái Lan) mà quả bóng cũng lượn vào lưới đối phương, giúp đội tuyển Việt Nam chết đi sống lại.

Bây giờ, 4 ngày trước cuộc đối đầu Malaysia - Việt Nam, lại nghe tới chuyện người Mã kiếm cớ đổi sân thi đấu. Không biết sân mới có gắn liền với những chiêu mới và những "bùa chú" mới hay không (những tia lazer chiếu vào mắt thủ thành Tấn Trường, khiến anh này mắc lỗi nghiêm trọng trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 cũng nên xem là một dạng "bùa chú"), nhưng  đó cũng là một yếu tố khiến chúng ta không thể không đề phòng.

Và hãy hy vọng rằng, có hay không có một ông thầy cao tay như hồi 2010 thì chúng ta cũng sẽ có một thầy Miura đủ trí tuệ để "đốt" Mã theo cách của mình?!

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.