Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng

03/12/2014 15:04 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich và tuyển Đức cho rằng đã đến lúc cần phải xem lại giải thưởng Quả bóng vàng FIFA nếu Cristiano Ronaldo một lần nữa là người chiến thắng.

(TNO) Tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich và tuyển Đức cho rằng đã đến lúc cần phải xem lại giải thưởng Quả bóng vàng FIFA nếu Cristiano Ronaldo một lần nữa là người chiến thắng.

>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
>> Ronaldo theo sát Messi ở cuộc đua ghi bàn tại Champions League
>> HLV Van Gaal: Ronaldo và Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng

Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng-1
Ronaldo giành giải Quả bóng vàng FIFA năm 2013 - Ảnh: AFP

Trong 6 năm qua, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA là cuộc đua tay đôi giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Trong đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha giành chiến thắng vào các năm 2008 và 2013 trong khi tiền đạo mang quốc tịch Argentina có 4 lần liên tiếp được vinh danh (từ 2009 đến 2012).

Trong cuộc bình chọn năm nay, một lần nữa Ronaldo và Messi lại có tên trong danh sách rút gọn 3 người mà FIFA vừa công bố, cùng với thủ môn Manuel Neuer.

Nói về cuộc đua giữa 3 ngôi sao nói trên, tiền đạo Muller nhận định: "Nếu Ronaldo là giành Quả bóng vàng thì thật là nhàm chán. Nếu điều này xảy ra, tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải thay đổi giải thưởng này và chỉ nên trao giải theo từng vị trí thi đấu trên sân".

Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng-2
Muller không quan tâm đến các danh hiệu cá nhân - Ảnh: AFP

Chân sút của Bayern Munich và tuyển Đức cho rằng sẽ rất khó chọn lựa ra cầu thủ xuất sắc nhất cho phù hợp với ý kiến của mọi người.

"Theo tôi, Neuer xứng đáng được tôn vinh. Anh ấy là nhà vô địch thế giới và đang có phong độ xuất sắc. Tuy nhiên, Arjen Robben cũng là một cầu thủ kiệt xuất. Ngoài ra, một số cầu thủ khác của tuyển Đức cho thấy họ thi đấu tốt như thế nào. Vì thế, thật khó chọn lựa", Telegraph dẫn lời Muller.

Về phần mình, Muller nói rằng anh không quan tâm đến các giải thưởng cá nhân: "Giải thưởng Quả bóng vàng là một sự kiện thu hút sự chú ý của mọi người hàng năm. Tuy nhiên, nó không quá quan trọng với tôi. Bởi tôi là mẫu cầu thủ chỉ quan tâm đến thành công của tập thể".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.